[CR] รีวิว เกาะกูด 3 วัน 2 คืน แบบละเอียด การเดินทาง-อาหาร-ที่พัก

เพิ่งกลับจากทริปนี้ไม่กี่วันเองค่ะ วันนี้จะมารีวิวแบบละเอียดยิบ ใครกำลังจะไปเกาะกูด อ่านกระทู้นี้แล้ว ไปได้เลย เราจอง Away resort + เรือ ผ่านหน้าเว็บอเวย์ ก่อนไปแค่สัปดาห์เดียวค่ะ

การเดินทาง

เราเลือกใช้บริการรถทัวร์ เชิดชัย เอกมัย-ตราดค่ะ เนื่องจากรอบเรือเกาะกูด express มีรอบ 12.30น. ถ้าจะไปขึ้นที่หมอชิต ไม่ทันแน่นอนค่ะ เพราะหมอชิตออกช้ากว่านี้ มีให้เลือก 2 วิธี คือ รถตู้ กับ รถทัวร์ค่ะ ค่ารถคนละ 265 บาท ขับเร็วปกติ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ โทรไปจองล่วงหน้าสัก 2 วันก็ดีนะคะ ที่นั่งสบายที่สุดจะอยู่ตรงกลางรถ มี 2 ที่นั่งที่เบาะหลังไม่ติดใคร เอนนอนได้สบายเลยค่ะ แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตอนจองก็ได้ค่ะ แต่เราได้ที่นั่งอื่น เพราะไม่เคยขึ้นรถทัวร์ เลยไม่รู้ 555
เราซื้อตั๋วไปกลับเลยค่ะ ขากลับจะกลับกี่โมงก็ได้ ตามเวลาตารางเดินรถในรูปค่ะ



แนะนำให้เลือกเวลารถออก 5.00น. ใช้เวลา 5 ชั่วโมงกว่าๆ ไปถึงที่ขนส่งจังหวัดตราดประมาณ 10 โมง  ลงรถปุ๊ปโทรบอก เกาะกูด express ให้เค้ามารับไปท่าเรือได้เลย ฟรี ไม่ต้องไปขึ้นรถเหมานะคะ แพงมาก ระหว่างรอรถมารับ ก็กินข้าวที่ศูนย์อาหารในขนส่ง ซึ่งมีอยู่ร้านเดียวค่ะ ไม่มีตัวเลือก ถ้าไม่กินที่นี่ ต้องไปกินหลังถึงเกาะตอนบ่าย 2 โมงค่ะ
ทุกอย่างโอเค การบริการ พูดจา สถานที่ ยกเว้น ความอร่อย+ความสะอาด ที่บอกอย่างนี้ เพราะขากลับ เรากินที่นี่เหมือนเดิม แต่เจอสิ่งที่ไม่น่ากินค่ะ เลยถ่ายแค่เฉพาะขาไป


รอประมาณ 15 นาที รถก็มารับ จากขนส่งตราด ไปท่าเรือแหลมศอก 29 กิโลค่ะ ไกลมากกกกก ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง ขับซิ่ง need for speed เพราะเค้าต้องทำเวลาค่ะ ถ้าคนขับถามว่านั่งหน้ามั๊ย ให้รีบตอบตกลงในทันที เพราะดีกว่านั่งหลัง ลมโกรก หัวฟู ร้อน เหม็นควัน 555

พอถึงท่าเรือ จะมีจุดจำหน่ายตั๋ว เราจองกับทางรีสอร์ทไว้ ก็เอาใบจองไปยืนยัน แล้วเค้าจะออกตั๋วให้เราค่ะ คนละ 350 บาท ต่อเที่ยว เราไปถึงก็เกือบเที่ยงแล้วค่ะ นั่งรอแปปนึงเรือ ออก 12.30น.



ทุกที่นั่งจะมีชูชีพไว้ที่เก้าอี้ ใครเมาเรือง่ายแบบเรา แนะนำนั่งชั้นล่างนะคะ มันโคลงเคลงน้อยกว่าข้างบนค่ะ แอร์เย็น มีทีวีดู แต่เสียงเครื่องดังนิดหน่อย




ถึงท่าเรือเกาะกูดแล้วค่ะ ตอนนี้ 13.40น. ใช้เวลานั่งเรือ 1ชั่วโมง 40 นาที ยังไม่จบค่ะ ต้องนั่งรถไปรีสอร์ทต่อ อีก 20 นาที สรุป ออก กรุงเทพ ตี 5 ถึงที่พัก บ่าย 2


