ดีใจมากครับ "สะเก็ดเงิน" หายแล้วด้วย"สมุนไพรจีน"ผมขอแชร์ประสบการณ์ตรงจากการรักษาสะเก็ดเงินกว่าจะดีขึ้นเกือบ100%

ผมต้องขอเกรินก่อนนะครับ ผมเป็นสะเก็ดเงินมาทั้งหมด 2ปีคือผมไม่ได้เป็นมาตั้งแต่เกิดแต่เพิ่งอาการกำเริบตอนผมอยู่ปี2           ตอนแรกที่เป็น เป็นอะไรที่เครียดมากๆ ผมเป็นคนดูแลสุขภาพเป็นอย่างดีโดยเฉพาะผิวหนัง ปกติผมไม่ชอบเที่ยวกลางคืน สุราไม่ดืม บุหรีไมสูบ ชอบออกกำลังกาย(ถือว่าร่างกายแข็งแรงดี) เมื่อมีอาการกำเริบซึ่งทำให้ผมเครียดเป็น2เท่า เม็ดแรกที่ขึ้นคือ"ต้นคอ"มีอาการคันมากที่แรกก็คิดว่าผื่นคันทั่วไปผมเลยได้ลองซื้อยามาทาซึ่งเภสัชได้จ่ายยา สเตียรอยด์(steroid) มาให้ซึ่งผมได้ทาไป1วัน พรุ่งนี้เช้าตื่นมายุบทันที ทำให้ผมดีใจมากและโล่งทันที แต่มันยังไม่จบแค่นี้!!!! อีก1อาทิตย์ต่อมามันขึ้นที่คอเช่นเดิมซึ่งใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ทำให้เครียดและก็ยังทาสเตียรอยด์เช่นเดิม ซึ่งคราวนี้อาการไม่ยุบทันทีประมาณ3วันค่อยยุบลง อาการเริ่มรุนแรงขึ้นเรื่อยๆจากเป็นแค่คอ ก็มีการกระจายไปทั่วทั้งตัว แต่ยังไม่เยอะมาก จากนั้นได้ไปพบแพทย์ที่ "สถาบันผิวหนัง "หมอได้ซักประวัติตรวจร่างกายและวินิจฉัยว่า ผื่นคันทั่วไป ซึ่งผมรู้สึกดีใจมาก(ที่ไม่ได้เป็นสะเก็ดเงิน)และให้สเตียรอยด์ มาทาเช่นเดิม แต่อาการก็ไม่ค่อยดีขึ้นเลย เป็นๆหายๆอยู่อย่างนี้มา1ปี ผมจึงได้ไปค้นหาที่รักษาทางเน็ต จึงพบคลินิกแห่งถึงแถวทองหล่อ ซึ่งแลดูน่าเชื่อถือมาก เห็นบอกว่าหมอจบจากต่างประเทศ ผมจึงลองเข้าไปปรึกษาดู หมอถามไม่กี่คำและเปิดผื่นให้ดู หมอก็บอกว่าเป็นสะเก็ดเงิน ที่แรกผมก็ตกใจมาก หมอก็แนะนำเกี่ยวกับข้อห้ามข้อควรระวังคือ "ห้ามกินอาหารทะเลทุกชนิด , ห้ามกินของมักของดอก, สุรา บุหรี ห้ามเด็ดขาด และผมมีสะเก็ดเงินที่ศีรษะด้วย หมอจึงบอกห้ามกิน ผลไม้มียาง และห้ามอีกอย่างคือ ห้ามทา "สเตียรอยด์" เพราะจะทำให้ผิวบางและอาการกำเริบมากกว่าเดิม และได้จัดยา ฆ่าเชื้อ,และยาตัวหนึ่งชื่อ "cyclosporine" ซึ่งกินได้1อาทิตย์ แต่ครั้งจ่ายเกือบ 1800 บาท ซึ่งผมเป็นนักศึกษาอยู่ก็ไม่ค่อยมีตังค์ จึงใช้เงินเก็บมาจ่ายค่ายา(ยังไม่ได้บอกครอบครัวกลัวครอบครับเป็นห่วง) ซึ่งรู้สึกว่ายาตัวนี้ดีมากๆเพราะกินไป3วัน !!!