ถ้านึกถึงนักร้องยุค 1980's - 1990's หรือ 2000 ต้นๆ นึกถึงใคร และเพลงอะไรกัน

มาตั้งกระทู้ซะดึก จะมีใครอ่านไหมน๊อออ

เข้าเรื่องๆ ตามหัวข้อเลยนะคะ เราอยากทราบว่า เพลงในใจของเพื่อนๆในยุคที่เราบอกข้างต้นนั้น มีอะไร สำหรับเรา เราชอบฟังเพลง 1990 ขึ้นไป เพราะจำความได้จริงๆช่วงนั้น และเริ่มเปิดทีวีดูเองเป็น 5555 เริ่มจาก นักร้องที่เป็นที่รักของคนทั้งโลกอย่าง


1. คุ้นหูคนแรกจริงๆเลยนะ คือ Michael Jackson



กับอัลบั้ม BAD ตอนนั้นยังเล็กมาก ยกให้เป็นในยุค 80's เลย เพราะตอนนั้นเราก็เด็ก เห็น poster เค้า นึกว่าเค้าเป็นผู้หญิง เพราะเห็นผมยาว หน้าเหมือนดาราไทยชื่อ จารุณี อ่ะค่ะ เพลงของ MJ ที่ติดหูจริงๆจะเป็นช่วงโตเป็นสาว อยู่ มัธยม ก็ Black or White , Remember the time, Heal the world แต่ปัจจุบันนี้เลย เราเป็นแฟนคลับเฮียแล้ว ชื่นชอบจนเอามาทำ ringtone มือถือเลย จริงๆคือ เพลง Man in the mirror, Black or white, Billie Jean, Smooth Criminal และ Remember the time จริงๆชอบแทบจะทุกเพลงเลยอ่ะนะ กรี้ด รักเฮียนะ!

2. คนนี้ตอนแรกเราไม่แน่ใจว่าเค้าจะดังไหมน๊าาาา  Britney Spears



ตอนออก Baby One More Time เราว่าเค้าเด็กอ่ะ รุ่นเดียวกันกับเราเลย แต่แบบว่า เต้นเก่งดี แต่พอเพลงออกไปได้ เรียกได้ว่า ดังระเบิดมาก เราชอบเพลง Lucky, Oops I did it again, Sometimes, Baby One More Time จำได้ตอนเห็นมิวสิค Baby One More Time นางนมเล็กมาก แต่พอมี music video อันที่ 2 ชื่อ Sometimes นางอกสะบึ๊มมมมม มากกก ฮ่าๆๆ สำหรับเสียง เราว่าเสียงเค้ามีเอกลักษณ์ดี แต่ไม่ได้ร้องเพราะมาก

3. วง Spice Girls วงฮอตสุดๆในยุค 90 ตอนปลายเลยก็ว่าได้



นี่สุดยอดมากกกกกก สำหรับยุค 1990's เลย ทุกเพลงคุณต้องคุ้นหู ไม่ว่าจะ Wanna Be, 2 Become 1, Viva Forever, Too Much ตอนนั้นทุกคนสุดยอดจริงๆ มีการสร้างเอกลักษณะเฉพาะตัวมา จนตอนนั้น Girl Thing ที่รวบรวม 5 สาว 5 บุคลิกมา ก็เหมือนจะเลียนแบบ  แต่ก็ดังไม่เปรี้ยงปร้างเท่า สุดท้ายก็ต้องยุบวงลง เพราะกระแสความนิยมมันได้แค่อัลบั้มเดียว

4. Mariah Carey จำได้ นางเคยหุ่นดีมากๆ แต่ตอนนี้ นางเลยเถิดไปเยอะจริงๆ



ตอน ม.ปลายนี่ เพลงเจ๊เราก็คุ้นหูแล้ว ยิ่งเรียนศิลป์ ภาษา นะ เด็กภาษาจะชอบนักร้องต่างประเทศมากๆ คุ้นหู และฟังบ่อยสุดๆคือ Hero, When You Believe, กับเพลงหากินของเจ๊ที่เอาเพลงไมเคิล แจ๊คสัน มาร้องคือ I'll Be There.

5. Whitney Houston นักร้องที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ก่อนติดยาหนักๆ เสียงสูง ทรงพลัง มีแต่คนยกให้เธอ



นักร้องที่มีแต่เพลงอมตะ เพลงระดับเทพที่ชอบมาร้องกันตามงานประกวดร้องเพลงสมัยนั้น ไม่ว่าจะสยามกลการ หรือ งานประกาศรางวัลของต่างประเทศ แต่เท่าที่จำความได้ ฟังบ่อยๆเลยคือเพลงอมตะเค้า I will Always Love You, When You Believe

6. Christina Aguilera



ตัวเล็กแต่ปอดใหญ่มาก ชอบตั้งแต่ร้องเพลงประกอบหนัง Mulan เพลง Reflection จนมาออกอัลบั้มเดี่ยว ก็ชอบแทบจะทุกเพลง Genie in a bottle, I Turn to You. พักหลังๆนางออกแนวแรง และเยอะ เราเลยเฉยๆ แต่ชอบเสียงนางมากกว่า Britney Spears นะ

7. Backstreet Boy



เป็นวง boy band วงแรก ที่เราเคยได้ยิน ในยุค 90's เราจำวงของ Ronan Keating ไม่ได้ แต่จำวงนี้อ่ะ ชอบมาก หล่อทุกคนเลย ณ ตอนนั้น แล้วเพลงมันแบบ สะเดิดมาก แนวเด็กวัยรุ่นยุคนั้นอ่ะ     Everybody, As Long as You Love Me, All I Have to Give , Show Me the Meaning of Being Lonely, I Want It That Way

8. Boyband เพลงเร็วไปแล้ว เราก็มาชื่นชอบวงจากฝั่งอังกฤษบ้าง แนว boyband เพลงช้า อย่าง West Life



วง boy band อังกฤษผู้ชาย ที่มาในยุค 90's ตอนปลายเลย ที่พวกเรา เด็กศิลป์ภาษา จะกรี้ดกันจับจิต แต่ไม่น่าเชื่อว่า Mark Feehily ตอนหลังจะเปิดเผยว่าเป็น เกย์อ่ะ ตอนเด็กๆ ก็เห็นว่าหล่อ เนี๊ยบดี แอบเหมือนเกย์นิดๆ แต่ไสตล์หนุ่มอังกฤษเค้ามักจะมีบุคลิกแบบ คุณชาย แบบนี้บ้าง สำหรับบางคน ชอบเพลงมากๆจะเป็น
If I Let You Go, Flying Without Wings, Fool Again, I Lay My Love on You

9. แร๊พเปอร์บ้าง เรารู้จักแต่ Eminem แต่ฟังไม่รู้เรื่องอ่ะ สงสัยจะเป็นเพลง The Slim Shady กับ Stan

10. ที่เหลือก็จะเป็น N'Sync, Destiny's Child, Linkin Park, Celien Deon, Madonna และ ใครอีก มาแชร์กันนะจ้ะๆ ^_^
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่