สงสัยเรื่องคดีเกาะเต่าครับ

กระทู้คำถาม
ในกระทู้

http://pantip.com/topic/32755423

ผมได้บอกว่าผมรู้สึกว่าผู้ต้องหาทั้งสองคือแพะ  แต่ไม่ได้บอกว่าทำไม เลยมาตั้งกระทู้ใหม่ เพื่อพูดคุยและขอความเห็นจากเพื่อนสมาชิกอื่นๆ และเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของกระแสสังคมกดดันการทำคดีนี้ของตำรวจและอัยการ ให้โปร่งใสที่สุดเท่าที่เป็นไป ได้ ก็ขออนุญาต pantip ใช้พื้นที่เพื่อตั้งกระทู้ครับ


คือผมติดตามคดีเกาะเต่ามาตั้แต่ต้น ตั้งแต่ยังไม่เป็นข่าวในไทยจนเป็นข่าวโด่งดังตอนนี้ อ่านข่าว รับข้อมูลจากหลายสื่อจนชักงง สับสน จำไม่ได้ว่าข้อมูลไหนมาจากใครแล้ว แต่ก็รู้สึกถึงความผิดปกติหลายอย่างในคดีนี้  แต่เนื่องจากข้อมูลไม่แม่น  สิ่งที่ผมตั้งข้อสังเกตมา ถ้าข้อไหนมีพยานหรือหลักฐานหักล้างแน่ชัดแล้ว  รบกวนเพื่อนสมาชิกช่วยบอกและเตือนความจำผมด้วยนะครับ


1.    ตำรวจบอกว่ามีหลักฐาน DNA ที่ตรงกับผู้ต้องสงสัย ตกลงว่ามีการพบถุงยางในที่เกิดเหตุใช่ไหม  และถุงยางนั้นมีอสุจิ และ DNA ดังกล่าว เป็นของพม่าทั้งสองคน  นอกจากนั้น DNA ด้านนอกถุงยาง มี DNA ของ ฮันนาห์  ด้วยหรือไม่ หรือเป็นการพบ DNA ผู้ต้องหาจากอสุจิในตัวฮันนาห์โดยตรง ไม่มีถุงยาง  เพราะยิ่งอ่านข่าวเรื่องนี้ยิ่งงงยิ่งสับสน


2.    จากที่ผู้ต้องหาให้การ ไปพบเดวิดกับฮันนาห์  ขณะมีกิจกรรมกันอยู่  แสดงว่าขณะเกิดเหตุฝรั่งทั้งสองต้องมีสติอยู่  เมื่อผู้ต้องหาทำร้ายเดวิด  ทำไมฮันนาห์ไม่สู้หรือหนี   มีรอยเล็บบนตัวผู้ต้องหา  เศษเนื้อเยื่อผู้ต้องหาหรือใครก็ตามในเล็บของฮันนาห์หรือไม่ เพราะคงไม่ปกติที่ฮันนาห์จะอยู่เฉยๆ ปล่อยให้พม่าสองคนทำร้ายเดวิดโดยไม่ทำอะไรเลย ยกเว้นไม่มีสติอยู่ก่อน ซึ่งก็จะไม่ตรงกับคำให้การผู้ต้องหาอีก


3.    ในขั้นตอนการชันสูตรศพ มีการตรวจหาสารแปลกปลอม สารเสพติดในร่างกายฮันนาห์หรือไม่ ผลการตรวจพบอะไรหรือไม่  เพราะเท่าที่ทราบ ตำรวจไม่เคยพูดถึง


4.    ในขั้นตอนการทำแผน จะเห็นชัดว่าผู้ต้องหาทั้งสองตัวเท่าลูกหมา เตี้ยกว่าคนปกติมาก ส่วนเดวิดสูง 190 ซม การจำลองท่าทางการต่อสู้ ความสูง ลักษณะการจับจอบทำร้าย น่าจะจำลองแบบวิทยาศาสตร์ได้ไม่ยากว่าร่องรอยบาดแผล สมกับความเป็นจริงไหม แถมคนตัวเล็กๆ สองคน ทำร้ายฝรั่งตัวใหญ่กับผู้หญิงอีกคนได้ง่ายๆ แบบไม่มีร่องรอยการต่อสู้อื่นๆ เลยหรือ



