ผลสำรวจพบ iPhone 6 ขายดีกว่า 6 Plus ถึง 6 เท่า

ผลสำรวจพบ iPhone 6 ขายดีกว่า 6 Plus ถึง 6 เท่า ส่วน Apple เผยรอบปีนี้ขาย iPhone ได้มากกว่าปีที่แล้วเกือบ 6 ล้านเครื่อง

ขอควบรวมสองข่าว iPhone เอามาไว้ในนี้เลยแล้วกันนะครับ สำหรับข่าวแรกก็จะเป็นผลการสำรวจจากการเก็บข้อมูลของ Localytics ที่ใช้การติดตามจากแอพพลิเคชันและเว็บไซต์ที่เปิดบนหน้า iPhone กว่า 40 ล้านเครื่องทั่วโลก ได้ข้อมูลที่น่าสนใจออกมาดังนี้

จำนวนเครื่อง iPhone 6 ที่ใช้งานอยู่ มีมากกว่า iPhone 6 Plus  ถึง 6 เท่า จะถือว่าเป็นการบ่งชี้ยอดขายว่า iPhone 6 ขายดีกว่าก็ได้ เพราะทั้งคู่ต่างเริ่มวางขายพร้อมกันได้ไม่นาน
ยอดผู้ใช้งาน iPhone 6 โตขึ้นอย่างรวดเร็วมาก ทั้งที่เพิ่งวางขายได้ไม่นาน แต่ก็โตมาใกล้เคียง iPhone 5c แล้ว
ถ้าเทียบในช่วงเวลาเดียวกัน ยอดผู้ใช้งาน iPhone 6 โตเร็วกว่ายอดผู้ใช้งาน iPhone 5s เมื่อช่วงนี้ของปีที่แล้วเสียอีก (แค่ 3% เท่านั้น)
จำนวนผู้ใช้งาน iPhone 5s และ iPhone 5 ยังค่อนข้างใกล้เคียงกันอยู่
ในส่วนของ Other ที่มี 14% นั้น จะนับตั้งแต่ iPhone 4 ขึ้นไป (iPhone 3GS, iPhone 3G, iPhone) แสดงว่ายังมีคนใช้เครื่องรุ่นเก่าอยู่เยอะมาก มากกว่า iPhone 5c ด้วยซ้ำไป
นอกจากนี้ Localytics ยังเปิดเผยข้อมูลอีกประเด็นที่น่าสนใจอีก ก็คือเรื่องที่ผู้ใช้งานมักจะใช้งาน iPhone 6 Plus ติดต่อกันนานกว่าใช้งาน iPhone 6 ทั้งเรื่องของจำนวนแอพที่ใช้งาน และระยะเวลาที่ใช้งานแต่ละแอพ ถ้าให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือ คนชอบใช้ iPhone 6 Plus มากกว่า iPhone 6 นั่นเอง ซึ่งก็นับเป็นเรื่องปกติของมือถือจอใหญ่ๆ ที่คนมักนิยมใช้งานได้นานๆ กว่ามือถือจอเล็กครับ



ส่วนอีกข่าวที่น่าสนใจ ก็คือข่าวที่ Apple เปิดเผยยอดผลประกอบการไตรมาสล่าสุดออกมา ซึ่งประเด็นที่น่าสนใจก็คือยอดขายผลิตภัณฑ์แต่ละกลุ่มที่ดูจะเข้าใจได้ง่ายสุดนั่นเอง ผลก็เป็นไปดังนี้

iPhone: ขายได้เยอะขึ้นเป็น 39.3 ล้านเครื่อง จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขายได้ 33.8 ล้านเครื่องเท่านั้น คิดแล้วเพิ่มขึ้นมาเกือบ 6 ล้านเครื่อง หรือราวๆ 16%
iPad: ขายได้ 12.3 ล้านเครื่อง ลดลงจาก 14.1 ล้านเครื่อง คิดแล้วลดลงมาราวๆ 12.8%
iPod: ขายได้ 2.62 ล้านเครื่อง ลดลง 25.1%
Mac: ขายได้ 5.52 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้น 20.7%
เนื้อหาบน iTunes: ขายได้ 4,208 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 8.2%
อุปกรณ์เสริมอื่นๆ: ขายได้ 1,468 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 12.7%
รวมๆ แล้ว รอบไตรมาสนี้ Apple มีรายได้และผลกำไรเพิ่มขึ้นตามคาดครับ และดูจากยอดขายแล้ว สินค้ากลุ่ม iPod คงจะโดนทิ้งในอีกไม่นานนี้แน่ๆ ยังไงก็แสดงความเสียใจกับ iPod ล่วงหน้าไปเลยแล้วกัน (เสียดายจัง)

ที่มา Specphone

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่