หัวอกพ่อค้า แม่ขาย กับความไม่รับผิดชอบของห้างโลโก้ตัว C (อัพเดต)

กระทู้นี้ขอแชร์ความลำบากที่ได้รับจากการเอาเปรียบของห้างมาให้ทุกท่านได้รับรู้ ร้านค้าในห้างระวังไว้นะคะ ุณโดนเอาเปรียบทุกวินาทีที่ขายอยู่ในนั้น

เรื่องมีอยู่ว่า เพื่อนเราเช่าพื้นที่ขายในห้างบิ๊กซีรัตนาธิเบศ ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามเซนทรัลรัตนาธิเบศค่ะ ขายเสื้อผ้าแฟชั่น เมื่อสองวันก่อน ร้านเพื่อนเราโดนขโมยของไป คิดเปนเงินมูลค่า 7หมื่นกว่าบาทเหลือแต่ไม้แขวนไว้ให้ดูต่างหน้า เพื่อนทำอะไรไม่ถูกหัวอกคนหาเช้ากินค่ำ เปนลมล้มทั้งยืน พอได้สติก็ไปแจ้งความ ปิดร้านไปวันนึงเตมๆ ตำรวจคาดว่าเปนคนในค่ะ เพราะว่า

1. ของหายในเวลาที่ห้างปิดไปแล้ว
2. ประตูเข้า ออก เปนระบบไฟฟ้า ถ้าห้างปิด ก็ต้องปิดระบบ ไม่สามารถเข้า ออกได้ ถ้าไม่มีคนเปิดให้ ต้องออกประตูพนักงานค่ะ และจะมี รปภ. เฝ้าที่ประตูอยู่แล้ว ในช่วงห้างปิดก็จะมี รปภ. รักษาความปลอดภัย แล้วของหายไปได้งัย
3. ของที่หายมีแต่ของดีๆแพงๆทั้งนั้น รู้ด้วยนะราวไหนถูกราวไหนแพง
4. รู้จุดที่สามารถมุดเข้าไปเอาของได้ เพราะถ้าปิดร้านแล้วทางเข้าจะมีแค่ทางเดียว
5. กล้องวงจรปิด บังเอิ๊ญ เสีย ในวันนั้นพอดีค่ะ ทางห้างจะเปลี่ยนระบบกล้องใหม่
6. โดนแบบนี้มาแล้วสองครั้ง และร้านกาแฟ เคยโดนยกเครื่องชงกาแฟไปแล้วครั้งนึง
7. ไม่มีร่อยรอยของการ งัด แง๊ะ แม้แต่น้อย เหมือนรู้ทางเข้าดี

ร้านเช่าเปนบูทค่ะ ไม่ได้เปนห้องเช่า เวลาปิดร้านจะใช้ผ้าคลุมทั้งหมดแล้วเย็บติดกันด้วยแม็กตัวใหญ่ๆ และจะเหลือทางเข้าไว้เพียงทางเดียว เพื่อจะมาแกะผ้าคลุมออกได้ในตอนเช้า ไม่มีร่องรอยของการ งัด แง๊ะ เลยแม้แต่น้อย เช้ามาไม้แขวนตกกระจายเต็มพื้นไปหมด ราวผ้าโล่งผิดหูผิดตา

ถามหาความรับผิดชอบจากห้าง เขาตอบว่า *ในสัญญาไม่ได้ระบุว่า ห้างจะรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นใดๆได้เลย  ในสัญญาระบุว่า ค่าเช่ามีค่ารักษาความปลอดภัย ค่าไฟ ค่าบริการต่างๆ และถ้าเกิดปัญหาใดๆขัดข้อง ทางห้างจะพยายามแก้ไขให้เร็วที่สุด แต่ผู้เช่าไม่สามารถเรียกร้องค่าเสียหาย หรือค่าตอบแทนใดๆได้*  ร้านตั้งอยู่ในห้าง แล้วของก็หายในห้างนะคะ ในเวลาที่ห้างปิด ถ้างั้นคุณเกบค่ารักษาความปลอดภัยไปทำไมคะ แล้วคุณทำเปนไม่รู้ไม่ชี้ ไม่ทำอะไรเลย พูดมาแค่ว่า *ทำใจนะคะ*  

ถ้าจะว่าไปตามสัญญา ครั้งนี้ร้านโดนขโมยเปนครั้งที่สอง ซึ่ง ครั้งแรกที่โดนขโมยทางห้างก็ไม่รับผิดชอบใดๆ พอมาครั้งที่สองก็ไม่รับผิดชอบอีก ข้อนี้ถือว่าผิดสัญญามั้ยคะ? เพราะทางห้างไม่ได้แก้ไขใดๆเลยเพื่อความปลอดภัยกับผู้เช่า จนทำให้เกิดเหตุการซ้ำกันอีกครั้ง ร้านเพื่อนเราสองครั้ง ร้านป้าขายกาแฟ หนึ่งครั้ง ห้างไม่มีการรับผิดชอบใดๆ ไม่รับรู้ ไม่สนใจ สรุปคือ คุณเอาเปรียบลูกค้าขนาดนี้เลยหรอคะ คุณเกบค่ารักษาความปลอดภัยเพื่ออะไร ในเมื่อของหายคุณไม่รับผิดชอบเลย ค่าเช่าที่ หมื่นห้า ต้องขายได้กำไรมากกว่าหมื่นห้าถึงจะคุ้มค่าเช่า แล้วห้างนี้ คนก็น้อย ลูกค้าไม่ค่อยมี แถวพ่วงด้วยขโมย ค่าเช่าไม่ยอมลด สิ้นเดือนจิก ตามทวงทันที ความยุติธรรมอยู่ที่ไหน ค้าขายเหมือนกันไม่เหนในกันบ้าง

อัพเดตล่าสุด

เรื่องไม่คืบหน้าค่ะ ไม่มีการช่วยเหลือใดๆ ถ้าฟ้อง คงต้องหาที่ขายใหม่ค่ะ เพราะคงโดนกาหัวไว้ล่ะ ตอนนี้ค่าเช่าที่ไหนๆก็แพง ขายของยาก ลำบากค่ะบอกตรงๆ ร้านค้าต้องก้มหน้ารับชตากรรมที่ไม่ได้ก่อ หลายๆร้านกำลังจะย้ายออกไปจากที่นี่ค่ะ เพราะทนเอาเปรียบไม่ไหว คนน้อย ยอดขายตก ห้างไม่คิดจะช่วยเหลืออะไรเลย ทนค่าเช่าไม่ไหว ต้องมาทนกับการโดนขโมยของอีก เสียเงินค่าที่ไม่พอ มาเสียของทำมาหากินอีก
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่