เผยคลิปเด็กมัธยมอัดคลิปต่อว่าตบหน้าผู้ใหญ่อย่างจัง

เมื่อเด็กใฝ่เรียนสุดทนออกคลิปมาให้ผู้ใหญ่ชำระประวัติศาสตร์ไทยอย่างด่วน งานนี้สะใจจนพี่ขอแชร์ ติดตามได้ที่ลิงค์เลย
http://news.mthai.com/hot-news/393702.html
ที่มา mthai.com
งานนี้ใครกันแน่ที่จะอยู่ไม่สุข ระหว่างเด็กคนนั้น ผู้ใหญ่ที่ถูกกล่าวอ้างหรือคนตั้งกระทู้
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
เดี๋ยวนี้พวกโลกสวย   มองโลกแบบ Utopia มันเพิ่มขึ้นเยอะจัง      เอะอะอะไรก็พูดเรื่องประวัติศาสตร์นอกกระแสเอาไว้ก่อน     เพื่อแสดงภาพลักษณ์ว่าตนเองไม่ถูกล้างสมองด้วยประวัติศาสตร์ชาตินิยม   มีแนวคิดนอกกรอบ    ไม่คลั่งชาติ    มองประวัติศาสตร์ด้วยใจเป็นกลาง  ยอมรับความเลวของชาติตัวเอง    พร้อมกับด่าคนที่ยังเชื่อในประวัติศาสตร์เดิมๆว่าล้าหลัง    คลั่งชาติ   ถูกล้างสมองไปหมดแล้ว    หัวโบราณ

แต่ในความเป็นจริงพวกนี้ยังอยู่ในกะลาที่ชื่อว่าโลกสวย     พอออกมาในสังคมโลกพวกนี้อยู่ไม่ได้หรอก     ในสังคมระหว่างประเทศไม่มีใครจริงใจต่อกัน     มีแต่ผลประโยชน์     ไม่มีประเทศเป็นสุภาพบุรุษยอมเสียสละตัวเองให้ประเทศอื่น     มีแต่เอาเปรียบเขารึไม่ก็ถูกเขาเอาเปรียบ     อ้างประเทศตัวเองคลั่งชาติอย่างนู้นอย่างนี้ต้องเปลี่ยน      แต่ประเทศอื่นเขาไม่เปลี่ยนด้วยไม่เอาด้วย    กลายเป็นว่าเราไม่มีหลักยึดจับอยู่ประเทศเดียว     หาคนรักชาติไม่ได้ในขณะที่ประเทศอื่นยังคงสอนคนด้วยแนวชาตินิยม      คราวนี้ใครหายนะล่ะ

ถามจริงๆเหอะ    มีประวัติศาสตร์ของชาติไหนในโลกบ้างที่ไม่ชาตินิยม    ไม่สร้างความรักชาติให้ประชาชน     มีประวัติศาสตร์ของชาติไหนบ้างที่ด่าตัวเอง    ไม่ส่งเสริมให้คนรักชาติ    กดชาติตัวเองให้ตกต่ำไม่มีดีเลย



และในคลิปที่กล่าวไว้ว่า     ไปลาวเขมรไม่มีสอนแบบไทย       ประทานโทษเถิด      เขาสอนกันแรงกว่าคลั่งกว่าไทยอีก    สอนแบบสร้างภาพลักษณ์ให้ไทยเป็นคนชั่ว      ให้คนของเขาเกลียดไทย      ส่วนพม่านี่โอเคไม่ค่อยมีอะไรมาก     เพราะประวัติศาสตร์ของเขา 80% สอนเรื่องราวช่วงเป็นอาณานิคมอังกฤษ    อีก 20% สอนยุคก่อนอาณานิคมและหนักไปทางยุคบุเรงนอง

แถมเจ้าตัวคงฝันกลางวันไปว่าจะรวมอาเซียน      ที่กำลังจะเกิดคือประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน    ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการรวมตัวเลย       มันก็แค่การเปิดเสรีการค้าเท่านั้น      ไม่ใช่ความเปลี่ยนแปลงอะไรยิ่งใหญ่เลย        แต่มาประโคมกันซะยังกับว่าอาเซียนจะรวมกันเป็นประเทศเดียว     ไม่มีแบ่งเขาแบ่งเรา     ทุกคนเป็นประชาชนอาเซียนเหมือนกันหมด      ในความเป็นจริงแล้วการเปิด AEC เป็นแค่เรื่องจิ๊บจ๊อยมากๆ     ประเทศอื่นๆไม่มีใครเขาสนใจเลย    มีแต่ไทยนี่แหละกระต่ายตื่นตูมอยู่ประเทศเดียว   และถึงแม้จะเป็นการรวมกันจริง     เราก็ต้องยึดถือผลประโยชน์ของชาติเราเป็นที่ตั้ง     การเมืองระหว่างประเทศไม่มีความจริงใจไม่มีสุภาพบุรุษ     ทุกฝ่ายต้องทำเพื่อชาติของตนให้เหนือกว่าแม้จะเอาเปรียบเพื่อนบ้าน     จะรวมอะไรรวมไปแต่เราต้องอยู่ในสถานะที่เหนือกว่า     ถ้าไปคิดจะให้เท่าเทียมกับเพื่อนบ้านนี่คุณก็ไม่ต่างอะไรจากไอ้งั่งในสายตาชาวโลก     อะไรที่ทำให้ประเทศชาติของเราได้เปรียบเหนือกว่า   ยิ่งใหญ่กว่าเพื่อนบ้าน    จงกระทำ    ไม่ใช่ว่าเราคลั่งชาติรึเหยียดชนชาติ     แต่เราต้องทำให้ชาติเราเหนือกว่าคนอื่น   ได้ผลประโยชน์มากกว่า        จะจริงใจกับประเทศอื่นเรอะ     ประเทศอื่นมันไม่เอาด้วยหรอก      มีแต่จะโดนมองว่าเป็นไอ้งั่ง



สงสัยว่าเจ้าตัวจะทำคลิปมาหวังสร้างชื่อสร้างกระแสคนรุ่นใหม่ในสังคม   และเชื่อว่าคงจะมีกระแสสนับสนุนมาก    แต่ปฏิกริยาตอบกลับกลับมีเสียงด่ามากกว่า 70%      คาดว่าเจ้าตัวคงหน้าม้านและหดหัวหายไปไม่กล้าออกมาอีก     ปล่อยให้คนลืมๆกันไป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่