กฐินสวนถาด

กระทู้สนทนา
หน้านี้ หน้ากฐิน เราอยากทำบุญกับหลายวัดมากๆ ทั้งที่เป็นวัดของครูบาอาจารย์ และวัดที่ขาดแคลน เสนาสนะ  ต่างๆ

ช่วงนี้ เรามีงานอดิเรกคือทำสวนถาด  เริ่มทำมาตั้งแต่เดือน สิงหาคม  ทำแล้วก็อัพ ลง fb  อวดเพื่อนไปเรื่อยๆ  เพื่อนหลายคนชอบ ก็ขอไป  ก็ให้ไปฟรีๆ   จนมีวันหนึ่ง  มีคนบอกข่าวว่า จะมีผ้าป่าค่ารักษาพยาบาลหลวงปู่หา หรือ หลวงปู่ไดโนเสาร์ ที่อาพาธอยู่ที่วิชัยยุทธ  เราเลยโพสต์เข้า fb ถามเพื่อนว่า ถาดนี้ ขายหาเงินทำบุญค่ารักษาพยาบาลหลวงปู่  เพื่อนก็ซื้อไป แถมเพื่อนที่ไม่ได้ซื้อ ก็พากันโอนเงินมาให้เราทำบุญกับหลวงปู่ถึง  6500 บาท รู้สึกดีใจมากๆ  ที่ได้หาปัจจัยถวายหลวงปู่ได้มากขนาดนั้น กับงานอดิเรกเล่นๆ ของเรา  

พอเข้าหน้ากฐิน  จึงจัด กฐินสวนถาดขึ้นอีก  ใช้กลยุทธ์เดิม  พอทำสวนถาดเสร็จ ก็โพสต์ลง fb  ขายเพื่อน  รายได้ ไม่หักค่าใช้จ่าย เราก็ทำบุญกฐินทั้งหมด  

รวม กฐินสวนถาด  ทำให้เราทำบุญกฐิน ปีนี้

กฐินวัดภูสังโฆ และวัดภูผาแดง. วัดละ 2000 บาท. รวม 4000 บาท.
กฐินวัดที่กำแพงเพชร และสุโขทัย. 2000 บาท.
กฐินวัดสวนสันติธรรม 6000 บาท.
กฐินวัดป่าบ้านตาดอีก 3000 บาท
กฐินวัดร่มโพธิมโนธรรมกับวัดป่าโมก รวม 1600 บาท
กฐินวัดพระธาตุดอยผาส้ม  500 บาท  
กฐินกับหลวงปู่วิริยังค์  500 บาท

ปิดกฐินสวนถาดไปแล้ว เพื่อนๆ ที่รับสวนถาด ต่างก็ชอบใจ แถมยังรู้สึกว่าได้ทำบุญด้วย เราเอง ก็ทำบุญได้มากกว่าเงินที่เรามี เพียงบวกแรงของเราลงไปเท่านั้น   ถือว่าทำบุญด้วยการลงทั้งแรง และปัจจัย

บุญของเราแท้ๆ. เกิดมาเจอกัลยาณมิตร ให้กำลังใจเรา แถมยังร่วมทำบุญกันอย่างมากมาย   ภูมิใจมากที่งานเล็กๆ ของเรา สร้างกุศลได้เพียงนี้  

รูปสวนถาดของเราที่ทำไป  อยู่ตาม กระทู้นี้นะคะ  แวะไปชมฝีมือได้  

http://pantip.com/topic/32728515


ขอให้อนุโมทนาบุญร่วมกันนะคะ  


บุญกุศลใดที่เกิดแล้ว  และจะกระทำต่อไป นอกจากผู้ร่วมบุญครั้งนี้แล้ว   ขอถวายแก่ในหลวง  พระราชินี  พ่อแม่ครูอาจารย์ ผู้มีพระคุณ เจ้ากรรมนายเวร และสัตว์ทั้งหลายโดยไม่มีประมาณ

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่