อดีตหัวหน้าแอนดรอยด์ Andy Rubin ประกาศ ลาออกจากกูเกิล เพื่อเริ่มต้นโครงการบ่มเพาะเทคโนฯฮาร์ดแวร์

กระทู้ข่าว

บิดาแห่งแอนดรอยด์ Andy Rubin ที่ก่อนหน้านี้หันไปคุมทีมโครงการเกี่ยวกับหุ่นยนต์ หลังลงจากตำแหน่งหัวหน้าทีมแอนดรอยด์ ได้ออกมาประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า เขากำลังจะลาออกจากกูเกิล เพื่อเริ่มต้นทำงานโครงการบ่มเพาะธุรกิจ โดยมุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีฮาร์ดแวร์

โดยข่าวนี้ได้รับการรายงานครั้งแรกโดย Wall Street Journal ซึ่งตามรายงานระบุ Rubin จะย้ายออกจากกูเกิล เพื่อช่วยโครงการสตาร์ทอัพทางด้านฮาร์ดแวร์ "ผมหวังว่า Andy จะประสบความสำเร็จในทุกสิ่งที่เขาจะทำต่อไป" ซีอีโอ Larry Page กล่าว "เขาได้สร้างบางสิ่งบางอย่างที่น่าทึ่งให้กับแอนดรอยด์ ที่ซึ่งทำให้ผู้ใช้กว่าหลายพันล้านคนรู้สึกมีความสุข ต้องขอขอบคุณเขาจริงๆ"

Rubin ได้เริ่มต้นการทำงานที่กูเกิล ในฐานะหัวหน้าทีมแอนดรอยด์ หลังจากนั้น ก็ได้ย้ายตำแหน่งไปดูแลในส่วนของแผนกหุ่นยนต์ของกูเกิล ในปี 2013 ซึ่งในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา กูเกิลได้มีการลงทุนอย่างหนักในส่วนงานนี้ และได้ขยายเทคโนฯผ่านการวิจัยและการเข้าซื้อกิจการ โดยแหล่งข่าวไม่ระบุ เผย การประกาศลาออกของ Rubin เกี่ยวพันในส่วนของโครงสร้างของทีมเขาที่ไม่ลงรอยกัน

ก่อนที่จะเข้าร่วมงานกับกูเกิล และสร้างระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ออกมา Rubin นั้น ได้เคยทำงานให้กับแอปเปิลในระหว่างปี 1989 จนถึง 1992 ซึ่งหลังจากที่เขาหยุดหน้าที่ในคูเปอร์ติโน เขาก็ได้ย้ายมาจัดตั้งบริษัท Danger ผู้ผลิตสมาร์ทโฟน Sidekick ที่ได้รับความนิยม โดย Rubin ได้แยกแอนดรอยด์ออกมาตั้งเป็นบริษัท Android Inc. ก่อนที่จะถูกกูเกิลเข้าซื้อในปี 2005

ที่มา AppleInsider
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่