5.    ภาพวงจรปิดที่มีคนไม่สวมเสื้อวิ่งไปวิ่งมา จากมุมกล้องเดียวกัน ตำรวจได้เคยเอาพม่าทั้งสองไปจำลองที่กล้องเดียวกัน มุมเดียวกัน เปรียบเทียบความสูงของผู้ต้องหากับคนในภาพหรือไม่ ว่าเป็นคนเดียวกัน



6.    คำสัมภาษณ์ของตำรวจเรื่องทนายของผู้ต้องหาน่าตลกมาก บอกว่าไม่ใช่เรื่องของตำรวจที่จะหาทนายให้ คดีใหญ่ขนาดนี้ ตำรวจไม่คิดจะจัดหาทนายความให้ผู้ต้องหาเลย วันนึงพูดอย่าง อีกวันพูดอีกอย่าง ไม่มีลักษณะของการจะให้ความเป็นธรรมแก่ผู้ต้องหาเลย แถมบอกว่าผู้ต้องหาเซ็นรับสารภาพตั้งแต่ก่อนมีทนาย ซึ่งมันตลก เพราะเอกสารเป็นภาษาไทย คิดว่าผู้ต้องหาจะอ่านเข้าใจไหม หรือทั้งสองคนอ่านเขียนไทยได้ดี? การปฏิบัติต่อผู้ต้องหาของตำรวจไทยตลกมาก


7.    ยังมีพยานอีกคนชื่อนายเมา ตำรวจบอกไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย ถึงวันนี้มีใครได้เห็นหน้านายเมาบ้าง เป็นตายร้ายดีอย่างไร ยังอยู่ดีมีสุขมีชีวิตดี หรือหายสาบสูญไปไหนแล้ว เพราะหมอนี่เป็นพยานปากเอกสำคัญมาก


8.    ปัจจุบัน วัตถุพยานหลักฐานต่างๆ เช่นจอบ DNA เนื้อเยื่อ ฯลฯ เก็บอยู่ที่ไหน ใครเก็บ มีกี่ตัวอย่าง ข้อมูลหลักฐานต่างๆ มั่นใจได้แค่ไหนว่าไม่สามารถถูกสับเปลี่ยนโดยผู้มีอำนาจได้


9.    นายนมสดที่ทาง CSI LA ตั้งข้อสงสัยนั้น  ผมไม่ได้เชื่อตาม CS ILA ไปหมด เพราะเห็น CSI LA เงิบก็บ่อยไป บางสมมุติฐานก็ไม่สมเหตุสมผล   แต่ก็น่าแปลก เป็นผมถ้าจู่ๆ โดนใครมากล่าวหาเรื่องใหญ่ๆ แบบนี้ อย่างน้อยผมคงแจ้งความหมิ่นประมาทหรือแจ้งว่าผมถูกคุกคามแล้ว  แต่นี่ทำไมนมสดเฉยอยู่ได้ ไม่นับเรื่องการไม่แสดงความบริสุทธิ์ใจไม่ตรวจ DNA  นี่เลือกจะนิ่งเงียบอย่างเดียว มันผิดปกติของคนที่ถูกกล่าวหามากๆ


10.   ตอนนี้มีข่าวออกมาอีกว่าที่จริงเดวิดเป็นแกย์อีก ซึ่งมันจะขัดกับที่ผู้ต้องหาและตำรวจบอกว่าผู้ต้องหาไปเจอขณะสองคนทำกิจกรรมกันอีก


นี่คือ 10 ข้อที่นึกออกตอนนี้ ทำให้ผมรู้สึกว่าตำรวจไทยช่างทำคดีได้ชอบมาพากลยิ่งนัก  เพื่อนสมาชิกท่านใดมีข้อมูลอื่นๆ มาแย้ง หรือเห็นความแปลกไม่ชอบมาพากลอื่นๆ ก็รบกวนช่วยสำเสนอ แสดงความเห็น และพูดคุยกันด้วยนะครับ ส่วนท่านที่ตั้งใจจะแค่เข้ามาด่าตำรวจอย่างเดียว คงไม่มีประโยชน์  รบกนงดก่อน  เอาว่าช่วยกันตั้งข้อสังเกต ข้อสงสัย ใช้เหตุผลกันแทนที่จะด่าอย่างเดียวดีกว่า
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ปัญหาสังคม เกาะเต่า
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่