กำลังฝึกถ่ายภาพเพื่อ "สร้างอาชีพ" มาแบ่งปันความรู้และโชว์รูปกันครับ :)

สวัสดีครับ ผมชื่อ "เอส" ครับผม อายุ21 จริงๆแล้วผมไม่ได้ชอบการถ่ายรูปโดยตรง แต่ผมชอบการท่องเที่ยว ชอบการผจนภัยตางหาก และในการเดินทางทกครั้งก็ย่อมต้องมีการเก็บภาพถ่ายเอาไว้เป็นความทรงจำ ผมจึงเริ่มศึกษามันเพื่อจะได้เก็บรอยยิ้มของผู้คนต่างๆที่ผมได้พบเจอในระหว่างการเดินทาง  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมก็เพิ่มเริ่มถ่ายภาพจริงๆจังๆได้ไม่นานนี้เอง ตอนนี้ผมใช้ Nikon D5200 อยู่ครับ (กล้องที่ผมใช้ถ่ายไม่ใช่ของผมนะยึดเพื่อนมา เนื่องจากมันซื้อมาแล้วไม่ใช่เลยยึดมาฝึกสะเลย ฮ่าๆๆๆ)
     เอาล่ะครับมัวแต่เกริ่นมากเสียเวลา มาลองดูภาพที่ผมได้ฝึกถ่ายเลยดีกว่า  #ถ้ามีอะไรทำให้ผิดพลาดหรือไม่พอใจติชมและแนะนำได้ครับผม ยิ้ม


ภาพบรรยากาศทะเลยามเช้า ผมได้ภาพนี้มาหลังจากที่กลับมาจากตกหมึกครับ (มันเป็นเช้าจริงๆน๊าาา แต่พอเอาเข้า LR4 ไม่รู้อารมไหนทำไมผมทำให้มันเป็นยามเย็นก็ไม่รู้)



ภาพถัดมาคือภาพบรรยากาศที่ "CHOCOLATE VILLE" หลังบ้านผมเองครับ และภาพนี้ผมตั้งใจทำให้เป็นสีโทนขาวดำเพราะว่า ที่นี้เคยเป็นที่ที่ผมเคยมาออกเดทครั้งแรกกับแฟนเก่า ซึ้งพอผมมองที่นี้ทีไรก็คิดถึงความสุขในตอนนั้นทุกที



ย้ายกลับมาที่ นครศรีธรรมราชกันอีกครั้งนะครับ  ภาพนี้เป็นภาพที่ผมถ่ายตอนกำลังนั่งดื่มชาอยู่กับเพื่อน ซึ่งจริงๆมันก็ไม่มีอะไรน่าโชว์แต่ที่ผมเอามาลงหรือถ่าย เพราะว่า สำหรับผมภาพนี้เวลามองมันแสดงถึงความตั้งใจในการรินชา (เพื่อนผมคนนี้เป็นนักเรียนดุสิทมันเรียนเชฟ ผมเลยมองว่าความตั้งใจเวลาทำอาหารกับความตั้งใจเวลารินชาไม่ต่างกันเลย)



ภาพนี้ ก็เป็นอีกภาพที่ไม่มีอะไรเลย แค่จะบอกว่า ฝรั่งน่ารัก >////< #ถ่ายขณะรถไฟจอดที่สถานณีสุราช ขณะกำลังเดินทางกลับกรุงเทพ



และก็ เนื่องด้วยผมเป็นคนชอบ "ปั่นจักยาน" ทำให้ผมและเพื่อนเมื่อมีเวลาว่าง ก็จะมาสิงตัวอยู่ร้านจักยานเพื่อนพูดคุยและออกทริปกันเป็นประจำ และในวันนึงที่พี่เจ้าของร้านกำลังซ้อมรถอยู่นั้น ผมจึงได้ภาพนี้มา



