รบกวนสอบถามครับ โดนหลอกทำประกันซื้อรถมือ 1

รบกวนสอบถามนิดนึงครับ

ผมซื้อรถป้ายแดง มือ 1 กับ ไฟแนนซ์ ทิส..... ขอเล่าตั้งแต่แรกเลยนะครับ

                ชื่อผู้เช่าซื้อคือ พ่อผมครับ ซึ่งอายุก็ 56 ตอนเซ็นสัญญา ทางไฟแนนซ์ขับรถมาที่บ้าน ตอนนั้นผมไม่อยู่กำลังกลับจาก ตจว. เพื่อมาเซ็นค้ำให้พ่อ แต่ทางไฟแนนซ์ ถึงบ้านผมก่อน  พอผมมาถึงบ้านทางไฟแนนซ์ก็ยื่นเอกสาร ให้ผมเซ็นเป็นผู้ค้ำ ก็คุยกันถึงเรื่องรถ เรื่องอัตราดอกเบี้ยทั่วๆไป ก็ผ่านไปจนไฟแนนซ์ผ่าน ผมก็กลับบ้านก็คุยเรื่องรถ ว่าไฟแนนซ์ผ่านแล้วรับรถวันไหน อะไรยังไง ทั่วไป พ่อเอารายละเอียดที่พ่อจดไว้วันนั้นมาให้ดู  ผมเลยสงสัย ทำไม ดาวน์ 20% แล้วยอดผ่อนเกินกว่าที่ทราบมาในตอนแรก พอไล่ๆดูรายละเอียด .....

พ่อผมอายุ 56 เซลบังคับทำประกันส่วนบุคคล (ไม่รู้เรียกถูกหรือป่าวนะ) ที่เวลาเกิดเหตุไม่คราดคิดแล้วประกันจะปิดยอดรถให้ และ ทางไฟแนนซ์ หักจากเงินดาว 20% ไปจ่ายให้ประกัน และส่วนที่ต้องจ่ายเพิ่ม แต่ละเดือน คือ พันสองร้อยกว่าบาท ต่อเดือน นอกเหนือจากค่าผ่อนรถ....

เท่าที่ผมเข้าใจคือ เงินที่พ่อผมดาวน์ไป 20%  เค้าดันเอาเงินใน  20% ของผมที่ดาวน์รถไปเนี่ย ไปจ่ายให้ประกันเป็นก้อน และ เพิ่มยอดจัด คิดอัตราดอกเบี้ย และค่าผ่อน ผมเพิ่มขึ้น ถูกมั้ยครับ แทนที่จะลดยอดเงินในราคารถ กับ เอาเงินไปจ่ายให้ประกัน

แบบนี้ผมควรทำอย่างไรดี  ยังไม่ได้จ่ายเงินดาวน์ และ ยังไม่ได้รับรถ อยากสอบถามว่าโทรไปยกเลิกได้หรือไม่ และต้องหาไฟแนนซ์ใหม่หรือไม่

ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่