เจ้าของทะเบียนเลขสวย 25 ล้าน ขับรถราคา 5 แสน ใช้โทรศัพท์ ซัมซุงฮีโร่ มันฟังดูขัดๆกัน

เปิดใจ"เจมส์-ธนภัทร"เจ้าของทะเบียนเลขสวย25ล้าน
http://bit.ly/1rGbdV6

โดย...อินทรชัย พาณิชกุล

ดังชั่วข้ามคืนจริงๆ สำหรับ เจมส์-ธนภัทร ตันติเสเวกุล นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) วัย 19 ปี

หนุ่มน้อยคนนี้คือผู้ชนะการประมูลป้ายทะเบียนเลขสวย หมวด 1 กก 1111 ด้วยราคา 25 ล้านบาท นับว่าสูงสุดในประวัติศาสตร์รอบ 11 ปีตั้งแต่มีการจัดประมูลขึ้นโดยกรมขนส่งทางบก

โพสต์ทูเดย์ออนไลน์ ได้มีโอกาสสัมภาษณ์สั้นๆ ระหว่างที่เจ้าตัวเดินทางไปทำกิจธุระยังต่างจังหวัด ท่ามกลางกองทัพนักข่าวที่กำลังไล่ล่าตามหาตัวกันจ้าละหวั่น

หลังชนะประมูล เกิดอะไรขึ้นกับชีวิตบ้าง

มีคนโทรมาตลอดทั้งวันเลย ทั้งนักข่าวมาขอสัมภาษณ์ รายการทีวีชวนไปออกรายการ พอดีวันนี้ผมต้องมาทำธุระที่ต่างจังหวัดเลยตอบปฏิเสธไปหลายคน แล้วยังมีใครต่อใครอีกเยอะแยะมากมายซึ่งไม่รู้ว่าไปหาเบอร์โทรศัพท์ผมมาจากไหน เขาก็โทรมาแสดงความยินดีที่ได้ป้ายทะเบียนเลขสวย ถึงตอนนี้ก็ไม่น่าจะต่ำกว่า 50 สายนะครับ

เมื่อเช้าตอนไปเรียน เพื่อนบอกว่าเขาพูดถึงผมกันทั้งมหาลัย คนเริ่มจับตามอง เริ่มรู้สึกเดินไม่สะดวกเหมือนเดิมแล้ว (หัวเราะ)

เห็นว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เข้าร่วมประมูลเลขทะเบียนสวย ทำไมถึงสนใจ

ผมกับครอบครัวมีโอกาสเข้าร่วมการประมูลเลขทะเบียนสวยบ่อยๆ คุณพ่อผม (อนุวิทย์ ตันติเสเวกุล นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังของจ.ชลบุรี)ก็เคยชนะ สำหรับคนอื่นผมไม่รู้นะ แต่ส่วนตัวผมยอมรับเลยว่าไม่ได้สนใจเรื่องป้ายทะเบียนมาตั้งแต่แรก จุดประสงค์จริงๆคืออยากรู้ว่าการประมูลมันคือ อะไร เคยเข้าร่วมประมูลมาแล้วครั้งหนึ่งก็รู้สึกชอบ บรรยากาศมันสนุกตื่นเต้นดี ก็ไม่ได้มีเคล็ดลับอะไรครับ ชอบอันไหนก็ประมูลอันนั้น

เข้ามาประมูลเพื่อการลงทุน หรืออยากหาประสบการณ์แปลกใหม่

ไม่ใช่ทั้งสองอย่าง คือแค่อยากรู้ว่าการประมูลมันเป็นยังไง พอได้ผ่านการประมูลป้ายทะเบียนรถมาแล้ว รู้สึกว่าป้ายทะเบียนมันมีค่า ไม่ใช่แค่แผ่นสังกะสี ก็เลยรู้สึกอยากสะสมมาไว้ติดรถ

มีความเชื่อเลขมงคลไหม

ตัวเลขสวยมันไม่ได้ทำให้ชีวิตเราดีขึ้น ชีวิตเราดีได้เพราะตัวเราเอง ไม่เกี่ยวกับเลขทะเบียน แต่ที่ผมเลือกป้ายทะเบียน 1 กก 1111 เพราะว่ามันมีความหมายดีสำหรับผมคือเป็นที่หนึ่งตลอดกาล อีกอย่างมันเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของการประมูลด้วย ถามว่ามีผลกระทบต่อชีวิตไหม ผมไม่เชื่อเรื่องดวงชะตานะ

ที่บอกว่าเตรียมเงินมาประมูลถึง 50 ล้าน เอาเงินมาจากไหน

ไม่ได้มาจากครอบครัวอย่างเดียว มาจากเพื่อนๆด้วย เพื่อนหลายคนผมค่อนข้างมีฐานะ แล้วเขาก็ชอบประมูลทะเบียนรถกัน ไม่ได้ลงขัน แค่เป็นการตั้งเป้าไว้เฉยๆว่า 50 ล้านบาท ครอบครัวผมไม่ได้ร่ำรวยอะไรมาก บ้านอื่นเขารวยกว่าผมเยอะ

มีเงินซื้อป้ายทะเบียน 25 ล้าน แต่ขับรถราคา 5 แสน ใช้โทรศัพท์ซัมซุงฮีโร่ มันฟังดูขัดๆกัน

สาเหตุที่ใช้รถยี่ห้อนิสสันอัลมีร่า เพราะผมชอบเป็นการส่วนตัว ดีไซน์สวย ขับง่าย ไปไหนมาไหนจอดรถสะดวก ส่วนซัมซุงฮีโร่ก็ใช้เครื่องเดียว ไม่ต้องมีอะไรเยอะแยะมากมายเหมือนไอโฟน ไม่ต้องมามัวพะวงกับเฟซบุ๊ก ไลน์ โหลดแอพ ผมว่าใช้ชีวิตเรียบง่ายมันก็ดี

คุณพ่อว่าไงบ้าง

ไม่ว่าอะไร ก็ยิ้มๆ (หัวเราะ)

มีคนมาขอซื้อทะเบียนต่อ 30 ล้านจริงเหรอ

จริงครับ (ตอบเร็ว) ผมซื้อมาเพื่อติดรถ ไม่ได้หวังเก็งกำไร แต่ถ้าเขาให้ราคา 50 ล้านก็อาจคิดดูอีกที เขาคงชอบจริงๆ ถึงได้จ่ายเงินแพงขนาดนั้น

รู้สึกยังไงที่อาจมีคนมองว่าบ้า อยากดัง อวดรวย

ผมไม่ได้อยากดังเลยครับ ผมเฉยๆกับคำว่าดัง ผมรักชีวิตปกติมากกว่า ไปไหนมาไหนสะดวก ตอนนี้ก็ไม่เหมือนเดิมแล้ว เพราะมันดังชั่วข้ามคืนจริงๆ

ผมก็เป็นคนธรรมดาคนหนึ่งที่เข้าร่วมการประมูล เพราะความชอบส่วนตัว ไม่ได้อยากดัง อยากอวดรวย แค่ทำตามความชอบของเราเท่านั้นเอง ใครจะด่าใครชมก็แล้วแต่เขาครับ

อนาคตสนใจอยากทำอะไร

ผมฝันอยากเป็นผู้พิพากษา ผมรักความยุติธรรม อยากรับราชการเพื่อผดุงความยุติธรรมให้กับประเทศไทย คงต้องรอดูอีกทีว่าอนาคตจะมีความเปลี่ยนแปลงทางความคิดรึเปล่า

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่