ใครเคยเช่าพื้นที่ขายของในโลตัส รึบิ๊กซี บ้างคะ คุ้มมั้ยเอ่ย?

พอดีกะลังจะเปิดร้านเค้กค่ะ แต่เป็นแนวๆเค้กสวยๆ และเน้นแพจเกจจิ้ง (แน่นอนว่าอร่อยด้วยค่ะ)

คาดว่าจะเปิดในโลตัสค่ะสาขาต่างจังหวัดนะคะ ไม่ใช่ในกทม. เพราะคนเยอะมากค่ะ เป็นห้างหลักๆที่เดียวที่คนแถวนี้เดิน
เลยกะว่าจะเปิดร้านละจ้างพนักงานขาย เพราะเค้กขายเป็นชิ้นๆนับง่ายอยู่แล้ว อีกอย่างคือ จริงๆเรามีงานประจำทำอยู่แล้วค่ะ แต่อยากหาไรทำเพิ่ม
ประกอบกับจะจ้างน้องผู้ช่วยเพิ่มอยู่แล้วคนนึง แต่คืองานที่จะให้มาช่วย ไม่ได้ต้องทำตลอดเวลา เลยกะว่าจะให้น้องเค่าช่วยดูในการวิ่งไปมาที่โลตัสด้วย

ทีนี้ เราเลยประมาณการค่าใช่จ่ายต่างๆมาคร่าวๆ โดยกะว่าค่าเช่าที่น่าจะซัก 1.5-2หมื่น (max) เพราะมีพี่คนนึงเค้าบอกว่าเพื่อนเค้าเปิดร้านกิ้ฟช็อปในนั้นค่าเช่าประมาณ6-7พัน/เดือน (ทำเลโอเค) แต่เรากะตัวเลขค่าเช่าเว่อๆไว้ในใจ เพราะราคาที่เค้าได้ อาจเป็นสัญญาหลายปีที่ผ่านมา

วันนี้เลยลองโทรคุยกะทางห้างคร่าวๆดู เค้าบอกค่าเช่าหลักพันไม่มีนะคะ มีแต่หมื่นขึ้น ขนาดร้านขายถุงเท้าหน้า Mk สุกี้ พวกนั้นยัง2หมื่นอัพเลย  พอเราบอกสินค้าที่จะขายเค้าเลยแนะนำทำเลที่ว่างให้  ที่ตรงที่เราชอบนั้น35,000-40,000 ทั้งนั้น เราก้อเลยชั่งใจดูอยู่ว่าน่าทำรึเปล่า เพราะค่าเช่าแพงกว่าที่เราคิดไปเยอะ นั่นเท่ากับว่ากำไรเราหายไปเพิ่มขึ้นเดือนละ20,000+ เลย

แต่สิ่งที่เราสงสัยมากกว่า คือ ร้านที่ขายพวกกางเกง ตัวละ 99, ถุงเท้า3คู่100 เค้าจ่ายค่าเช่าแพงขนาดนี้กันเลยเหรอ (ไม่ได้มีเจตนาดูถูกนะคะ แต่แค่คิดว่าค่าเช่าขนาดนี้ ไหนจะกำไรอีก ต้องขายวันละกี่คู่ถึงจะคุ้ม??  รึเค้าคิดค่าเช่าตามประเภทสินค้า, รึจริงๆสินค้าเหล่านี้อาจให้เช่าจริงไม่ถึง แต่กลัวเสียราคา

เลยอยากทราบว่า ด้วยราคาค่าเช่าอันแสนแพงในโลตัส/บิ้กซีนี้ มีกำไรคุ้มน่าทำจริงๆรึเปล่าคะ
เหลือกำไรสุทธิกันประมาณเดือนเท่าไหร่คะ (หักค่าใช้จ่ายต่างๆหมดแล้ว)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่