ซื้อโปรมือถือDtacจากJaymart แต่Dtacบอกว่าเรายังไม่จ่ายค่าบริการ ....มันใช่เรื่องไหม?

เรื่องคือ  เมื่อวันที่ 20/9/57  ผมไปซื้อมือถือจากงานอีเวนท์ที่ ห้างฟิวเจอร์ฯ จากร้าน Jaymart ซึ่งร่วมเปิดบูธ
ในงานด้วยโดยร้านJaymart มีเคาน์เตอร์ค่ายมือถือทั้งสามเปิดร่วมอยู่บริเวณเดียวกัน  ซึ่งเมื่อผมเดินเลือกรุ่นที่
สนใจได้แล้ว คือ HTC desire816 พร้อมเลือกโปรโมชั่น จากDtac ซึ่งที่ผมเลือกคือ  ส่วนลดค่าเครื่องเหลือ 9900
ติดสัญญา 499- 6เดือน จ่ายล่วงหน้า 3 เดือน
  ผมได้ชำระเงิน+ทำเอกสารเปิดเบอร์ใหม่ พร้อมชำระค่าบริการด้วยบัตรเครดิต เป็น 2 สลิป คือ
   1. ค่าเครื่อง HTC 9,900  บาท
   2. ค่าบริการแพคเกจ 499+vat ล่วงหน้า 3 เดือน = 1,602 บาท

ซึ่งในส่วน ค่าแพคเกจผมได้ถามย้ำแล้วว่า ในรอบบิล 3 เดือนแรกถ้าผมใช้ไม่เกินโปรฯ ผมไม่ต้องทำอะไรเลยใช่มั้ย? จนท.ร้าน ตอบ ใช่ครับ.
โดนผมต้องไปชำระของเดือนที่ 4-5-6 เองที่Dtac shop.ซึ่งก็โอเคทุกอย่างตามนั้นจบรับเครื่องพร้อมเริ่มใช้งานโปรฯ ณ ตอนนั้นเลย

มาวันนี้ ครับ สิ้นสุดรอบบิลแรก มี SMS แจ้งมาว่า ผมใช้โปรฯเกินและให้ไปชำระค่าบริการ 1834.52 บาท(ฮ่ะ  แม่เจ้า.)
ผมเลยติดต่อกลับไปที่ 1678  ซึ่ง
รอบแรก ผมก็แจ้งสอบถามว่าค่าใช้จ่ายมากแบบนี้คืออะไร  หรือแค่แจ้งยอด หรือจะให้ทำอะไรต่อพร้อมเช็คโปรฯว่าถูกต้องมั้ย
จทน.ให้ผมรอสาย เพื่อเช็คข้อมูลแล้ว  แจ้งกลับว่าขอตรวจสอบก่อน ภายใน 1 ชั่วโมงจะติดต่อกลับ  (ก็ไม่ได้ติดต่อ/หรือพยายามติดต่อกลับผม)
ปล.ช่วงที่ผมรอ มีโทรศัพท์เข้ามาในเครื่อง 1 สายแต่รับแล้วไม่ได้ยินเลยวางสายไป.  จนเลยชั่วโมงหนึ่งผมจึงโทรไปถาม 1678
รอบที่สอง  ผมก้อจแงสอบถามว่ายังไม่มีการติดต่อกลับนะ  คราวนี้
จนท.ชาย บอก อยู่ระหว่างการตรวจสอบอยู่แล้วจะโทรกลับ  ผมก็วางสายไป
ตอนบ่ายแก่ๆ จู่ๆระงับการให้บริการผมซะงั้น  ไม่มีแม้แต่ SMS แจ้งล่วงหน้า โทรออกไม่ได้ เล่นเน็ตไม่ได้ตัดหมด
จนต้องโทรไปรอบที่สาม   จนท.หญิง  รับสายคราวนี้ดีหน่อยถามอะไรไปได้ข้อมูลเยอะขึ้น
สรุปแล้ว คือ  
1. แจ้งว่า  ในระบบยังไม่เคยรับชำระค่าบริการจากผมเลย.  ยอด 1602 บาท.ล่วงหน้า 3 เดือน
              (ก็ จ่ายผ่านJaymartไปแล้วใครจะรู้ว่าต้องตามว่า ร้านคุณไปจ่ายดีแทครึยังงั้นเหรอ  ค่าบัตรเครดิตก็มียอกแจ้งเรียกเก็บไปตั้งแต่22/9/57)
2.แจ้ง ให้ผมไปเดินเรื่องติดตามเองที่ Jaymart ก่อนว่านำเงินที่ผมจ่ายล่วงหน้าไปชำระค่าบริการรึยัง
       (อันนี้ผมเข้าใจนะว่าไม่ใช่หน้าที่ Dtac  แต่ตอนทั้งสองร้านจัดงานจัดโปรฯการขายร่วมกัน ไม่เคยตรวจสอบยอดเงิน หรือ ยอดขายร่วมกันเลยเหรอ
       ว่า หมายเลข xxxxxxxx ที่ขายไปพร้อมกับเครื่องมือถือ มียอดเงินค่าโปรฯเข้ารึยัง  ตรงกันมั้ย.....ฯลฯ เพราะคุณขายพ่วงสัญญานะ)
3.เบื้องต้น เพื่อให้ผมใช้งานได้ ถึงสิ้นเดือน จะเพิ่มวงเงินค่าส่วนเกินให้ก่อน 1000 บาทพร้อมเปิดให้บริการโทรและเน็ตให้ใหม่ทันที
      (อันนี้ผม  โอเค  )
  แต่สรุปยังไงแล้ว  ให้ผมไปตามเรื่องจาก Jaymart เองอยู่ดีว่าทำไมไม่จ่ายค่าบริการล่วงหน้าให้ผม  ทั้งที่เรียกเก็บจากบัตรเครดิตไปแล้ว