                และภาพทั้งหมดที่ได้เห็นด้านบน ก็เป็นภาพที่ผมถ่ายเอาไว้เมื่อหลายเดือนก่อน ตอนนั้นผมปรับ ISO ยังไม่เป็นด้วยซ้ำ มั่วๆอย่างเดียว เห็นว่าถ่ายแล้วมืด ก็เพิ่มISO Speed shutter มีผลกับภาพยังไงผมก็ยังไม่รู้เลยด้วยซ้ำ ฮ่าๆๆๆ น่าขำจัง และภาพต่อไปด้านล้างนี้ คือภาพที่ผมเพิ่มถ่ายเมื่อไม่นานมานี้ ครับ ตอนนี้เริ่มเป็นบ้างแล้วแต่ยังไม่เก่ง ลองดูลองวิจารกันนะครับ ยิ้ม



เป็นงานถ่ายแบบหน่ะครับ ผมเลยขอติดไปลองวิชาด้วย ก็ได้ภาพออกมาประมาณนี้ครับ #CHOCOLATE VILLE















ภาพนี้ไม่มีอะไรอะครับ ผมโพสกระทู้นี้ตอนเที่ยงคืน เผื่อใครมาดูแล้วเห็นภาพนี้จะได้หิว :3 (แกล้งๆ)





          และนี้คือภาพทั้งหมดที่ผมมีตอนนี้ จริงๆตอนนี้จากใจผมจริงๆ อยากลองถ่ายภาพงาน"รับปริญญา" หรือ "พลีเวดดิ้ง" "งานแต่งงาน" ดูบ้าง แต่จะว่าไป ยิ่งได้ถ่ายภาพ ก็ยิ่งชอบมันขึ้นมาเรยๆแล้วสิ   และเนื่องด้วยมีความคิดแบบนี้ขึ้นมาในหัว ผมก็เลยอยากจะลองเปลี่ยนจากความชอบกลายเป็นอาชีพดูบ้าง จนล่าสุดเมื่อ 3วันที่แล้ว ผมก็ลองตดสินใจว่า...

เอาว่ะ!!! ไหนๆก็ชอบแล้ว ใครจะพูดอะไรชั่งมัน ลองทำดูก่อนจะเป็นอะไรไป    พอหลังจากคิดได้แบบนี้ ผมก็เลย http://www.graduateth.com/heavyarm.motochika   เปิดบล๊อครับถ่ายภาพ รับปริญญาสะเลย  แต่ด้วยความที่ตัวเองรู้ดีว่าตัวเองไม่เก่ง และอุปกรสู้ใครไม่ได้ พร้อมกับไม่มั่นใจในการแต่งภาพ ผมเลยตั้งเรทราคาให้ต่ำๆเอาไว้ และพร้อมจะลดราคาให้กับผู้จ่างอีกถ้าเค้าไม่พอใจ (ก็อยากฝึกถ่ายภาพอะ แต่ถ้าจะไม่เอาตังเลยก็ไม่มีข้าวกินน๊าาาา ) และนี้แหละครับ คือทั้งหมดของผมที่เริ่มถ่ายภาพ ผมอยากให้ช่วยติชม และแนะนำ ใดๆหน่อย เพื่อเป็นการสร้างอาชีพอย่างที่กล่าวไว้  ยิ้ม  #อาทิตย์หน้ากำลังจะปุกป่า ปีนเขาอีก12ลูกเพื่อขึ้นไปถ่ายวิวที่เขาแหลม จังหวัดราชบุรี ครับ ยิ้ม (มันคืออเมซอนเมืองไทยเลยนะครัช ผมไปมาแล้ว แต่คราวที่แล้วไม่ได้เอากล้องไป รอบนี้เลยจะไปถ่ายรูปให้สะใจเลย ฮ่าๆๆๆ)




หากมีอะไรเพิ่มเติม หรืออยากจ้างงานเป็นพิเศษ หรืออยากรู้จักกันมากกว่านี้ ก็ https://www.facebook.com/heavyarm.motochika ขอเชิญเข้ามาที่เฟสผมเลยได้เลยนะก๊าบบบบบ   สวัสดีครับผม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่