ยุบทั้งตัวไม่คันเลย !!! รู้สึกดีใจมากๆ หมอบอกให้กินจนกว่าจะไม่คัน ซึ่งผมกินไปทั้งหมด3อาทิตย์(หายหยุดคันในช่วงกินยา) พอผมหยุดยาเพราะไม่มีตังค์จ่ายแล้ว อาการกำเริบเป็น2เท่าเลย ซึ่งก่อนที่จะหยุดผมได้ไป search .ในเน็ตเกี่ยวกับยา "cyclosporine" ซึ่งพบว่าเป็นยาที่รุนแรงมาก อนุพันธ์ เดียวกับกลุ่มสเตียรอยด์ ซึ่งจะใช้รักษากับผู้ป่วย SLE(ภูมิแพ้ตัวเอง) , และพวกสะเก็ดเงินที่รุนแรง ซึ่งผมตกใจมาก(คือหมอบอกห้ามใช้สเตียรอยด์แต่"ตัวเองดันจ่าย" สเตียรอยด์ชนิดรุนแรงให้สะงั้น ##พูดล่ะเครียดกับหมอ อยากได้แต่เงินไม่นึกถึงสภาพร่างกายคนไข้เลย)
                เมื่อเป็นสะเก็ดเงินมา 2 ปี เต็ม เหมือนสวรรค์เริ่ม เมตรา ผมจึงได้ไปเล่าอาการให้เพื่อนสนิทคนหนึ่งฟัง(ตอนนั้นผมอยู่ปี4) ซึ่งผมไม่รู้เลยว่าเพื่อนคนนี้ก็เป็นสะเก็ดเงินเช่นกันเพราะร่างกายปกติทุกอย่างไม่มีอาการอะไรเลย เพื่อนผมจึงได้แนะนำ "สมุนไพรจีน" หรือที่เรียกว่า ยาหม้อ ผมจึงได้เล่าเหตุการณ์ให้แม่ผมฟัง ซึ่งแม่ผมดีมากเข้าใจทุกอย่างและให้เงินมารักษาด้วย ผมได้ไปร้าน สมุนไพรแถวศิริราช ที่เพื่อนแนะนำ  หมอชื่อ "หมอแมะ "เป็นหมอจีน ซึ่งได้ซักประวัติตรวจร่างกายละเอียดมากประมาณ30 นาที ซึ่งหมอดีมากพูดและให้กำลังใจตลอดเลย ซึ่งได้จัดยาจีนและยารักษาน้ำเหลืองเสีย ทั้งหมด ประมาณ 2600บาท ซึ่งกินได้2อาทิตย์ หมอก็ได้บอกไว้ก่อนว่ามันจะขับสะเก็ดเงินทั้งหมดที่ซ้อนอยู่ในตัวเราออกมา ช่วงแรกจะคันมากและขับออกมาเยอะมากไม่ต้องตกใจ..................................ผมมีรูปให้ดู ก่อนที่รับการรักษาและเริ่มรักษาทาง "สมุนทรไพรจีน"...........................................
, วันที่15/มีค/57:ก่อนการรักษา, วันที่23/มีค/57:เริ่มกินยาจีน 1สัปดาห์(ขับออกเยอะมาก)
                   ต้องบอกไว้ก่อนนะครับ ถ้าอยากหายต้องอดทน ห้ามแกะห้ามเกาเด็ดขาดเพราะจะทำให้ผื่นขึ้นเยอะกว่าเดิม และอีกอย่างต้องบอกไว้ก่อนนะครับว่ารสชาต  ยาจีนนี้ รสชาตเอาเรื่องเหมือนกัน แต่ผมก็ผ่านจุดนี้มาแล้ว ผมเชื่อว่าทุกคนที่เป็นสะเก็ดเงินเงินต้องทำได้ครับ ฝื่นใจหน่อยนะครับ(ถ้าอยากหาย)..............ต่อมานะครับจะให้ดูการเปลี่ยนแปลงของหม้อที่3(หม้อที่2ไม่ได้ถ่ายให้ดู ผมขอโทษ!!!) .................................................................
