สองสาวจะไปดูเทนนิสที่เซี่ยงไฮ้ ...พูดจีนไม่ได้ จองตั๋วผิด งงกับเส้นทาง ขอความช่วยเหลือหน่อยค่า ฮืออออ

สวัสดีค่ะ จขกทยืมล็อคอินเพื่อนมาค่ะ ปัญหายาวหน่อยนะคะ จขกทและเพื่อนวางแผนจะไปเซี่ยงไฮ้ในวันที่ 9-13 ตุลานี้ค่ะ ขอเกริ่นนำว่าจขกทและเพื่อนเป็นแฟนเทนนิส และมีความฝันว่าจะไปดูเทนนิสรายการใหญ่ๆที่ต่างประเทศกันหลังจากเรียนจบ
ตอนนี้เรียบจบแล้ว ทำงานแล้ว ก็วางแผนกันค่ะ ตอนนี้คือซื้อทุกอย่างแล้ว ตั๋วเครื่องบิน ตั๋วเทนนิส ที่พัก แต่ปัญหาก็คือ จขกทและเพื่อนเป็นหญิงสาว2คน พูดจีนไม่ได้ซักแอะ และไม่เคยไปเที่ยวต่างประเทศด้วยตัวเองซักครั้งค่ะ (เคยไปเกาหลีกับทัวร์และไปเที่ยวกับเจ้าถิ่นเท่านั้น) ทีนี้ปัญหาก็เลยเกิดค่ะ ความกังวลก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เลยอยากจะขอความช่วยเหลือเพื่อนๆ พี่ๆ ช่วยให้คำแนะนำหน่อยค่ะ

ปัญหาแรกเลยนะคะ คือเพิ่งรู้ตัววันนี้สดๆร้อนๆเลยค่ะ ว่าจองตั๋วเครื่องบินผิด จริงๆแล้วโรงแรมอยู่ที่ Qibao ซึ่งใกล้กับ Shanghai Hongqiao International Airport แค่ประมาณ 7 กิโล แต่ดันจองผิดเป็น Shanghai Pudong International Airport ซึ่งทีนี้เลยห่างกับที่พักประมาณ 40 กิโลค่ะ ทีนี้มีเพื่อนแนะนำว่าที่ Pudong มี Maglev มันเป็นยังไงคะ แล้วจะสามารถมาลงแถวๆ Qibao ได้ยังไง หรือจะต้องนั่ง Metro ปกติคะ

ถัดมาคือเรื่องของการเดินทางจากที่พักไปสนามกีฬาค่ะ คือจากการศึกษาเนี่ย จากโรงแรม ไม่ไกลจาก Qibao subway line 9 คือห่างกันแค่ 2 กิโล ทีนี้ก็กะว่าจะเดินทางเชื่อมไปลงสาย 1 ที่สถานี Xinzhuang เค้ามีรถบัสบริการเพื่อไปสนามกีฬา Qi Zhong Tennis Center ค่ะ ซึ่งทางกลับก็คงกลับเส้นเดิม แต่ปัญหาคือ Metro จะปิดตอน 22.00 น. ถ้าดึกกว่านั้นทางสนามกีฬามี special bus ไปส่งที่ Caoxi Road Transport Hub แทน แต่จาก Caoxi Road Transport Hub เนี่ย จะกลับมาที่ Qibao ยังไงดีคะ นั่งแท็กซี่ดีมั้ย ไกลหรือว่าน่ากลัวรึเปล่า หรือว่ามีแผนที่รสบัสให้ศึกษาเพื่อไปลงให้ใกล้ Qibao ที่สุดมั้ยคะ

ต่อมาคือที่เที่ยวค่ะ คือทริปนี้เนี่ย อัดแน่นไปด้วยการดูเทนนิส แทบจะไม่มีเวลาเที่ยวเลย กะว่า อาจจะมีซักวันแวะไป Qibao Historical Town เพราะใกล้ที่พัก ไม่ทราบว่าพอจะมีที่เที่ยวแนะนำให้ไปเที่ยว มั้ยคะ แบบว่าเดินทางด้วย Metro ง่ายๆ ใช้เวลาสั้นๆ ก่อนไปดูเทนนิสอะคะ

เรื่องสุดท้ายคือเรื่องกินค่ะ คือไม่ทราบเลยว่าจะฝากท้องที่ไหนดี แนะนำร้านอาหารมาได้เลยค่ะ ขอแค่เดินทางง่ายๆ ราคาไม่สูงมากก็พอค่ะ

ขอบคุณทุกๆท่านล่วงหน้าเลยนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่