ใครใช้ฟิล์มสีเขียวบ้างไหมครับ ปวดตาเหมือนผมไหม

กระทู้คำถาม
ก่อนหน้านี้ผมได้ติด
บานหน้า Hi-Kool R22HC สีควันบุหรี่ (แสงผ่าน 40%)
รอบคัน Hi-Kool R65HC รอบคัน สีเทา (แสงผ่าน 20%)

พบว่ามืดไป มองทางไม่ถนัด รู้สึกไม่ปลอดภัยผมเลยไปเปลี่ยนเฉพาะบานหน้า ทางร้านแนะนำ Hi-Kool สีควันบุหรี่เหมือนเดิมแต่เป็นเบอร์ใสขึ้นคือ R10HC และหยิบตัวอย่างมาให้ดูซึ่งก็สว่างกว่าพอสมควร แต่ผมเหลือบไปเห็นสีเขียวเบอร์เดียวกันซึ่งดูแล้วสว่างกว่าและดูสีน่าจะสบายตากว่ามาก (ดูจากโบรชัวร์) เลยอยากได้ตัวนี้แทน ซึ่งทางร้านของหมด มีแต่อีกยี่ห้อหนึ่งคือ Extra Cole เป็นความเข้มเท่ากัน ประกอบกับมีรถช่างคันหนึ่งใช้สีนี้ผมลองเข้าไปนั่งดูก็พบว่าสว่างและสบายตาจริงๆ (แต่เป็นยี่ห้ออื่นนะครับ ซึ่งไม่ใช่ยี่ห้อพรีเมียมแพงๆ)

ผมเลยตัดสินใจติดเฉพาะบานหน้าย้อ Extra Cole สีเขียวครับ เป็นรุ่น EC40xx <--จำรหัสสองตัวหลังไม่ได้

หลังจากที่ติดแล้วขับออกมา พบว่ามันว่างจริงๆ มองอะไรได้กระจ่างชัดมากๆ ใส แต่มีการสะท้อนมากกว่าเดิมนิดนึง หลังจากขับไปแดดเปรี้ยงๆไม่เกิน 15 นาที ก็รู้สึกปวดตรงกระบอกตาครับ รปนๆกับรู้สึกเมื่อยๆล้าๆชอบกล แต่ตอนนั้นยังไม่ได้คิดอะไร วันนั้นก็ได้แวะ 2-3 ที่ครับ และก็ได้สังเกตุตัวเองและแน่ใจว่าปวดตาจากฟิล์มจริงๆ ได้ลองเอาคนรู้จักมาลองนั่งก็ได้ผลเหมือนกันครับ 2 คนบอกว่าปวดตาภายใน 5-10 นาที อีกคนบอกไม่ปวด แต่ไม่สบายตา เป็นอันแน่ชัดแล้วว่าเป้นเพราะฟิล์มจริงๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ทุกคนได้ลองนั่ง Hi-Kool R22HC มาแล้วแต่ไม่มีปัญหาอะไรครับ

เลยอยากถามพี่น้องคนอื่นๆที่เคยใช้ฟิล์มสีเขียวครับ ว่าปวดตาเหมือนกับผมหรือเปล่า ผมไม่แน่ใจว่าเป็นที่ยี่ห้อนี้ รุ่นนี้เท่านั้น หรือว่าเป็นทุกยี่ห้อ บอกตามตรงว่าผมชอบสีนี้มากเลยครับ สวยถูกใจ แต่ติดปัญหาเรื่องความไม่สบายตานี่แหละ นอกจากนี้ยังมีการสะท้อนจากคอนโซลไปที่กระจกทำให้การมองเห็นด้อยลงด้วย แต่ปัญหาหลักคือปวดตานี่แหละครับ มีใครใช้อยู่ ยี่ห้ออื่นๆก็ได้ ช่วยแชร์กันหน่อยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่