ขอถามคนเคยสั่งหนังสือจากร้านหนังสือร้านนึงที่อิเซตัน เซนทรัลเวิลหน่อยค่ะ เกี่ยวกับพนักงานคนนึง...

เราไม่ได้เข้าพันทิบมานานมากกแล้วค่ะ ประมาณ5-6ปีได้ ถึงเข้ามาก็ไม่ได้แม้แต่อ่านหรือตั้งกระทู้อะไร แต่วันนี้เจอเรื่องที่ต้องมาเล่าและมาถามเพื่อนพี่น้องให้ได้ค่ะ!)

ไม่ทราบว่ามีใครเคยสั่งของกับร้านหนังสือญี่ปุ่นร้านนึงที่อิเซตันชั้น6 เซนทรัลเวิลแล้วเคยเจอประสบการณ์แย่ๆจากพนักงานผู้หญิงคนนึงมั้ยคะ หุ่นท้วมๆผิวคล้าๆถ้าใครเคยเจอคงจะเข้าใจเรา(รึเปล่า) 

วันนี้เราโทรไปจะสั่งนิตยสารแล้วเราจำชื่อคำที่ต่อท้ายหนังสือไม่ได้ คือนิตยสารฉบับนี้มันมีคำต่อท้ายหัวชื่อหลักหลายอัน แต่เราก็บอกฉบับไป ออกเดือนไหนอะไรยังไง เมื่อวานโทรไปสั่งเล่มนึงก็ไม่มีปัญหา วันนี้โทรไป
จะสั่งเพิ่มพอโทรไปเจอคนนี้เข้าให้ นางบอกไม่รู้ๆ จะไม่รู้ให้ได้ ตะแบงๆๆๆๆๆเข้าไป พอเราบอกว่างั้นขอคุยกับพนักงานคนอื่น นางบอกว่า"คนไหนคะ พี่ก็ไม่รู้ว่าเค้าอยากคุยกับน้องรึเปล่า" โหห จากตอนแรก ปกติเราไม่ชอบและไม่พอใจพฤติกรรมของพนักงานคนนี้อยู่แล้ว พอได้ยินประโยคนี้ปรี๊ดดเลยค่ะ (แต่ก็ยังนิ่งอยู่ได้ อดทนดีนะเรา-*- คนอื่นอาจจะด่ากลับไปแล้วแน่นอนเพราะมันสุดๆจริงๆ) ต๊ายยย เราอยากคุยกับคุณมากเลยอ่ะค่ะ  คือเราไม่อยากรู้หรอกค่ะว่าทางคุณจะอยากคุยกับเรามั้ย!!เพราะไม่เกี่ยวอะไรต่อกันอยู่แล้ว-*-  แต่การที่คุณเอาอารมณ์ส่วนตัวมาปนกับงานแล้วมาพาลใส่ลูกค้าหรืออะไรก็ตาม แล้วพอจะขอคุยกับพนักงานคนอื่นก้ไม่ให้อีก โอ้โหหหห มันสุดบรรยายอ่ะค่ะ แบบ....มากกก เลยอยากทราบว่ามีใครเคยเจอเรื่องแย่ๆกับพนักงานคนนี้เหมือนเรามั้ย จริงๆอยากด่าและใช้คำหยาบมากค่ะณ จุดนี้ มันเหลืออด สุดจะทนจริงๆแต่เราพยายามหักห้ามใจไว้ ไม่งั้นพฤติกรรมเราก็คงต่ำไม่ต่างจากเค้า คือตกลงเราเป็นลูกค้าหรืออะไร ทำอะไรให้ไม่พอใจขนาดนั้นเลย!? มาพูดจาด้วยน้ำเสียงและเนื้อหาของคำพูดที่ประชดประชัน -ดัน เห็นจุดประสงค์ในการพูดชัดเจน! แล้วคือนี่มันร้านหนังสือของญี่ปุ่น เจ้าของคนญี่ปุ่น การบริการก็ควรเป็นในระดับญี่ปุ่นซึ่งแน่นอนว่าต้องใส่ใจลูกค้าเป็นอย่างมาก "ต้อง"มากกว่าร้านปกติทั่วไปด้วยซ้ำซะอีก ไม่ใช่แค่"ควร" แต่นี่อะไร ทำไมร้านนี้ถึงปล่อยให้มีคนแบบนี้อยู่ในสถานที่ทำงานของเค้าได้-*- มาถึงตอนนี้เราแทบทนไม่ไหวแล้วค่ะ ที่ผ่านมาแค่ไม่พอใจ แต่ตอนนี้ชักถึงขั้นอยากแจ้งทางผู้จัดการหรือผู้ดูแลให้เอาคนนี้ออกไปซะที!
กระทู้ไม่ใช่การบันดาลโทสะ ระบายอารมณ์นะคะ ไม่สิ มันก็ใช่ส่วนนึง ใครเจอแบบนี้จะไม่เป็นแบบเราบ้าง-*- แต่อีกส่วนคือเรามองว่าเค้าไม่ควรจะอยู่อีกต่อไปอ่ะ พฤติกรรมและการบริการมันไม่อยู่ในขอบข่ายที่พนักงานดีๆในที่ทำงานที่ต้องอาศัยการบริการที่ดีเค้าทำกัน ถ้าใครมีความคิดเห็นยังไง เล่าสู่กันฟังได้นะคะ
ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้ค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่