ที่พัก

ถึง Away resort แล้ว ช่วง high season วันที่ 1 พย. ราคาห้องทุกที่จะอัพขึ้นค่ะ ถ้าใครยังมีเวลาไปเที่ยวภายใน ตค.นี้ก็ให้รีบค่ะ โปรเดือน ตค.นี้ 1 คืน ฟรี 1 คืน ห้องนี้เหลือ 4,050 บาท รวมvat+services แล้ว ตกคืนละ 2 พันเอง



ในห้องสามารถพักได้ 4 คน มีบันไดขึ้นไป มีที่นอนเสริม 2 อัน ใต้บันไดเป็นที่แขวนผ้าเช็ดตัว ซึ่งเราคิดว่าแขวนตรงนี้ มันไม่สะอาดเท่าไหร่นะ ห้องไม่มีตู้เย็นและโทรศัพท์ แต่มีกาน้ำร้อน ชากาแฟ น้ำเปล่า ไดร์เป่าผมให้ โดยรวมน่าอยู่ค่ะ




มาถึงไฮไลท์ของงานนี้ สตรีทั้งหลาย จะบอกว่ามีตุ๊กแกนะคะ ในห้องน้ำ ช่องหลังคาที่เห็นมันเข้ามาได้ค่ะ อยู่เป็นเพื่อนคุณหลัง 6 โมงเย็นเป็นต้นไป ทั้งห้องอาบน้ำซ้าย และห้องส้วมขวา และ หน้าห้อง เพียงแค่คุณแหงนหน้าขึ้นไป ทักทายมันได้ค่ะ เราเจอในห้องน้ำวันแรก แทบจะวิ่งพุ่งลงทะเลเลย และขอบอกว่ามีทุกห้องค่ะ ทุกโซนค่ะ พนักงานบอกมาค่ะ ถ้ามันรบกวน เค้ามีservices ไปไล่ให้ค่ะ ....ทำใจหน่อยนะคะ


ไปดูข้างนอกกันบ้าง อันนี้ ห้องติดทะเล 5,XXX บ. มีเตียงใหญ่ 2 เตียง มาเป็นครอบครัวได้ค่ะ แต่เรามาแค่ 2 คนเลยเลือกห้องเล็ก



หน้ารีสอร์ทกันบ้าง




มีเรือคายัคให้เล่นฟรีค่ะ ชูชีพเด็ก-ผู้ใหญ่มีหมด พายข้ามไปหาดคลองเจ้า 5 ทีก็ถึงแล้ว ไปเล่นน้ำตรงนั้นกันค่ะ เพราะหน้ารีสอร์ทเป็นโขดหิน เล่นไม่ได้
หาดคลองเจ้าน้ำใสมากก น่าเล่นมากๆ มองเห็นพื้น มีแต่ทรายสีขาว ไม่มีขยะเลย อะฮ้าาาา
ช่วงพระอาทิตย์ตก วันแรก เห็นมีแมงกะพรุน ค่อยๆขึ้นมาน้ำตื้นหลายตัว ใครเล่นน้ำถึงเย็น หรือพาเด็กๆมา ก็ดูดีๆค่ะ
ถ้าใครอยู่ปีเตอร์แพน รีสอร์ท , tinkerbell สามารถเดินลงมาเล่นน้ำที่หาดได้เลย ดูรีสอร์ทหน้าตาดี น่าอยู่ค่ะ



ตรงนี้เป็นหลังหาดคลองเจ้า พายเรือเข้าไปได้ค่ะ


เย็นแล้ว


วันนี้ทานที่ห้องอาหารของaway resort ตอนจองห้องได้ลดค่าอาหาร 10% ร่วมกับโปร 1 คืน ฟรี 1 คืนค่ะ เราไปตอนทุ่มครึ่ง โต๊ะริมชมวิวเต็มหมดแล้ว เลยต้องนั่งข้างในเข้ามาหน่อย ไม่มีแอร์ยังพอเข้าใจ แต่คือไม่มีพัดลมค่ะ ลมก็ไม่มีเลย ร้อนเหงื่อออก ยุงเยอะ
ต้องขอสเปรย์ฉีดยุงมาช่วย ติดพัดลมหน่อย น่าจะดีขึ้นเยอะ
อาหารอร่อยค่ะ ราคา 200 up สั่งมา 3 อย่าง ทะเลผัดผงกระหรี่ ,ปลาผัดคื่นช่าย ,ต้มยำกุ้ง ค่าอาหารลดแล้วเหลือ 809 บาทค่ะ




จบวันแรก ขี้บ่นหน่อยนะคะ 5555 ขอพักแป๊ป เดี๋ยวมาต่อวันที่ 2 ค๊าา
ชื่อสินค้า:   Away Resort เกาะกูด
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่