เงินเดือนขึ้นตั้ง 5 พัน! คุณเชื่อไหม? วุฒิแค่ ปวส. ทำงานมาแค่ 1ปีเศษ

ท้าวความก่อน ปัจจุบันทำงานเอกชนอยู่ที่นึง เอาวุฒิปวส.มาสมัครในส่วนสำนักงาน ตอนแรกก็ได้เงินเดือนตามเรทเงินเดือนปวส.แหละ 12000 และพอผ่านโปรได้ปรับเพิ่มมาอีก 1200 บ. ก็จะได้ราวๆ 13200 ต่อเดือน ทำได้สักระยะปีกว่า ปรากฎว่าผู้จัดการแผนกออก ทั้งๆที่แผนกเรามีแค่ 3 คน(บริษัทเราเป็นบริษัทเล็กๆ) เอาแล้วไง? ทำงานโดยไม่มีหัวคุ้มกะลา ก็งานเข้าหลายดอกนะสิ ก็ทนๆๆๆๆๆๆทำกะพี่อีกคนที่แผนก เหลืออยู่แค่ 2 พะหน่อ สาวสวยทั้ง2 (ฮ่าๆๆๆ) ก็ทนกันมาเกือบปีก็ไม่มีหัวหน้าใหม่มาทดแทนให้สักที รอแล้ว รอเล่า รอๆๆๆๆ  งานก็บาน ปัญหากระแทกทุกวี่วัน จนประสาทจะเสีย เลยมานั่งจุกคิดกะพี่ทำงานด้วยกันว่า เห้ยพี่หนูไม่ไหวแล้วนะ เงินเดือนก็ได้แค่เนี้ยะ (พี่ที่ทำงานเงินเดือนน้อยกว่าเรา) ให้ทำอะไรหนักหนาทำงานป่านเงินเดือน 2 หมื่นแหน่ะ....เริ่มๆบ่นๆ เหมือนๆจะทนไม่ไหว...เลยวางแผนงั้นเราทำเรื่องขอขึ้นเงินกับนายดีกว่าไหมพี่
  อยากบอกว่าทำจริงคร๊าฟพี่น้อง 555555555+ เขียนเมล์หาเลขานุการก่อน แล้วเลขาก็ส่งให้นายอีกทีนึง......ผลปรากฎว่ามันได้ผลจริงๆด้วย! เรากะพี่ก็สาทะยายสารพัดเหตุผลให้เค้าเห็นใจและสงสาร สรุปใจความสั้นๆให้ฟังละกัน ว่าขอขึ้นเงินเดือนคนละ 5 พัน
(ไอ้5พันที่ขอไปเนี้ยะ ขอเผื่อไปให้เค้าต่อรอง ที่จริงเค้าให้แค่ พันห้า ก็เอาแล้ว 5555555) ไม่มีต่อรองสักบาท ได้ตามที่ขอเล้ยอ่า......เรากะพี่ที่ำงานโครตปลื้มและพอใจกันมาก แบบว่าการเงินดีขึ้นกว่าเดิมเย้อะ( เรากะพี่ถือคติน้ำขึ้นให้รีบตัก โอกาสแบบนี้ไม่มีอีกแล้ว  จงรีบตักตวงเอา) ....แต่ตอนนี้เราได้หัวหน้าใหม่มาแล้วล่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่