บ้านที่ขายกันราคา 40 ล้านขึ้นไป บางหลัง 100 ล้านบาท อยากทราบว่ามันมีอะไรทำไมราคาถึงสูงขนาดนั้น

บ้านที่ขายกันราคา 40 ล้านขึ้นไป บางหลัง 100 ล้านบาท อยากทราบว่ามันมีอะไรทำไมราคาถึงสูงขนาดนั้น
ราคาสูงมากๆ ครับ
ใครมีรูป รบกวน แชร์ให้ดูหน่อยครับ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
ผมเคยเข้าไปหาผู้ใหญ่คนหนึ่งในหมู่บ้านแบบนี้ครับ ไปถึงป้อมรปภ.เค้าถามมาบ้านเลขที่เท่าไหร่ครับ  นัดเอาไว้หรือป่าวครับ ผมบอกบ้านเลขที่ไปและบอกว่านัดไว้ รปภโทรเข้าไปที่บ้านหลังนั้น และบอกผมว่าไม่มีคนรับสายและพูดประมาณว่าจะไม่ให้เข้าไป(ขนาดผมขับรถ Prado มือ2น่ะ ปีเก่าด้วย) ผมเลยโทรเข้ามือถือเจ้าของบ้าน เจ้าของบ้านออกไปข้างนอกและกำลังกลับเข้ามาและบอกให้ผมเข้าไปนั่งรอในบ้านเพราะในบ้านมีแม่บ้านอยู่ ผมก็ยื่นโทรศัพท์ให้กับรปภ.  จากนั้นก็แลกบัตร ทางรปภ.ก็บอกเส้นทางว่าให้เลี้ยวตรงนั้นตรงนี้  ผมก็ขับรถไปตามทางที่บอก ทิวทัศน์ข้างทางมันเยี่ยมจริง มีทั้งทางเดินเท้าริมทะเลสาบขนาดใหญ่ ต้นไม้ใหญ่ตลอดทาง สะพานข้ามลำธาร หมู่บ้านนี้เงียบสงบดีมาก ขับไปได้พักนึงก็มีรปภ.อีกคนมายืนข้างตรงแยกแล้วบอกทิศให้กับผม(ระบบรักษาความปลอดภัยเค้าดีแฮ่ะ) ผมก็ขับรถต่อจนถึงบ้านหลังที่ต้องการไปหา ให้ตายเถ่อะ มีรปภ.อีกคนขี่จักรยานมารออยู่หน้าบ้านแล้ว  โหแบบนี้ค่าส่วนกลางคงจะมากกว่าเงินเดือนของคนที่จบป.ตรีหลายๆคนอีกน่ะครับ  เพราะที่ผมเห็นรปภในป้อมหน้าก็ 3 คน ระหว่างทางอีก 2 และคงจะมีที่จุดอื่นอีกแน่ๆ ส่วนค่าดูแลทะเลสาบ ตัดต้นไม้ ทำความสะอาดก็คงจะไม่น้อยทีเดียวเลย

เพิ่มเติมความเห็นส่วนตัวครับ
ถ้าผมรวยจริงๆ มีถึงถึงจริงๆ ผมซื้อบ้านในโครงการหรูน่ะ เพราะ
1.ผมได้เพื่อนบ้านระดับเดียวกัน คือโคตรรวยกับโครตอภิมหาารวย นั่นหมายถึงผมไม่ต้องเจอกับ วัยรุ่นจับกลุ่มกันแถวบ้าน มอเตอร์ไซด์แว้นผ่านหน้าบ้าน บ้านข้างๆหรือบ้านตรงข้ามขนอะไรมากองไว้เต็มหน้าบ้าน สังคมรอบๆบ้านที่เราเลือกไม่ได้ 9ล9
2.ระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีเยี่ยม
3.Facility ในหมู่ด้านที่ดี
4.เหมือนได้สวนสาธารณะส่วนตัว ทะเลสาบส่วนตัว
5.ถ้าไปปลูกบ้านเอง ก็ต้องเสียเวลาดูแลงานพอสมควรแม้ว่าจะจ้างสถาปนิกมาคุมงานให้ก็เถอะ
6.หมู่บ้านหรูจะเงียบสงบ ซึ่งผมไม่ชอบที่พลุกพล่านตลอดเวลาครับ ถ้าอยากเข้าสังคมผมก็ออกไปหาข้างนอกได้ หรืออยากอยู่เงียบๆก็ไม่ออกไปไหน
7.ผมเชื่อว่าลูกคนรวยต้องมีคนขาวสวยเยอะครับ อิอิ อันนี้ได้เห็นคนสวย ส่วนจะได้กินหรือป่าวก็เรียกเรื่องนึงครับ แฮ่
ความคิดเห็นที่ 23
เราซื้อเพราะทำเลและสาธารณูปโภคภายในหมู่บ้านตอนที่ซื้อราคา45ล.(10ปีแล้ว)บอกตรงๆว่าที่ซื้อเพราะทำเล ความสะดวก เครื่องสาธารณูปโภคครบครัน และความน่าเชื่อถือของโครงการพร้อมทั้งบริษัทที่ก่อสร้างรากฐานมั่นคง ภายในโครงการมี(สปอร์ตคลับ สระว่ายน้ำเป็นแบบทะเล และมีซาวน่าพร้อม จากุชซี่ อลังฯมาก) เนื้อที่บ้านเกือบ300ตรว. มีสวนหย่อมด้านหน้าและหลัง ที่สวนหย่อมมีสระบัวใหญ่สวยงามด้านหลังและมีน้ำพุใหญ่ด้านหน้า ทางเข้าออกสะดวกได้ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง 2 ทาง

