[Spoil] Hayate no Gotoku! - 470

หน้าเปิด ฉลองครบ 10 ปี


เปิดตอน..... มันคือตอนที่ 1 กลับมาเขียนใหม่..... เขียนใหม่จริงๆ เหมือนเดิมทุกอย่างเป๊ะๆ....จนถึงตอนฮายาเตะโดนไล่ออกจากงาน


นางิมาเบรกตอน โวยเลยว่าจะรีเม็คตอน 1 อีกสักกี่หน้ากัน ฮายาเตะโวยนางิกลับเลยว่าทำอะไร พึ่งจบส่วนแนะนำของตอน 1 เขียนใหม่ไปเอง แต่นางิบอกให้เงียบไปเลย อย่ามาเขียนใหม่ตอน 1 ทั้งตอนเพื่อฉลอง 10 ปีแบบนี้เซ่ ฮายาเตะบอกใกล้จะถึงตอนที่เขาเจอกับนางิครั้งแรกแล้วนะ นางิบอกใครจะสน อีกอย่างตอน 1 จริงๆมันมีถึง 54 หน้าเชียวนะ จะไปยัดลง 17 หน้าในตอนนี้ได้ไง ฮายาเตะบอกไม่อยากรู้เหรอว่าจะเป็นไงต่อไป นางิบอกถ้างั้นก็ไปหาเล่ม 1 มาอ่านเอาสิ พิมพ์สำหรับครบ 10 ปีแล้วนะ (โฆษณาซะงั้น)

นางิบอกฉลอง 10 ปีทั้งที แถมจริงๆวางโครงเรื่องไว้แค่ 10 อาทิตย์แท้ๆแต่ก็ยืดมาได้ถึง 10 ปีเลยเชียว ฮายาเตะบอกอย่าพูดเรื่องที่สอดรู้จะดีกว่า แต่ในเมื่อฉลอง 10 ปีทั้งทีก็คิดอยู่ว่าจะทำอะไรดี แต่ก็ยังไม่ได้คิดอะไรไว้เลย นางิเลยบอกงั้นเอาการ์ตูนของเธอลงให้อ่านมะ ไหนๆก็พัฒนาฝีมือขึ้นแล้ว แต่ฮายาเตะขอปฎิเสธดีกว่า นางิเลยโวยว่าทำไม ฮายาเตะบอกถึงจะพัฒนาแล้วก็จริงแต่ก็ยังไม่ไหวอยู่ดี นางิพูดเลยว่าหมายความว่าไง อุตส่าห์เปลี่ยนพัฒนาจากปลาเป็นไดโนเสาร์แล้วนะ


ขณะที่นางิกำลังโวย มาเรียก็มาบอกให้ใจเย็นๆก่อน บอกฉลอง 10 ปีทั้งทีก็น่าจะสงบๆดีกว่านะ ทั้งนางิกับฮายาเตะถึงกับอึ้ง ที่อึ้งไม่ใช่คำพูดของมาเรียแต่เป็น...ตัวมาเรียเอง จู่ๆลายเส้นภาพของตัวมาเรียก็ต่างไปจากเดิมในปัจจุบันจนนางิถึงกับถามเลยว่าเป็นใครกันแน่ มันเกิดอะไรขึ้น มาเรียบอกถ้าจะถามว่าเป็นใครก็บอกได้แค่ว่า...เป็นมาเรียในลายเส้นเมื่อ 10 ปีก่อน นางิถึงกับคิดเลยว่านั้นแหละที่อยากถามว่าทำไมต้องเปลี่ยนสไคล์กลับไปด้วย มาเรียบอกฉลอง 10 ปีไง นางิบอกรู้แล้วแต่เล่นกลับไปลายเส้นเดิมเลยเนี้ยนะ มาเรียบอกเธอคิดว่าแบบนี้น่ารักดีออก นางิเลยบอกก็กลับไปอ่านเล่ม 1 เซ่


พอมาคิดกันว่าผ่านมา 10 ปีแล้วก็เกิดเรื่องต่างๆมาก็เยอะ ฮายาเตะถามว่าเรื่องไหนที่คิดว่าใหญ่สุดในที่ผ่านมาเลยล่ะ นางิก็มาคิดแล้วก็บอกว่า....

นางิ: บางทีคงเป็นตอนที่.....
นางิ: เกือบโดน "ตู๊ด" ฟ้องร้อง

นางิบอกผ่านมา 10 ปีเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ชวนช็อคที่สุดในชีวิตนักเขียนการ์ตูนเลย ถึงขั้นที่เกือบจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ไปแล้ว ฮายาเตะรีบเบรกนางิเลย บอกอย่าไปขุดเรื่องนั้นมาอีกครั้งจะได้ไหม หลังจากตอนนั้นพวกเขาก็กลายมาเป็นสปอร์ตเซอร์ให้อนิเมะเลยนะ แถมยังได้เลี้ยงข้าวที่ร้านกลางเมืองเลยด้วย นางิบอก เอ๋ก็....ทำไมล่ะ ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีออก ฮายาเตะรีบเบรกอีกรอบบอกให้ลืมๆไปสักที

ยังไม่พอ นางิบอกยังไงก็ข้ามผ่านสะพานชวนอันตรายอื่นๆมาได้ในช่วง 10 ปีเลยนะ ตัวอย่างเช่น..... ฮายเาตะรีบเบรกอีก บอกจะให้ผ่านสะพานอันตรายแบบนั้นไม่เอาอีกแล้วนะ นางิก็หัวเราะและบอกก็ใช่อยู่ แต่ถ้าต้องผ่านมันไปอีกในอนาคตก็บอกฮายาเตะให้ข้ามมันไปด้วยกันเถอะนะ ฮายาเตะที่ดูเกือบจะประทับใจแล้วแต่ก็ตอบว่า.... "ไม่เอาด้วยหรอกครับ" ทำเอานางิเงิบไปเลย (ตรงนี้เหมือนใหันางิแทนอ.ฮาตะ ส่วนฮายาเตะแทนผู้ดูแล ไม่มีผิด)


ทันทีนั้นฮายาเตะก็ตื่นขึ้นมาและคิดว่าเมื่อกี้คือความฝันงั้นเหรอ แล้วฮายาเตะก็ยังทำงานพ่อบ้านต่อเหมือนเช่นเคย แต่ก็บอกนางิว่าการได้ข้ามสะพานอันตรายกับนางิมาได้ก็รู้สึกดีใจเหมือนกัน นางิเลยงงๆ


จบตอน

แถมภาพฉลอง 10 ปีจากนักเขียนต่างๆในค่าย ลองไปเดากันเอาว่าภาพไหนใครวาด

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่