ขอคำแนะนำจากเพื่อนๆที่มีแฟนนับถือศาสนาอิสลาม

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ คือ จขกทอายุ 24 ปีมีแฟนเป็นคนอิสลาม(คนนี้จริงจังและมีการคิดถึงเรื่องแต่งงานแล้วค่ะ)เค้าค่อนข้างเคร่งในศาสนาค่ะ อย่างเช่น เวลาไปทานข้าวด้วยกันก็ต้องเป็นร้านอาหารที่มีตราฮาลาลเท่านั้น ผู้ใหญ่ที่บ้านก็เคร่งค่ะ (แต่ไม่เครียดนะคะ เฮฮากันปกติ) มีการทำบุญ  ทำพิธีของศาสนาเป็นประจำ ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องที่ดีนะคะ แต่บางทีเวลาเราไปร่วมบุญกับที่บ้านเค้าเราก็ไม่รู้จะทำตัวยังไง

เรื่องหลักๆเลย คือเค้าเคยพูดว่าถ้าแต่งงานกันแล้ว อยากให้เราใส่ชุดเรียบร้อย คลุมฮิญาบ (ผ้าคลุมหัวของผู้หญิงอิสลาม) แต่ด้วยหน้าที่การงานเราไม่สามารถทำอย่างนั้นได้ค่ะ แล้วเราก็คุยกันเรื่องนี้ว่า ถ้าเราอยู่กับเธอเราจะทำให้ แต่เวลาเราอยู่บ้านกับพ่อแม่หรือไปเที่ยวกับเพื่อน เราขอแต่งตัวปกติได้ไหม เค้าก็ดูเหมือนไม่ค่อยพอใจ คุยทีไรก็ทะเลาะกันทุกที ส่วนเวลาที่อยู่ด้วยกันสองคน เค้าก็เป็นผู้ชายเหมือนคนอื่นทั่วไปเลยค่ะ ดูแลเราอย่างดีมาตลอด สิ่งที่เรากังวลคือ (ขออนุญาตแบ่งเป็นข้อๆนะคะ)

1.    มีวิธีพูดคุยเรื่องการแต่งตัวกับเค้ายังไงดีคะ ให้ win win ทั้งสองฝ่าย
2.    บ้านเค้าเป็นครอบครัวใหญ่ค่ะ ส่วนบ้านเราอยู่กัน 4 คนพ่อแม่ลูก เวลาทำอะไรก็จะสบายๆ ต่างคนต่างทำ เลี้ยงลูกแบบปล่อยๆ เรากลัวเวลาเราทำอะไรแล้วจะผิดแปลกไปจากทางบ้านเค้าค่ะ

สุดท้ายนี้ อยากให้เพื่อนๆที่แต่งงานกับคนอิสลาม ช่วยแชร์ประสบการณ์และการปรับตัวด้วยนะคะ เราจะขอนำไปปรับใช้กับตัวเองบ้างค่ะ ขอบคุณทุกคอมเม้นต์ล่วงหน้าเลยนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่