  อยากรู้จริงมันใช้เรื่องที่  ลูกค้า ต้องมาตามเองเหรอ.  เอกสารการขาย  การจดทะเบียนเบอร์ ก็มี.ทำไมไม่ติดตามกันเองแต่เนิ่นๆหลังการจัดงานอีเวนท์แต่ละวัน  ทำไมต้องรอจนครบรอบบิลเเล้วถึงให้ลูกค้ารู้ว่า เบอร์ที่คุณใช่อยู่ยังไม่เคยจ่ายตังนะ.....แล้วก็ระงับให้บริการในวันเดียวกันกับที่ส่ง SMS นั้นล่ะ แจ้งล่วงหน้าสัก3-5วันไม่ได้เหรอ  ส่งข้อความมาแจ้งลูกค้าคุณ(Dtac)ก็ส่งฟรีนะ
     งานนี้  ผิดเจ้าแรกเลย   Jaymart  ได้เงินแล้วไม่ดำเนินการให้จบ
     ผิดน้อยหน่อย    Dtac  ข้อหาไม่แจ้งล่วงหน้าก่อนระงับการให้บริการ(ถ้าผมไปเดินป่า/ที่ไม่มีสัญญาณอยู่1-2วันจะรู้มั้ย) แถมติดต่อกลับช้า
ต้องให้ผมโทรกลับเพื่อตามเรื่องเอง  สามครั้ง  ทั้งๆครั้งเดียวก็หน้าจะจบหรือพยายามติดต่อตรงตามเวลาที่นัดหมายกับลูกค้าด้วย นี้ รอ.......?
    หรือมันผิดที่ผมเองที่เลือกใช้บริการผิดที่ ผิดค่าย ผิดร้าน นะ...
  เบอร์ผม  099-xxx-9955 Dtac เช็คที่ระบบ 1678 คุณว่าโทรไปจริงมั้ย..นะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
อัพเดท  วันนี้  Callcenter  Jaymart แจ้งว่าจะประสานไปทางDtac ก่อนว่าสาเหตุอะไรยังไง  เพราะบิลที่ร้านมีข้อมูลตรงกันกับผม
   แล้วจะรีบติดต่อกลับให้เร็วที่สุด.... คง ต้อง  รอต่อไปนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่