[CR] [Review] แนะนำเสาอากาศทีวีดิจิตอลครับทดลองแล้วแรงจริง บอกเลย

ก่อนอื่นขอออกตัวก่อนนะครับว่านี่เป็นรีวิวแรก  อาจจะอ่าน งง บ้างไม่ว่ากันนะครับ พอดีที่บ้านใช้ทีวี LG ที่มีชุดรับทีวีเป็นทีวีดิจิตอลด้วยน่ะครับก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้สนใจทีวีดิจิตอลเท่าไหร่เหตุผลเพราะส่วนมากจะดูทีวีแค่ตอนเช้ากับตอนเย็นและช่องที่ดูเป็นประจำก็เป็นช่อง 3 ตอนนั้นช่อง 3 ยังไม่ได้ออกอากาศช่องทีวีดิจิตอล แม่บ้านชอบดูข่าวกับละครช่อง3 ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลที่จะดูช่องทีวีดิจิตอลไปทำไม 555  แต่พอช่อง 3 ประกาศออกอากาศช่องทีวีดิจิตอลช่องHD ด้วยอยากเอาใจคุณแม่บ้านจะได้เห็นภาพชัดๆระดับเห็นสิวฝ้าดาราคนไหนมีบ้าง   จึงได้เข้ามาหาข้อมูลดูว่าจะทำอย่างไรให้รับช่องทีวีดิจิตอลได้ โดยโจทย์ก็คือไม่อยากเจาะกำแพง ไม่อยากเอาเสาไปติดข้างนอก อยากเอาไว้ข้างในห้องเลย  จึงเข้ามาดูข้อมูลรีวิวต่างๆที่เว็บพันทิพย์และอ่านรีวิวอื่นๆมาพอสมควร  และแล้วก็ตกลงใจไปซื้อเสาอากาศมาทดลองเป็นเสาอากาศยี่ห้อหนึ่ง รายละเอียดเสป๊กตามเว็บนี้ครับ http://goo.gl/NyCezE และเข้าไปสอบถามข้อมูลก่อนตัดสินใจในเพจเฟสบุค http://goo.gl/w6n81w เพื่อความชัวร์55 เมื่อได้ข้อมูลเบื้องต้นแล้วสั่งซื้อครับ เหตุผลที่ซื้อก็น่าจะตอบโจทย์ที่ตั้งไว้ เห็นเขาบอกว่าเป็นเสาอากาศภายในและภายนอกได้  บางท่านอาจจะถามว่าทำไมไม่ซื้อแบบที่ขายเป็นภายในเลยเล็กๆรับแรง ต้องออกตัวก่อนนะครับว่าคอนโดที่อยู่ปราบเซียนจริงๆมีตึกอีกสองชุดวางขวางอยู่เสาอากาศแบบภายในซื้อมาลองแล้วครับ เสาอากาศแบบภายนอกไปเลยล่ะซื้อมาลองหรือยัง  ครับลองละครับ ซื้อมาขนาดประมาณ9E ระยะยาวประมาณเมตรนึงก็ยังไม่ตอบโจทย์ครับ

มาดูการทดสอบ
1. เข้าไปโหลดซอร์ฟแวร์ ตามกระทู้นี้ เลยครับ http://pantip.com/topic/32436167  เพื่อดูระยะทางของบ้านเรากับสถานีฐาน ผมอยู่เชียงใหม่ครับ ทิศทางระยะทางตามรูป
    
   จากรูปที่ซอร์ฟแวร์แสดงดูไม่ไกลจากสถานีฐานใช่หรือเปล่าครับ แฮ่ม ไม่ไกลแต่อุปสรรคแยะนะ ลองดู สถานที่รีวิว อาคารB ครับ เห็นอาคาร C ข้างหน้าไหม อุปสรรคเห็นๆ และยังมีอาคาร A ขางแนวยาวอีก
  
  
อาคาร C ข้างหน้าน่ะ
  
เอาล่ะ ไม่เป็นไร มาดู สเตป 2 กันต่อ

2. เตรียมทีวีล่ะครับ  หากทีวีรุ่นเก่าก็ หา Set Top Box มา หรือ อดใจรออีกนิดคูปองกำลังจะถึงบ้านท่าน ส่วนของผมพอดีสามารถรับทีวีดิจิตอลได้เลย หมายถึงต่อสายอกากาศเข้าช่องเสียบเสาอากาศได้เลย
ด้านหน้า
  
ด้านหลัง เสียบเข้าตรงนี้เลย
  
3.เตรียมเสาอากาศ ที่ซื้อมา ประกอบตามคู่มือเลย   การวางให้หันเสาอากาศไปทางตำแหน่งที่โปรแกรมบอกครับ
  
4.เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยแล้วก็ทดสอบ
       ผมทำการทดสอบอยู่ตรงสามตำแหน่งด้วยกัน  คือวางตรงในสุดของห้องจุดอับสุด(ตรงด้านขวาของทีวีครับใกล้ประตูทางเข้าด้านหน้าเจอห้องน้ำ)เพราะอยากรู้ว่าเป็นอย่างไรบ้างเห็นเขาบอกว่าแรงๆ จะจริงหรือเปล่า
    
ผลของการสแกนช่องได้22ช่อง
  
ตามนี้เลยย
  
  

ตำแหน่งถัดมาเป็นด้านซ้ายของทีวี วางบนบนสุดของชั้นวาง ด้านหน้าโล่ง
    
ผลการสแกนช่องได้ทั้งหมด 30 ช่อง
    
รายละเอียด
    
    

ตำแหน่งที่สาม ด้านนอกระเบียงใกล้ๆหน้าต่าง หันออกไปทางข้างนอกพอดี ลองแบบเอ้าท์ดอร์ดู
  
ได้30ช่องเหมือนกัน
  
  
  

ปัจจุบันเสาอากาศวางประจำการไว้บนชั้นวาง
อาจจะมีคนสงสัยว่า 30 ช่องนี่ครบแล้วเหรอ ครบแล้วครับ ณ เวลาปัจจุบัน     ส่วนช่องอื่นๆที่เหลือ  คงจะรอเขาออกอากาศเพิ่มคงต้องรออีกสักหน่อย


ภาพถ่ายช่อง 3HD ครับ ชัดเห็นไรขนเลย 555  
  
  

สุดท้ายครับ ออกตัวอีกรอบครับ รีวิวนี้เป็นการทดสอบและใช้งานจริงคนบุคลคนหนึ่ง ที่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์หนึ่ง ซึ่งไม่ได้บอกว่าผลิตภัณฑ์อื่นไม่ดีนะครับ เพียงแต่ใช้แบบนี้แล้วมันตอบโจทย์ที่ต้องการได้ จึงบอกต่อ
ชื่อสินค้า:   Donaus DBVT2 Antenna
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่