Once Upon A Time S 4 Ep 1 ใครดูแล้วมาคุยกัน [สปอยเต็มๆ]

ตอนแรกนี้ ดูเรื่อยๆแต่เนื้อหาอัดแน่นมาก

เปิดมาพ่อแม่ ของเอลซ่ากับอันนา จอเหตุการณ์เรือล่มแล้วเขียนอะไรไม่รู้ใส่ขวดโยนลงน้ำไป

มีการพูดถึงงานแต่งอันนา ชุดแต่งงานอยากจะบอกกสวยยมากก อันนาน่ารักมากเลย

ตัดมาปัจจุบัน ชอบตอนเอลซ่าเดินออกมาจากโรงนา อ่ะ ดูแบบงงๆ แต่แฝงไปด้วยอำนาจ

ช๊อตเถียงกันหน้าร้านนี่สงสารเรจิน่ามากกก แมเรี่ยนนก็ออกมาซ้ำเพื่ออออ เรจิน่าไม่ใช่มอนเสตอร์นะ โกรธธธ

พอเสร็จปุ๊บเรจิน่าก้คิดขึ้นได้เลยไปหา ซิดนีส์ กระจกวิเศษ แล้วเราไกด้เห็นฉาก Mirror Mirror on The Wall แล้วววหรือ กระจกวิเศษจกบอกข้าเถิด

แต่ไม่ใช่ใครงามเลิศศนะ แต่ อยากฆ่าใครที่สุดในปฐพี แล้วปรากฎช่วงที่ เรจิน่าจับแมเรี่ยนไป รจิน่าคิดจะย้อนเวลาไปฆ่าแมเรี่ยนก่อนที่ เอ็มม่าจะไปช่วย
ช่างสมเป็นควีนจริงๆ ไม่มีใครู้ด้วย

ทางเอลซ่า ไปพบไดอารี่ของแม่ พูดเรื่อง ว่า พ่อแม่ตายเพราะตนเอง เลยไปหาโทรลหิน เลยถามว่าพ่อแม่ไปทำอะไร แต่โทรลไม่รู้รู้แต่ว่าไป มิสเฮเว่น
อันนาบอกว่าจะไปมิสเฮเว่นแต่ เอลซ่าไม่ยอม แต่สุดท้ายอันนา ก็แอบไปโดยให้ คริสตอฟ ถ่วงเวลาเอลซ่า ได้เห็นสเว็น ด้วย สเว้น น่ารักอ่ะฮา คริสตอฟแอบหล่อแห๊ะ แต่เอลซ่ารู้แต่ตามอันนาไปไม่ทัน แล้วเห็นอันนาในชุด ที่ใส่ไปตามเอลซ่าในการ์ตูน อยากจะบอกเหมือนนหลุดดมาจากการ์ตูนนมากกก เหมือนนมากก

ที่สำคัญ เอลซ่าโวยวายว่าไม่รู้ มิสเฮเว่นที่ไหน คริสตอฟบบอกไม่รุ้เหมือนกัน แต่ชื่อทั่วไปที่เค้าเรียกกันคือ enchanted forest นั่นคือป่าเวทมนต์ที่พวกเรจิน่าอยู่นั่นนเองง

ในปัจจุบัน กรัมปี้ไปฟ้องว่าโดนโจมตีด้วยน้ำแข็ง เอ็มม่ากับฮุคเลยตามเอลซ่า ตามรอยน้ำแข็ง เอลซ่าก็หนีไปอาบด้วยความตื่นกลัวเอลซ่าเลยสร้างปีศาจหิมะขึ้นมาโดยไม่ได้ตั้งใจ แล้ว็มีหนังสือพิมพ์ปลิวมาเป็นรูป รัมเพิลกับเบล เหมือนเอลซ่าเห็นอะไรสักอย่าง

ไปทางด้านรัมเพิลกับเบลไปฮันนีมูนที่บ้านหลังนึง รัมเพิลแอบเปลี่ยนกริซเอากริซปลอมออกแล้วเปลี่ยนเป็นกริซจริงให้เบล แล้วเหมือนรัมเพิลเห็นบางอย่างแต่ไม่บอกเบล แล้วก็ไปเต้นรำในฉาก Beauty And The Beast

ทางด้านอ็มม่าก็หนี ปีสาจหิมะที่เอลซ่าสร้าง ไปสักพัก ปีศาจเดินไปทางป่า เอ็มม่ากับฮุคเลยไปหาโรบิน พอปีศาจมาสักคนยิงทำให้ปีสาจหิมะโจมตี ปีศาจหิมะจะไม่โจมตีถ้าไม่โโนโจมตีก่อน เอ้มม่าเลยใช้เวทยิงไป แต่ปีศาจหิมะดันอัพเกรดฟาดไปมาทำให้ทุกคนสลบยกเว้นแมเรี่ยน ทีนี้เรจิน่ามา แมเรี่ยนขอให้ช่วย (ตอนแรกยังด้าเค้าว่าเป็นมอนเตอร์อยู่เลยไม่ใช่แหมมม ไม่ต้องงช่วยยมันตายๆไปเลย) ตอนแรกก็ไม่ช่วยหายแว๊บไปแต่เป็นว่าไปโผล่ด้านหลังแล้วช่วย (นางเอกสุดอะไรสุด) พอช่วยเสร็จเอ็มม่า จะคุยเรจิน่าไม่คุย เอ็มเลยตามไปที่บ้าน อยกจะบอกกชอบฉากนี้มากกก ฉากนี้ล้อมาจาก Frozen เลย ฉากไปปั้นหิมะด้วยกันไหม เรจิน่า นั่งเหมือนเอลซ่าสุดท่าทางอะไรเหมือนมากก แล้วเอ็ม เป็นอันนาในฉากนั้น แล้วบอกให้เรจิน่าสู้ แล้วบอกว่า
เฮนรี่ให้ตนมาที่เพื่อให้ทุกคนมีความสุข รวมทั้ง เธอด้วยเรจิน่า ถ้าเธอไม่สุ้ ฉันสุ้เพื่อเธอมีความสุขเอง

พอเอ็มไปเรจิน่าก็คิดขึ้นได้ว่า เธอไม่มีความสุขไม่ใช่เพราะแมเรี่ยนแต่เป็นคนเขียนหนังสือนั่นต่างหาก ที่ไม่ยอมให้ตัวร้ายมีความสุข จะต้องไปหานักเขียนแล้วต้องทำให้ตัวร้ายได้มีตอนจบที่มีความสุขบ้าง

ส่วนเอลซ่าแอบไปในร้านรัมเพิล สิ่งที่เอลซ่าไปเอาคือสร้อยคอที่ตนให้อันนานั่นเองเอลซ่าจึงคิดว่าต้องไปตามหาอันนาให้เจอให้ได้

ด้านรัมเพิลก็เอากริซมาเปิดกล่องที่เจอแต่ไม่บอกเบล พออกมาปุ๊บกลายเป็นหมววกเวทมนต์นั่นเอง ไปอ่านมาว่ามันมาจาก [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

แล้วตอนนี้ก็จบแบบดูเรื่อยๆแต่เนือหาอัดแน่นนมากกแล้วมีการล้อหลายยแากกมากสรุปชอบบตอนนี้มากๆเลย คิดยังไงกันบ้าง


ส่วนตัวชอบฉากนี้สุดๆ

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่