FURY หนังสงครามสุดระทึก โหดดิบมันส์เต็มอารมณ์



FURY

หนังสงครามดราม่าชั้นเยี่ยม ลุ้นสุดตัว สนุกสุดๆ กับความดิบโหดเลือดสาดของการยิงแหลกในสงคราม เป็นหนังที่ดูแล้วลุ้นทุกวินาทีตั้งแต่ต้นจนจบ โดย FURY ได้ผู้กำกับอย่าง David Ayer ซึ่งเคยกำกับหนังบู๊ดิบโหดของตำรวจมานักต่อนักอย่าง End of Watch, Sabotage, Street Kings และ Harsh Time ซึ่งเรื่องนี้ก็เหมือนเป็นการพัฒนาขึ้นอีกขั้นจากแนวเดิมๆ ของเขา โดยผู้กำกับได้มาทำหนังสงครามเป็นครั้งแรก แต่ยังคงไม่ทิ้งลายเซ็นต์ความโหด ดิบ และป่าเถื่อนของเขาไว้ ซึ่งพอได้ดูก็เข้าถึงอารมณ์ได้อย่างง่ายดายโดยแทบไม่ต้องใช้เพลงประกอบเป็นตัวช่วยในการบิ๊วอารมณ์เพื่อทำให้รู้สึกสนุกเลย แม้แต่ฉากที่คุยกันแบบเนิบนาบ เงียบๆ ก็รู้สึกตื่นเต้นตลอดเวลาจริงๆ

ทีมนักแสดงในเรื่องนี้ ได้ Brad Pitt และ Logan Lerman เป็นตัวหลักของเรื่อง ซึ่งถือว่าเล่นกันได้เข้าขาดีทีเดียว รวมไปถึงนักแสดงดังๆอื่นๆอีกด้วย อย่าง Shia LaBeouf, Michael Pena และ Jon Bernthal โดยทีมนักแสดงชุดนี้ มีคาแร็คเตอร์ที่แตกต่างกันไปอย่างเห็นได้ชัด แสดงความเป็นตัวเองออกมาได้เด่นทีเดียว ทำให้เราเข้าถึงตัวละครในแต่ละตัวได้ง่าย และอินไปกับตัวละครได้เร็ว

เพลงประกอบ (Score) ในหนังเรื่องนี้ ถึงแม้จะใช้ไม่มากนัก เพราะหนังต้องการความดิบของอารมณ์อยู่แล้ว แล้วพอถึงช่วงดราม่าที่ต้องใช้เพลงก็บีบอารมณ์ได้เอาอยู่จริงๆ โดยหนังได้ Steven Price ซึ่งเป็นผู้ที่ทำเพลงประกอบให้เรื่อง FURY และเขาก็เพิ่งได้ออสการ์มาสดๆ ร้อนๆ จากการทำเพลงประกอบ (Score) ให้กับเรื่อง Gravity เขายังคงไม่ทิ้งสไตล์เพลงของเขา บีบอารมณ์ดราม่าได้ดีมากๆ ทีเดียว ตรึงผมอยู่กับอารมณ์ในหนังได้ตลอดเวลาเลยล่ะครับ

แอบสปอยเล็กน้อย...
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

โดยรวมถือว่าเป็นหนังที่ไร้ที่ติ ดูแล้วสนุกมากจริงๆ ครับ

[Grade A]
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่