กรมศุลฯ เผย ยึดไอโฟน 6 ลักลอบนำเข้ากว่า 300 เครื่องแล้ว

กรมศุลกากร เผย ยึดไอโฟน 6 ได้แล้วกว่า 300 เครื่อง



          กรมศุลกากร เผย ยึดไอโฟน 6 และไอโฟน 6 พลัส ลักลอบนำเข้ามาแล้วกว่า 300 เครื่อง ยัน นำมาใช้เองจะไม่มีการจับ

          เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2557 นายสมชัย สัจจพงษ์ อธิบดีกรมศุลกากร เปิดเผยว่า ได้ออกคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ศุลกากรที่ประจำสนามบินทั่วประเทศ และด่านชายแดน ตรวจสอบการลักลอบนำเข้าไอโฟน 6 และไอโฟน 6 พลัส อย่างเข้มงวด ถ้าหากมีการลักลอบนำเข้าโดยไม่มีใบอนุญาตจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จะถือว่ามีความผิด และต้องยึดอุปกรณ์ที่นำเข้ามาทั้งหมด ไม่มีข้อยกเว้น

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กรมศุลกากร มีการตรวจยึดไอโฟน 6 และไอโฟน 6 พลัส มาแล้วกว่า 200-300 เครื่อง หิ้วมาจากประเทศสิงคโปร์ และเกาะฮ่องกงในรูปแบบพรีออร์เดอร์ อีกทั้งการตรวจจับก็พบว่า ไม่ได้นำมาใช้เอง เพราะบรรจุในลังขนาดใหญ่ อย่างไรก็ตาม หากมีการนำมาใช้เอง 1-2 เครื่อง กรมศุลกากรคงไม่จับกุม

          ส่วนการจับกุมผู้ลักลอบนำเข้าโดยไม่มีใบอนุญาต จะดำเนินการเฉพาะผู้ที่มีเจตนาเพื่อทำการค้า ส่วนกรณีบริษัทเอกชน นำมาร่วมจัดโปรโมชั่นสินค้า เช่น การชิงโชคต่าง ๆ จะต้องนำไปพิจารณาอีกครั้งว่ามีการนำเข้ามาถูกต้องหรือไม่

          ด้านนายประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า กรมจะตรวจสอบผุ้ประกอบการที่มีการขายโทรศัพท์ตามตู้สินค้า เช่น ห้างมาบุญครอง จะต้องมีการจดทะเบียน และเสียภาษีที่ถูกต้อง ส่วนผู้ประกอบการพรีออร์เดอร์ จะต้องมีหลักฐานชัดเจนทั้งการซื้อและการขาย ซึ่งกรมจะเก็บข้อมูลเพื่อพิจารณาในการเสียภาษีของกรมสรรพากร

โทษเขาก็ไม่ได้นะครับ กฎหมายมีไว้ทำตามไม่ใช่แหก


ที่มา

http://hilight.kapook.com/view/108461
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่