[SR] Fury (David Ayer,2014)



ปกติเราไม่ค่อยถูกจริตกับหนังสงครามสักเท่าไหร่ เพราะเราเบื่อแนวคิดอุดมการณ์ชาตินิยม คือสะอิดสะเอียนแนวคิดรักชาติจนไม่ลืมหูลืมตาอะไรแบบนั้น(แถมไม่รู้เป็นบ้าอะไร พอเห็นคนสกปรกมอมแมมทีไรกลิ่นตัวเหม็นอับๆก็จะลอยมาแตะจมูกทุกที) อันที่จริง Fury เองก็ยังมีแนวคิดเช่นนั้นอยู่ในหัวของตัวละครอยู่เหมือนกัน แต่พอหนังดำเนินเรื่องไปซักระยะจริงๆเราก็จะพบว่า พวกเขาไม่ได้จงเกลียดจงชังความเป็นนาซีนักหรอก แต่พวกเขาฆ่าฝ่ายตรงข้ามก็เพื่อ "ความอยู่รอด" เพราะถ้าไม่ฆ่าเขา พวกเขาก็จะมาฆ่าเราแทน

ตัวละครนอร์แมน(โลแกน เลอร์แมน) คือตัวละครที่ถูกใส่เข้ามาเพื่อแทนสายตาของเด็กชายที่ยังไม่เคยสัมผัสการฆ่าในสมรภูมิ แต่เมื่อเขาได้เผชิญหน้ากับเหตุการณ์คับขันหลายครั้งมันก็หล่อหลอมให้เขาเริ่มเข้าใจถึงความโหดร้ายของสงครามและสุดท้ายเขาก็ยอมจับอาวุธเพื่อปกป้องชีวิตและพวกพ้องของตนเอง

ฉากที่บันเทิงที่สุดและเป็นฉากที่เราชอบที่สุดคือช่วงเวลาที่ ดอน(แบรด พิทท์)และนอร์แมนแวะเข้ามาพักที่บ้านหญิงชาวเยอรมันสองคน วูบแรกพวกเธอรู้สึกกลัวทหารอเมริกา แต่เมื่อพวกเขาเพียงแค่อยากจะแวะพักผ่อน ทานอาหาร(ไข่ดาว) และสงบใจชั่วครู่ นอร์แมนจึงบรรเลงดนตรีด้วยการกดเปียโนก่อนที่หญิงสาวคนหนึ่งจะมาร้องเพลงประสานเข้ากับเพลง แค่ไม่กี่ชั่วอึดใจดอนก็ยุให้นอร์แมนพาหญิงสาวไป "ซั่ม" ต่อ ..... แต่ไม่ใช่แบบขืนใจ อีกทั้งฝ่ายหญิงดูเต็มใจลากฝ่ายชายเข้าห้องเสียด้วยซ้ำ ไม่กี่นาทีถัดมาพลรถถัง Fury คนอื่นๆก็ขึ้นมาสมทบและแสดงอากัปกิริยา "" อย่างไม่ไว้หน้าดอน แน่นอนสถานการณ์เริ่มมาคุและทุกอย่างก็เริ่มกลับตารปัตร

สิ่งที่เราชอบใน Fury ก็คือมันมอง "เหตุการณ์" ของสงครามโลกครั้งที่ 2 ในมุมมุมหนึ่งเท่านั้น ซึ่งมันก็ทำหน้าที่ของมันได้น่าสนใจ วีรกรรมของพลรถถัง Fury อาจจะไม่ได้ยิ่งใหญ่อะไร พวกเขาก็แค่เป็น "เฟือง" ตัวหนึ่งของสงครามเท่านั้น แต่เหนืออื่นใดคือพวกเขาก็ "ระห่ำ" ยันนาทีสุดท้ายของชีวิตจริงๆ

#Fury #Moviereview

ที่มา > > https://www.facebook.com/EntertainmentBite
ชื่อสินค้า:   Fury
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่