สรุป : Review iPad mini 3 จากต่างประเทศแบบย่อๆ : “ไม่คุ้มที่จะซื้อ แต่ยังเป็นแท็บเล็ตรุ่นเล็กที่ดี”

กระทู้สนทนา


เชื่อว่าหลังจากหลายๆ ท่านได้เห็น iPad mini 3 ในงานเปิดตัวของ Apple ไปแล้ว คงจะให้ความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่า “แทบไม่เห็นต่างจากเดิมเลย” ซึ่งก็เป็นไปตามนั้นครับ เพราะ iPad mini 3 มีส่วนที่เพิ่มมาจาก iPad mini 2 ก็แค่เซ็นเซอร์ Touch ID ที่ปุ่มโฮม และมีตัวเลือกสีทองเพิ่มเข้ามาเท่านั้นเอง มาคราวนี้ เราก็มีตัวอย่างรีวิว iPad mini 3 แบบสั้นๆ จากสื่อต่างประเทศที่ให้ความเห็นไว้มาให้อ่านกันดูครับ มาดูกันเลยว่าแต่ละแห่งแสดงความเห็นไว้ว่าอย่างไรบ้าง

Engadget

“ผม (ตัวผู้รีวิว) ไม่แน่ใจว่า iPad mini 3 มันถูกวางมาในตลาดไหนกันแน่ ส่วนที่เพิ่มเข้ามาก็แค่ Touch ID แถมยังเทียบชั้นกับ iPad Air 2 ที่ออกมาพร้อมกันไม่ได้เลย (ต่างจากปีที่แล้วที่ดูเหมือน mini และ Air จะเท่าๆ กัน) ส่วนตัวผม (ผู้รีวิว) ก็ชอบขนาดหน้าจอของ iPad mini 3 นะ แต่แค่รู้สึกว่าไม่คุ้มเลยที่จะต้องเพิ่มเงินร่วม 3,000 บาท เป็นค่า Touch ID นอกเสียจากว่าคุณจำเป็นจะต้องกรอกรหัสผ่านหลายๆ ครั้ง หรือใช้มันซื้อของออนไลน์ด้วยระบบ Apple Pay”


The Verge

“Apple เปิดตัวแท็บเล็ตที่ใช้กล้องตัวเดิมกับปีที่แล้ว จอตัวเดิมกับปีที่แล้ว ชิปประมวลผลตัวเดียวกับปีที่แล้ว เรียกว่าทุกๆ อย่างเป็นเหมือนกับรุ่นปีที่แล้วเลยก็ว่าได้ แต่ยังไงมันก็ยังพอที่จะแข่งกับแท็บเล็ตขนาดเล็กตัวอื่นๆ ในตลาดได้อยู่บ้างล่ะนะ”

“แม้ว่าตัวผม (ผู้รีวิว) จะค่อนข้างผิดหวังกับ iPad mini 3 ก็ตาม แต่มันก็ยังเป็นแท็บเล็ตขนาดเล็กหน้าจอ 7 นิ้วที่ยอดเยี่ยมที่สุดในตลาดขณะนี้อยู่ดี”


TechCrunch

“ถ้าคุณต้องการเทคโนโลยีที่ล่าสุด ดีสุด พร้อมกับ Touch ID ตัวเลือกคุณคงหนีไม่พ้น iPad mini 3 นี่ล่ะ เพราะมันเป็นแท็บเล็ตขนาดเล็กที่ครบครันที่สุดในปัจจุบัน แม้จะไม่ได้มีการอัพเดตด้านสเปค เทคโนโลยีจาก Apple มากมายนัก แต่มันก็ยังเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าอยู่”


The New York Times

“แทบทุกอย่างของมันนั้นเหมือนๆ กับ iPad mini 2 ซึ่งเป็นรุ่นปีที่แล้ว ที่ Apple ยังขายอยู่ในราคาที่ถูกกว่าร่วม 3,000 บาท สำหรับข้อแตกต่างของ iPad mini 3 กับ iPad mini 2 ก็คงจะเป็นแค่ Touch ID และสีทองที่มีเพิ่มมาให้เลือกเท่านั้นเอง ถ้าคุณคิดว่าตัวเองไม่ได้เป็นคนที่ชอบซื้อของออนไลน์ผ่านระบบ Apple Pay หรือไม่ได้ชอบสีทองอะไรหนักหนา แนะนำว่าเก็บเงินร่วม 3,000 กว่าบาทนั้นไว้ แล้วไปซื้อ iPad mini 2 เถอะ”

Source : MacTrast , SpecPhone
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่