รู้ตัวคนร้ายติดเครื่องสกิมมิ่งตู้ ATM แล้ว เผย !! เป็นชาวต่างชาติ




พลเมืองดีเจออุปกรณ์คัดลอกข้อมูลบัตรเอทีเอ็ม หรือ สกิมมิ่ง ติดตู้เอทีเอ็มหน้าร้านสะดวกซื้อ ย่านรามคำแหง ขณะที่รองกรรมการผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย เผยคนร้ายเป็นชาวต่างชาติ ยังไม่สามารถนำข้อมูลลูกค้าที่ใช้บริการตู้เอทีเอ็มดังกล่าวไปได้

จากกรณีที่มีพลเมืองดีโพสต์คลิปภาพและข้อความเตือนภัย หลังพบอุปกรณ์คัดลอกข้อมูลบัตรเอทีเอ็ม หรือ สกิมมิ่ง  ติดอยู่กับเครื่องเอทีเอ็มของธนาคารกสิกรไทย บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ปากซอยรามคำแหง 58/3  จากคลิปภาพจะเห็นได้ว่า คนร้ายได้ลักลอบติดเครื่องสกิมมิ่ง ที่มีลักษณะคล้ายกับช่องเสียบบัตรของตู้เอทีเอ็ม แต่ด้านในมีแผงวงจรคัดลอกข้อมูลบัตร ส่วนด้านบนตู้ พบกล้องรูเข็มถูกติดเข้ากับท่อนพลาสติกสีเขียว สำหรับลักลอบดูรหัสบัตรเอทีเอ็ม

เขาเปิดเผยว่า  มีอาชีพเป็นโปรแกรมเมอร์จึงสนใจเรื่องไอที ประกอบกับเดินทางต่างจังหวัดบ่อย ทำให้ต้องเปลี่ยนตู้กดเงินบ่อยครั้ง จึงคอยระวังและสังเกตตู้เอทีเอ็มก่อนกดเงินอยู่เสมอ

จากนั้นเขาได้พาทีมข่าวไปดูตู้เอทีเอ็มที่พบเครื่องสกิมมิ่ง โดยเผยว่าวันเกิดเหตุได้สังเกตเห็นความผิดปกติของช่องเสียบบัตรว่ามีลักษณะหลวม คล้ายจะหลุดออกมา เมื่อลองดึงก็หลุดออกมาอย่างง่ายดาย หากไม่สังเกตจะคิดว่าเป็นอุปกรณ์ของธนาคาร

เมื่อวานนี้ตัวแทนจากธนาคารกสิกรไทยได้มอบบัตรกำนัล เงินสดมูลค่า 3,000 บาทแก่พลเมืองดี เพื่อเป็นการขอบคุณ ที่ช่วยตรวจสอบและแจ้งเตือนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ธนาคารไม่ได้รับความเสียหาย

ขณะที่รองกรรมการผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย ชี้แจงว่า ธนาคารมีการติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันการคัดลอกข้อมูลไว้ที่ตู้เอทีเอ็มทุกเครื่อง และมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจสอบหาสิ่งผิด ปกติอยู่เสมอ เบื้องต้นพบว่าคนร้ายเป็นชาวต่างชาติ และยังไม่สามารถนำข้อมูลของลูกค้าที่ใช้บริการตู้เอทีเอ็มดังกล่าวไปได้ พร้อมฝากเตือนผู้ใช้บริการตู้เอทีเอ็ม ควรสังเกตความผิดปกติของเครื่องว่ามีอุปกรณ์แปลกปลอมหรือสิ่งผิดปกติหรือไม่ ใช้มือบังขณะกดรหัสและควรเปลี่ยนรหัสบัตรเป็นประจำ เพื่อไม่ให้คนร้ายเข้าถึงข้อมูลได้

ส่วนข้อความที่ถูกส่งต่อให้สังเกตไฟกระพริบที่ตู้เอทีเอ็มนั้น ไม่เกี่ยวกับการลักลอบติดตั้งเครื่องสกิมมิ่ง เป็นเพียงไฟกระพริบบอกช่องเสียบบัตรของตู้เอทีเอ็มแต่ละรุ่นเท่านั้น

และกรณีดึงบัตรเอทีเอ็มออกเพียงครึ่งเดียว เพื่อให้การโจรกรรมข้อมูลบัตรล้มเหลว พบว่าไม่สามารถป้องกันได้ทุกครั้ง ล่าสุดมีรายงานว่า ตำรวจทราบเบาะแสคนร้ายแล้ว

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่