ไมโครซอฟท์ โละแบรนด์ Nokia ทิ้งแล้ว ใช้ชื่อ Microsoft Lumia แทน



และแล้ว แบรนด์มือถือระดับตำนานอย่าง Nokia ก็จะเหลือเพียงแค่ชื่อไปอีกราย เมื่อล่าสุดมีรายงานว่า ไมโครซอฟท์ ได้โละชื่อแบรนด์ดังกล่าวทิ้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และใช้ชื่อแบรนด์ Microsoft Lumia แทน ซึ่งก็เป็นไปตามที่มีข่าวลือก่อนหน้า

สำนักข่าว The Verge รายงานว่า กระบวนการดังกล่าวจะเริ่มเปิดฉากขึ้นที่ประเทศฝรั่งเศสเป็นที่แรก และจะมีการการนำเสนอแบรนด์ใหม่ผ่านทาง Facebook, Twitter และโซเชียลมีเดียอื่นๆ หลังจากนั้นก็จะตะลุยเปิดตัวในประเทศอื่นๆ เพิ่มเติม แต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่ชัดเจนว่าบริษัทเรดมอนด์จะมีการจัดการกับดีไวซ์ Windows Phone ในอนาคตข้างหน้าอย่างไร เพราะปัจจุบันดีไวซ์ Lumia มีการแปะโลโก้ Nokia ทั้งที่ด้านหน้าและด้านหลัง ซึ่งก็เป็นไปได้ว่า ไมโครซอฟท์อาจเลือกที่จะใช้โลโก้ Lumia หรือ Microsoft แปะที่ด้านหน้าและด้านหลัง หรืออาจจะใช้ชื่อเต็ม Microsoft Lumia เลยก็ได้  

จะว่าไปแล้ว การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวก็ไม่ใช่เรื่องที่เป็นเซอร์ไพรส์มากนัก เพราะแอพลิเคชั่นใน Windows Phone Store ต่างก็เริ่มทยอยที่จะยุติการใช้ชื่อ Nokia ในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา นอกจากนี้ ภายหลังการเข้าเทคโอเวอร์กิจการเมื่อปีที่แล้ว อดีตซีอีโอโนเกีย Stephen Elop ที่เข้ามาทำงานกับไมโครซอฟท์ ยังเคยออกมาเปรยๆ ว่า ซอฟท์แวร์ยักษ์ใหญ่คงไม่ยินดีที่จะผลักดันแบรนด์โนเกียเป็นเวลานานๆ

นอกจากนี้ ข้อดีของการตัดสินใจโละแบรนด์ Nokia ยังเป็นการลดความสับสนกับ บริษัทโนเกีย ที่ทำงานเกี่ยวกับเรื่องของแผนที่และโครงสร้างเครือข่ายพื้นฐานด้วย

ที่มา TechSpot
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่