ลือ Gmail เวอร์ชั่นใหม่บนแอนดรอยด์ รองรับการเพิ่มชื่อบัญชีจาก Yahoo และ Outlook.com

กระทู้ข่าว

ช่วงนี้เป็นช่วงเวลานาทีทอง สำหรับชาวหุ่นกระป๋องเขียวเลยก็ว่าได้ ที่มีทั้งฮาร์ดแวร์ใหม่ๆ ให้ตื่นตา และซอฟท์แวร์ใหม่ Android Lollipop ที่กำลังจ่อคิวที่จะทยอยอัพเดทให้กับเหล่าชาวหุ่นกระป๋องอยู่ในเร็ววันนี้ แต่กระนั้นทั้งหมดก็ยังไม่พอ เมื่อมีรายงานว่า แอพพลิเคชั่น Gmail ก็เตรียมที่จะมีการปรับโฉมแบบยกเครื่องใหม่ และมาพร้อมกับคุณสมบัติพิเศษด้วย

โดยเว็บไซต์ Android Police ที่กระพือข่าวนี้เปิดเผยข้อมูลในรูปแบบวีดีโอว่า Gmail 5.0 for Android ที่กำลังจะได้รับการอัพเดทเป็นลำดับต่อไปนั้นได้มีการสนับสนุนการเพิ่มชื่อบริการอีเมลล์จาก Yahoo และ Outlook.com ซึ่งแตกต่างจากเวอร์ชั่นก่อนหน้านั้นที่ให้การสนับสนุนแต่บริการอีเมลล์ของ Gmail อย่างเดียวเท่านั้น

นอกจากนี้ ในวีดีโอดังกล่าวยังได้มีการกล่าวถึงว่า เวอร์ชั่นใหม่นี้จะมีการรองรับบริการที่มากกว่า IMAP และ POP3 ซึ่งนั่นก็คือ Exchange ActiveSync และไม่เพียงเท่านั้น จะยังมีการปรับเปลี่ยนลุคใหม่ รวมถึงไอคอน เลย์เอาท์ และปุ่มเครื่องมือต่างๆ อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม แม้เว็บไซต์ Android Police จะให้ข้อมูลแบบละเอียดยิบ แต่เอาเข้าจริง
ก็ยังไม่มีแวว่า Gmail 5.0 จะถูกอัพเดทเมื่อใด แต่หลายคนคาดการณ์ว่า มันน่าจะมาพร้อมกับช่วงที่มีการปล่อยดาวน์โหลด Android Lollipop ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

ดูวีดีโอ คลิกที่นี่

ที่มา TechSpot
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่