เมื่อผมกำลังตัดสินใจในการซื้อประกันชีวิตเพิ่มเติม

ได้ปรึกษากับสมาชิกในครอบครัวว่า เราคงต้องซื้อประกันชีวิตเพิ่มเติมสำหรับลดหย่อนภาษี ซึ่งก็มีผู้จัดการธนาคารสาขาที่ใช้อยู่ประจำก็มาชักชวนซื้ออยู่ด้วย แต่ในเวลาเดียวกัน พนักงานขายประกันประจำตัวก็ติดต่อเข้ามาพอดี เลยได้คุยกับสมาชิกในครอบครัวว่าจะเอาอย่างไร จะช่วยเจ้าหน้าที่ธนาคารดีรึเปล่า และหลังจากคุยกันได้คำตอบมาว่า เราไปซื้อกับพนักงานขายประกันดีกว่า อย่าซื้อกับพนักงานธนาคารเลย (จริงๆ แล้วก็มีกรมธรรม์ที่ซื้อกับธนาคารมาก่อนแล้ว 1 กรมธรรม์)

สาเหตุที่ตัดสินใจไม่ซื้อกับธนาคารก็เพราะว่า พนักงานที่ขายประกันให้กับเราเป็นพนักงานธนาคาร ถึงเวลาไม่ลาออก เกษียณ ก็โดนย้ายสาขา เขาไม่ใช่พนักงานขายประกันมืออาชีพ พอมีปัญหาอะไรก็อย่าไปคาดหวังว่าเขาจะช่วยเมื่อเขาไม่ได้นั่งอยู่ตรงนั้น และก็อย่าไปคาดหวังว่าคนอื่นในสาขาจะมาช่วยเหลือ เพราะเขาไม่ได้ขายให้กับเรา ถ้ามีปัญหาเชิญติดต่อ call center เอง (แต่ตอนจะขายนี่เรียกได้ว่าพินอบพิเทา ท่านครับ ท่านขา พอมีปัญหาหายหัวไปหมด) เมื่อเทียบกับพนักงานขายประกันประจำตัว ต้องบอกว่าจะถึงกำหนดจ่ายก็จะโทรมาแจ้ง จะมาให้รูดบัตรเครดิตถึงออฟฟิศก็ได้ หรือจะจ่ายเงินสดก็บอก ถ้าจะจ่ายเองที่เคาน์เตอร์หรือผ่านตู้เอทีเอ็ม ก็พร้อมจะช่วยเหลือเต็มที่ สิ้นปีผ่านไปใบหักลดหย่อนภาษีได้หรือยังไม่ได้ก็จะเช็คให้ตลอด หล่นหายก็พร้อมจะจัดให้ใหม่

เมื่อคิดแล้วก็ตกลงว่า ซื้อประกันเพิ่มเติมกับพนักงานขายประกันมืออาชีพดีกว่า พนักงานธนาคารก็ปล่อยให้เขารับเงิน รับเช็ค และดูแลบัญชีกองทุนน่าจะเหมาะสม เขาไม่เหมาะกับเป็นพนักงานขายประกันก็ไม่ควรจะซื้อประกันกับเขา

ใครในห้องนี้มีความคิดเห็นอย่างไรก็วิจารณ์ได้ครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่