                   จะเห็นได้ว่ารูป เมื่อวันที่19/เม.ย/57 เริ่มมีการผลัดcell ออกมาบ้างแล้ว ต้องบอกไว้ก่อนนะครับกว่าจะผลัดขนาดนี้มันจะคันมากๆและจะมีขุยๆเต็มที่นอนเลยอย่าเพิ่งตกใจเพราะนั้น มันกำลังจะมีcell ที่ดีขึ้นมา........จะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เมื่อมาถึง"หม้อที่5"ร้องไห้20/พค/57)............

  .............ซึ่งหม้อที่5นี้ทำให้ผมมีกำลังใจมากว่ามันจะหายได้(คือผมหมดความเชื่อ ความศัทธา มาตั้งแต่ใช้สเตียรอยด์แล้วไม่หายกว่า2ปี) และแล้วผมก็เดินทางมาถึงสุดท้ายปลายทางที่ต่อสู้กับโรคสะเก็ดเงินที่แสนจะทรมารมากว่า2ปี ไม่มีวันไหนที่ผมไม่เครียดเลย...ขอบคุณสวรรค์ที่เมตราผม....และผมจะให้ดูรูปที่ผมภาคภูมิใจมากต่อไปนี้ที่จะแสดง นึกว่าจะไม่ได้ผิวใสๆกลับมาสะแล้ว....................
,
..................ผมได้กินยาจีนมาทั้งหมด7 หม้อ......แต่มันก้ยังมีสะเก็ดขึ้นเล็กน้อย(ประมาณ10%).....ซึ่งตอนนั้นผมก็ดีใจมาก..............แต่เหมือนมันยังไม่จบคือ ผมเลิกกินยาจีนมาสัก2อาทิตย์ สะเก็ดเงินดันไปขึ้นที่หน้าแต่ที่ลำตัวมีบ้างเล็กน้อย ซึ่งทำให้ผมเคลียดไม่น้อยเลย.....แต่ว่าไปผมก็โชคดีอีกอย่าง คือน้องสาวผมก็เป็นสะเก็ดเงินเช่นกันแต่น้องสาวผมเป็นน้อยกว่าผม น้องสาวผมจึงได้แนะนำ มาร์คตัวหนึ่งให้ใช้ คือน้องผมบอกว่าใช้ดีมากทา วันนี้พรุ่งนี้เริ่มจะยุบล่ะ ที่แรกผมก้กลัวเป็นสเตรียรอยด์ เพราะทำไมมันจะหายเร็วขนาดนั้น แต่น้องสาวผมบอกว่ามี เลขที่ทะเบียนจดแจ้งชัดเจน....ผมก้ยังไม่กล้าใช้ ผมจึงลองไปตรวจดูเลขทะเบียน อย. ในเว็ป พบว่าเป็นมาร์คที่ได้ขึ้นทะเบียน ผมก้เลยโล่งใจแต่ผมยังไม่ได้ใช้ คือผมก็ไปดูส่วนผสมของมาร์คตัวนั้นทุกตัวเลย พบว่าเป็นพวกสมุนไพร และบางตัวใช้กับผิวเด็ก ผมจึงมั้นใจลองสั้งมามาร์คดู ปรากฎว่าพรุ่งนี้เช้าหายเลย ซึ่งผมโครตดีใจมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก  ไม่คิดว่าจะดีขนาดนี้ไม่นึกว่าจะปราบเจ้าสะเก็ดเงินได้อยู่หมัดขนาดนี้ (ลืมบอกไปว่า2อาทิตย์ที่สะเก็ดเงินขึ้นหน้าผมใส่ Mask ไปทำงานทุกวันเลยเพราะอายคนไข้มาก คือผมบุคลากรทางการแพทย์) ซึ่งมาร์คตัวนี้ชื่อ "Beloft "Mark green tea ผมไม่ได้มาโฆษณาสินค้านะครับ เพราะว่ามันดีจริงจึงบอกต่อ อีกอย่างราคาถูกมาก 350 บาท 50กรัมใช้ได้เป็นเดือน .......ผมขอให้กระทู้นี้เป็นอีกหนึ่งทางออกของผู้ที่เป็นสะเก็ดเงิน ใครไม่เป็นไม่รู้หรอกว่ามันทรมารอย่างไร #ถือสะว่าผมมาบอกบุญ.......ขอให้หายกันทุกคนนะครับผมเป็นกำลังใจให้...................................

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่