ใครทำนายฝันได้บ้างคะ.. เมื่อคืนฝันหลอนมาก

ปกติเราเป็นคนไม่ค่อยฝันค่ะ นานๆฝันที เวลาฝันส่วนมากก็จะจำอะไรไม่ค่อยได้ ตื่นมาก็จำได้รางๆ บางทีจำได้แค่ความรู้สึกตอนฝัน แต่เมื่อคืนนี้แปลกมากค่ะ ฝันแปลกๆ ตื่นมาแล้วจำรายละเอียดได้เกือบทุกอย่างเลย เป็นฝันเช้าด้วยค่ะ (ช่วงตีห้า -- เพราะเราไม่ง่วงแล้วมาหลับไปช่วงเวลาประมาณนั้นพอดี..)

ฝันที่เราฝันเมื่อคืนไม่น่ากลัวนะคะ แต่หลอน เพราะรู้สึกเหมือนจริงมาก..
ใครที่พอทำนายฝันได้ หรือพอมีเซนส์ด้านนี้ รบกวนด้วยนะคะ.. ^_________^"




เมื่อคืนเราฝันว่า ไปบ้านแบบญี่ปุ่นกับเพื่อนกลุ่มใหญ่ (จำได้สองสามคน) พอไปถึงเราก็เข้าไปดูในบ้าน อารมณ์คล้ายๆมาเยี่ยมชม บ้านหลังนี้เป็นบ้านที่ไม่มีคนอยู่ค่ะ (ไม่แน่ใจ.. แต่)คล้ายๆกับว่าจงใจเปิดให้เข้าชม เป็นบ้านที่บรรยากาศไม่ใช่บ้านร้าง ไม่ใช่บ้านเก่า พอไปถึง ทุกคนก็ขึ้นไปชั้นสองกัน ...แล้วบนชั้นสอง มันมีตุ๊กตาอยู่ตัวนึงค่ะ...

ตุ๊กตาตัวนี้เป็นตุ๊กตาธรรมดาทั่วไป แต่มันแปลกตรงที่ มันเดินได้... แล้วเวลาเดิน เค้าจะเดินสองสามก้าว แล้วเอามือทาบอก ก้มหน้าเล็กน้อย เหมือนกับว่ากำลังเศร้า (แต่เราจำไม่ได้นะคะว่าตุ๊กตาตัวนี้มีลักษณะยังไง แต่ที่แน่ๆไม่ใช่ตุ๊กตาเด็กผู้หญิง หรือตุ๊กตาแนวที่ถูกเอามาทำหลอนแน่นอนค่ะ.. เป็นตุ๊กตาที่ดูเรียบๆหน่อย ถ้าจำไม่ผิดจะเป็นตุ๊กตาไม้แบบญี่ปุ่น) ที่แปลกกว่านั้นคือ ตุ๊กตาตัวนี้จะชอบเดินมาขวางเพื่อนเราคนนึง (เรียกว่า พิม ละกันค่ะ) คือเวลาเดินตามทางเดินแคบๆ ที่มันเดินผ่านไปได้ทีละคน พอคนอื่นเดินผ่านไปหมด เหลือแต่พิม แล้วก็เราที่เดินตามมา ตุ๊กตาตัวนี้ก็จะเดินมาขวางเอาไว้ค่ะ

ละในฝัน เราโน้มตัวลงไปบอกตุ๊กตาว่า "ขอทางหน่อยนะคะ" เค้าก็หลบให้ -- เรารู้สึกเหมือนตุ๊กตาตัวนี้ตั้งใจจะขวางพิมคนเดียว.. คนที่เหลือก็เริ่มรู้สึกไม่โอเคละ ใจไม่ดีละ ก็เลยลงไปข้างล่างกัน.. แล้วข้างล่างก็มีตุ๊กตาอยู่อีกตัวนึง (หรือเป็นผ้าสักหลาดตัดเป็นรูปตุ๊กตา.. ไม่แน่ใจ) แต่หลังตุ๊กตาตัวนี้จะมีสายรัดอยู่ คล้ายสายรัดหน้ากากเวลาที่เราใส่ แต่สายอันนี้โค้งไปตามหัวตุ๊กตา เหมือนไว้ให้ยึดกับหมวก หรืออะไรสักอย่างที่ไว้สวมหัว ...แต่ความรู้สึกในฝันเราบอกว่าเป็นหมวกกันน็อค.. ปลายสายด้านหนึ่งยึดอยู่ที่หัวตุ๊กตา แต่อีกด้านหลุดออกมา เราก็ไล่นิ้วไปตามสาย จัดให้มันอยู่ในรูปรอยเดิมที่คิดว่ามันควรอยู่

ที่แปลก(มากๆ)คือ โมเมนท์ที่ปลายสายอีกด้านสัมผัสกับหัวตุ๊กตา เหมือนเรารู้สึกได้ถึงสารที่มีใครบางคนต้องการสื่อออกมา.. เค้าบอกว่า..

"เค้าบอกให้หนูระวังรถ หนูก็ระวังแล้ว ต่อไปนี้ถึงคราวรถระวังหนูบ้าง"

แต่ความรู้สึกของเรา ไม่ได้เหมือนเค้าจะคุกคามหรือทำอันตรายเรา เรารู้สึกเหมือนเค้าเป็นเด็กที่ปั่นจักรยานคันเล็กๆไปตามถนน ใส่หมวกกันน็อคใบเล็กๆสีเหลือง (แบบเด็กญี่ปุ่น) แล้วเหมือนเค้าประสบอุบัติเหตุ อะไรทำนองนั้น (แต่ไม่แน่ใจว่าอันนี้คือนึกได้ในฝัน หรือมานึกได้ตอนตื่น มันเริ่มผสมปนเปกันไปหมด) รู้สึกเหมือนเค้าอยู่ที่ถนนสายนั้น.. ที่เราไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหน..

ความรู้สึกของเราคือไม่ได้กลัวนะคะ.. แต่ที่หลอนเพราะรู้สึกว่ามันเหมือนจริงมากๆ..




ปล. ไม่รู้เกี่ยวกันมั้ย แต่เมื่อวาน (ตั้งแต่ช่วงเย็นๆค่ำๆ) เราเห็นรูปนี้.. ที่เพื่อนเอามาโพสในเฟสมัน..

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

แต่ถึงอย่างนั้นก็น่าจะฝันร้ายเฉยๆนะ.. ไม่น่าฝันชัดเจนขนาดนี้... ไม่รู้ว่ามีความหมายอะไรแฝงอยู่หรือเปล่า

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่