เงินเดือน เป็นต้นเหตุของการทะเลาะ

ก่อนอื่นขออธิบายก่อนว่า ผมได้เงินเดือนเดือนแรกมาแล้วผมต้องแบ่งเงินออกให้ที่บ้าน คือฝ่ายพ่อมี 4 คนและฝ่ายทางแม่มี 9 คน จำนวนเงินที่ผมได้คือ

12000 บาท แจกแจงให้ฝ่ายทางพ่อจนเหลือ 2000 บาท + ค่าโอที 3000 บาท = 5000 บาท (ผมอยู๋ได้นะทั้งเดือน วันนึงใช้ไม่ถึง 100 ค่า รถไป-กลับ

24 บ. ข้าวเช้าไม่เสีย ข้าวเที่ยง 40 บ. ค่าหนมไม่เกิน 20 บ.ข้าวเย็นกินบ้าน)

ผมเคยคุยกับพี่ที่บ้านญาติฝ่ายแม่ไว้ ว่าถ้าได้มาเนี่ย จะแบ่งให้พี่มันด้วย (ตอนพี่มันได้เงินเดือนแรกก็แบ่งให้ผม)

เรื่องมีอยู่ว่า วันนึงพี่คนนี้เนี่ย มันก็ทวงผมถามว่า พูดไรไว้จำได้มั้ย  บอกจะให้เงิน เงินออกแล้วหายเงียบเลยนะ ผมก็บอกไปว่าให้ทางพ่อไปเหลือ

2000+เงินโอก็เหลืออยู่ 5000 แต่ 5000 เนี่ย ผมต้องเก็บไว้ใช้อีกทั้งเดือน ซึ่งผมกะไว้ว่าบ้านญาติมี 9 คน ให้คนละ 500 ก็ตั้ง 4500 ผมเลยบอกไปว่า

ถ้าให้ไปก็กินแกลบสิเดือนนั้น หรือจะให้ให้ไปแล้วค่อยแบมือขอพ่ออีกหรอ(มันก็ไม่ใช่ป้ะ) ไหนต้องจ่ายค่านู่นค่านี้อีกผมเลยบอกว่ารอเดือนหน้าค่อยให้

เป็นเรื่องเลยครับ!! พี่มันบอกว่า ตอนมันทำงานได้แค่ 9000 ยังมีเหลือใช้ แต่เราได้เยอะกว่า ทำไมจะเหลือไม่พอ ผมก็อธิบายไปว่า ผมต้องให้คนเยอะกว่า

ไม่ใช่แค่ 9 คนแบบพี่มัน รวมแล้วของผมตั้ง 10 กว่าคน คือพี่มันไม่เข้าใจผมหรอ? หรือผมผิด?

คือตอนที่คุยกันเนี่ย คุยกันทาง line พี่มันบอกผมว่า ก็แค่พูด แซวเล่น คือผมก็เดาไม่ออกหรอกตอนคุยกัน เพราะมันไม่เห็นสีหน้า มันไม่รู้ว่าจริงจังหรือ

พูดเล่น จนตอนนี้ก็ยังไม่คุยกันเลย 2 อาทิตย์กว่าละ ผมก็แวะไปบ้านฝ่ายแม่บ่อยๆ ก็ไม่เคยขึ้นไปคุยกับพี่มัน อารมณ์แบบไม่อยากเจอหน้า

จนเงินเดือนเดือนนี้ออกก็ว่าจะแวะเอาไปให้ญาติฝ่ายแม่และให้พี่มันด้วยแหละ แต่ก็ไม่อยากเจอ ว่าจะฝากไปให้

สรุปๆ

ตั้งขึ้นมาอยากระบายและอยากบอกว่า แค่เรื่องเงินเล็กๆ ไร้สาระก็ทำให้คนสนิททะเลาะกันได้เนอะ + อยากปรึกษาว่าทำยังไงดี ผมไม่กล้าเจอหน้าพี่มัน

ไม่รู้มันโกรธผมรึป่าวที่ผมจริงจังเกินไป ส่วนผมตอนแรกผมก็โกรธมันแหละ แต่ตอนนี้ไม่ละ

Tag ชีวิตวัยรุ่นนะ ผมยังวัยรุ่นอยู่ 55++ เจ้าเริงร่า

แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ชีวิตวัยรุ่น มนุษย์เงินเดือน
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่