[CR] [Review] Need for Speed ซิ่งสปีดเต็มแค้น [No Spoil]

[Review] Need for Speed
ซิ่งสปีดเต็มแค้น

Action | Crime |Drama

ผู้กำกับ: Scott Waugh
ดารานักแสดง:  Aaron Paul
                  Imogen Poots
                  Dominic Cooper


ช่วงน้องปลวกเมาท์มอยหนัง
       อย่างที่รู้กันว่าหนังเรื่องนี้สร้างจากเกมชื่อดังตามชื่อเรื่องเลยจ้า แต่ต้องขอบอกเลยว่าน้องปลวกไม่เคยเล่นเกม Need for Speed มาก่อน จึงไม่ทราบว่าเมื่อไปเทียบกับเกมแล้วตัวหนังจัดว่าใช้ได้หรือไม่
     สำหรับหนังเรื่องนี้น้องปลวกว่าเนื้อเรื่องยังอ่อนไปหน่อย ไม่มีอะไรแปลกใหม่ เป็นหนังแนวโชว์รถสวย ที่ออกมาให้เห็นบ่อยๆจนเริ่มชินตา แถมยังเดาเนื้อเรื่องได้ง่าย แต่การดำเนินเรื่องนั้นกลับไม่มีสดุด ไม่เวิ่นเว้อเกินไป และต้องขอชมผู้กำกับที่สามารถทำหนังให้มีเอกลักษณ์ในแบบของตัวเอง ทำให้คนดูไม่รู้สึกอยากเอาไปเปรียบเทียบกับ Fast & Furious นอกจากนี้เนื้อเรื่องไม่มีสาวโนตมมาโชว์ความเซ็กซี่ให้เปลืองเวลา แต่เน้นไปที่การแข่งรถเป็นหลัก ซึ่งทำออกมาได้ดีมาก ดูฉากแข่งรถแล้วรู้สึกตื่นตาตื่นใจ สนุกจนลืมเรื่องข้อเสียของตัวหนังไปเลย
      แต่แอบเซ็งตรงที่เพลงไม่ค่อยมันเท่าที่ควร ถ้ามีเพลงมันๆคงจะได้อรรถรสกว่านี้ นอกจากนี้หนังเรื่องนี้ยังเน้นความสมจริงเป็นหลัก ไม่มี CG มาหลอกตา แถมรถที่ใช้ในการแสดงยังเป็นรถซุปเปอร์คาร์ของแท้ที่สวยสุดๆ ลงทุนเอามาปู้ยี่ปู้ยำซะเละน้องปลวกรู้สึกเสียดายรถมาก! มาทางด้านนักแสดงบ้าง นายแอรอน มีดีกรีได้รางวัล Golden Globe จากซีรีย์เรื่อง Breaking Bad ซึ่งก็ถือว่าแสดงได้ดีนะ แต่รู้สึกจะถูกนักแสดงอื่นแย่งซีนไปซะหมด ไม่ว่าจะนางเอกอิโมเกน พูทส์ ซึ่งดูสวยน่ารัก แอบห้าว แต่แอ๊บแบ๊วชวนมอง สร้างสีสันให้เรื่องดี และบรรดาเพื่อนพระเอกที่คอยมีมุกให้ขำตลอดทั้งเรื่อง ซึ่งทำให้บทพระเอกดูจืดไปถนัดตา
     สุดท้ายนี้ถ้าใครเป็นแฟนหนังแนวซิ่งรถสวยก็ไม่ควรพลาดเรื่องนี้กันนะจ๊ะ ซิ่งรถกันได้มันมาก น้องปลวกคอนเฟิร์ม

คะแนนความชอบส่วนตัว: 8/10

CR: IMDb - Need for Speed
สามารถติดตามรีวิวเรื่องอื่นๆได้ที่ http://nongpluak-chuandoonung.blogspot.com/
ชื่อสินค้า:   Need for Speed ซิ่งสปีดเต็มแค้น
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่