จะลางานนายยังไงดี ต้องไปสัมภาษณ์งาน ปล.จขกท.อยู่อเมริกาค่ะ

สวัสดีค่ะ เมื่อวันก่อนโน้นมาตั้งกระทู้เรื่องสัมภาษณ์งานไป วันนี้มีเรื่องมาปรึกษาอีกแล้วค่ะ

คือว่าตอนนี้เราทำงานเป็น Temp (Full-time) ของบริษัทประกันเเห่งหนึ่งใน Madison, WI แต่เราก็มองๆหางานประจำไปด้วยเพราะเราอยากได้สวัสดิการที่ดี เนื่องจากเรามีลูก 1 คนสามีเราเลี้ยงลูกอยู่บ้านเเล้วปีหน้าเค้าจะเรียนต่อให้จบป.ตรี เราเลยเป็นคนเดียวที่หาเลี้ยงครอบครัวอยู่ตอนนี้ เราสมัครงานประจำกับบริษัทที่เราทำอยู่ด้วย ซึ่งเราได้สัมภาษณ์งานรอบสุดท้ายเเล้ว ตอนนี้รอผลอยู่คาดว่าศุกร์นี่จะรู้ผลค่ะ ลุ้นเหมือนกันนะเนี่ย

ในขณะเดียวกันเราก็ได้สัมภาษณ์งานกับบริษัทอีกที่หนึ่งด้วย เป็น Credit Union แห่งหนึ่ง เราผ่านสัมภาษณ์ไปแล้ว 2 รอบ เหลือรอบสุดท้ายที่จะถึงนี้ ตอนเเรก HR เค้าบอกอาจจะสัมภาษณ์วันเดียว 7 ชม.เลยเพราะมันเป็นตำเเหน่ง Executive Assistant ซึ่งแผนกที่เปิดรับมีอยู่ 3 แผนกมันเลยต้องใช้เวลานาน มาวันนี้เค้าส่งเมลล์ตารางสัมภาษ์งานมาให้เราดู สรุปคือต้องไป 3 วัน วันละประมาณ 3 ชม.นิดๆ ทีนี้เราไม่รู้ว่าจะลางานนายยังไงดี คือนายเรารู้เรื่องที่เราสมัครงานเเผนกอื่นในบริษัทเดียวกันนะคะ เพราะเราก็บอกนายก็เล่าให้นายฟังว่าเราหาเงินเข้าบ้านคนเดียวเลยอยากได้งานประจำเพราะว่ามันจะได้สวัสดิการดีกว่า นายก็เห็นดีเห็นงามด้วย นายน่ารักมากดูเข้าใจดี มีการ guide คำถามให้ด้วย นายบอกว่าตำเเหน่งที่เราทำอยู่ตอนนี้บางคนใช้เวลา 2.5 ปีกว่าจะได้บรรจุ บางคนปีกว่า คือถ้าเราตัวคนเดียวก็โอเคอ่ะนะ แต่ด้วยความที่มีลูกเลยแบบอยากได้งานประจำมากกว่า

เราอยากปรึกษาอ่ะค่ะ ว่าเราจะบอกนายไปเลยตรงๆมั้ยว่าเรามีสัมภาษณ์งานอีกที่ต้องลา วันนี้วันนั้น หรือจะบอกยังไงดี เราไม่อยากโกหกนายแต่ไม่รู้มันจะดูไม่ดีหรือเปล่า เราไม่รู้คนอเมริกันเค้าคิดยังไงอ่ะนะเพราะเราเพิ่งมาอยู่ที่นี่ได้เกือบๆ 2 ปีเอง เพื่อนๆพี่ๆว่าไงบ้างคะ ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ

ปล.เราทำงาน 8 A.M. - 4:10 P.M. คือสมมุติเราลา 3 ชม.วันต่อมาเราสามารถทำทดเวลาได้ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่