มีป้อมรปภ.ด้านหน้า2 ด้านหลัง1 และมีเวร รปภ.ขับรถตรวจภายในหมู่บ้านตลอด24ชม. มีคนงานดูแลสวนตัดแต่งต้นไม้ดูแลหญ้าสนามตลอดเวลา มีฝ่ายจัดการคอยเซอร์วิสหากมีปัญหาใดๆตลอด 24 ชั่วโมง) ทุกสิ่งอย่างที่กล่าวมาคือแรงจูงใจในการตัดสินใจซื้อและจ่ายเงินสดพร้อมโอนทันที ซึ่งมีการเก็บค่าส่วนกลางล่วงหน้า3 ปีและต้องมัดจำค่าความเสรยหายหากมีการต่อเติมบ้านอีกจำหนึ่ง(รวมแล้วอีกหลายแสนบาท) อ้อ ลืมบอกไปตอนซื้อลืมดูเพราะมองแต่ว่าทำเลดี บ้านสวย เลยไม่ได้ดูประตูว่า บ้านไม่มีประตูเลยสักบาน หลังจากซื้อต้องมาใส่ประตูเอง

แต่หลังจากเข้ามาอยู่ ความน่าเบื่อหน่ายก็เริ่มเข้ามาจนไม่อยากอยู่ เช่น บ้านรั่ว(ทั้งที่เป็นโครงการใหญ่) หลังคารั่วจนฝ้าในบ้านพังเสียหายรวมทั้งเฟอร์ฯภายในทั้งหมด(ตอนซื้อไม่สามารถบอกได้ว่ารั่วหรือไม่เพราะดูแค่ภายนอก ซื้อช่วงไม่มีฝน) เป็นปัญหาเรื้อรังมาจนถึงปัจจุบัน ค่าส่วนกลางที่เก็บเพิ่มเรื่อยๆ พื้นสนามโดยรอบทรุดจนเห็นบ้านตั้งลอยอยู่บนคาน หากไม่ซื้อดินถมทุกๆปี จะกลายเป็นบ้านใต้ถุนสูงที่มีสัตว์เลื้อยคลานเข้าไปอยู่เยอะมาก

ความกวนใจของข้างบ้านที่รักสัตว์เลี้ยงนกซึ่งทำให้เกิดแมลงวันเพราะอุจจาระที่กรง เลี้ยงกระต่าย ซึ่งแม่บ้านไม่สนใจดูแล และ เลี้ยงสุนัข แพงๆที่เห่ารบกวนจนไม่เป็นอันหลับอันนอน และปัญหาใหญ่คือ หากต้องซ่อมแซมส่วนใดๆถ้าเรียกฝ่ายจัดการมา จะมาดูให้ทันทีแต่ทำอะไรไม่ได้ มาเพื่อแนะนำให้เรียกช่าง(นี่คือช่างประจำฝ่ายจัดการที่เราต้องจ่ายเงินเดือนไว้เดินเล่น) ซึ่งเราต้องเรียกช่าง หากเป็นช่างที่ทำอยู่ภายในหมู่บ้าน จะเรียกราคาแพงตามราคาบ้านและทำงานแย่ๆโดยไม่แคร์ว่าเจ้าของบ้านจะคิดยังไง เพราะรู้ว่าช่างข้างนอกไม่เข้ามาทำด้วยความเป็นระบบบังคับทำงานตามกฏของหมู่บ้านและเสี่ยงต่อการทิ้งงาน เจ้าของบ้านจะไม่กล้าจ้างช่างอื่นเข้ามา จึงจำเป็นต้องเอาช่างในหมู่บ้านซึ่งจะรู้กันกับฝ่ายจัดการเข้ามาทำ ค่าส่วนกลางเดือนละหมื่นกว่าบาทที่ทำแค่ดูแลสวน

ปัจจุบันนี้เราอยู่บ้างไม่อยู่บ้างเพราะความเบื่อหน่ายกับระบบแต่ก็ยังจ่ายค่าส่วนกลางทุกเดือน ส่วนแม่บ้านจะมีงานอดิเรกคือเดินเล่นตามสวนหย่อมจับกลุ่มคุยกันกับแม่บ้านด้วยกัน และเกือบทุกๆบ้านจะเปลี่ยนแม่บ้านบ่อยเพราะไม่มีใครอยู่นานสาเหตุเพราะเหงาออกไปไหนไม่ได้ เพราะหมู่บ้านเป็นส่วนตัวเงียบสงบ

ที่ระบายมาทั้งหมดเพราะเราคือคนนึงที่ตัดสินใจซื้อบ้านราคาแพงที่ทำเลดี เงียบสงบ เป็นส่วนตัว( ตรงจุดนี้ยอมรับว่าตรงจุดยกเว้นเรื่องอื่นๆที่เล่ามา)
ความคิดเห็นที่ 8
ผมรวยเมื่อไหร่เดี๋ยวมาตอบเป็นข้อๆเลยครับ
กรุณารอกันนะครับ  จขกท.
ความคิดเห็นที่ 64
ทำเล ดีไซน์ รวมถึงบริการต่างๆจากบริษัทรับสร้างบ้านค่ะ
อย่างเราใช้บริการ Lady Grand
ก็จะมั่นใจได้ว่าจะไม่โดนเทแน่นอน
เพราะเค้ามีทีมวิศวกร สถาปนิก ดูแลให้ มีระยะเวลาและราคาที่แน่นอน
ดีไซน์ก็เป็นไปตามที่เราต้องการ สามารถปรับรูปแบบได้ตามความต้องการของเรา
และอีกอย่างที่คือของห้องผู้สูงอายุคุณพ่อคุณแม่แฮปปี้มากๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่