พอดีว่าเช่ารถไปแล้วเกิดอุบัตเหตุจนรถเสียต้องซ่อม เราต้องเสียค่าจอดซ่อมให้กับร้านที่เราเช่ารถด้วยเหรอคะ??

คือเรื่องมันมีอยู่ว่า เราได้เช่ารถจากบริษัทเช่ารถแห่งหนึ่ง หลังจากทำสัญญาเช่ารถเรียบร้อยแล้ว เราก็นำรถไปขับตามปกติ แต่แล้วก้อมีเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น ก็คือ ระหว่างทางที่เราขับรถไปนั้นมันมืด (เป็นเวลากลางคืนประมาณสามทุ่ม) เราก้อขับไม่เร็วนะคะ ประมาณ 80-90 km/hr พอขับมาซักพักก็รู้สึกว่าพื้นถนนไม่เรียบ เหมือนมีหินอยู่เต็มถนน ทำให้รถเราที่ขับไปเกิดการส่าย ควบคุมไม่อยู่ เราจึงรีบเหยียบเบรค แต่พอเหยียบเบรคปุ๊ป รถเราส่ายกว่าเดิม มันเริ่มส่ายจนจะข้ามไปเลนตรงข้าม ซึ่งขณะนั้นมีรถสวนมาพอดี เราจึงตัดสินใจหักพวงมาลัยกลับมาทางเลนของเรา แล้วพุ่งเข้าข้างทางซึ่งเป็นต้นไม้ ทำให้รถของเราชนต้นไม้จนต้นไม้เข้าอย่างจัง พอเรารู้สึกตัวก็รีบลงจากรถมาดู เห็นต้นไม้หัก หน้ารถเรายุบ แต่เราไม่เป็นอะไรนะคะ (พอดีมีของดี อิอิ) ชาวบ้านก็มามุงกันเต็มเลยค่ะ เค้าก็ถามเราว่าเป็นอะไรไหม? ทำไมถึงเกิดอุบัติเหตุ? เราก้อเลยเล่าให้เค้าฟังว่า ขับมาเจอหินเต็มถนน ทำให้รถเสียหลักจนชน ชาวบ้านแถวนั้นเลยบอกว่า พอดีมีรถบรรทุกคันนึง ทำหินกรวดตกเต็มถนนก่อนหน้าที่เราจะมาถึงซัก 5 นาที รถที่ผ่านไปผ่านมาก้อส่ายเหมือนกัน แต่ไม่รุนแรงเท่าเรา จากนั้นจึงโทรเรียกตำรวจมาและแจ้งให้กับทางร้านที่เช่ารถ แต่โชคดีร้านบอกว่ารถคันนี้ทำประกันชั้นหนึ่งไว้ เรียกประกันมาคุยได้เลย เราก็รีบโทรเรียกประกัน พอตำรวจกับบริษัทประกันมาถึงที่เกิดเหตุก้อรีบมาเก็บรายละเอียดต่างๆ แล้วไปตกลงกันที่โรงพัก ทางโรงพักก็บอกว่าถ้าตามรถบรรทุกคันนั้นมาได้ ก็เรียกค่าเสียหายจากรถคันนั้นได้ (ในใจคิดว่าคงยากที่จะตามหา เพราะทางนั้นรถบรรทุกวิ่งผ่านเยอะมาก แถวนั้นก็ไม่มีกล้องวงจรด้วย) ก็เลยลงบันทึกประจำวันไว้ แล้วให้ทางประกันมาลากรถไปซ่อม แต่เราก็นึกว่าจะจบเรื่องเพราะไม่ต้องเสียเงินค่าซ่อม รถมีประกันชั้น1
                 พอวันรุ่งขึ้นเราก็ไปคุยกับทางร้านที่เช่ารถว่าเคลียร์กับประกันเรียบร้อยแล้ว กะจะถามเรื่องค่าประกันรถ(ค่าที่เราจ่ายมัดจำก่อนเช่ารถ พอเอารถมาคืนเค้าก็จะคืนให้) คือคิดว่าคงไม่ได้คืนแน่นอนเพราะเอารถเค้าไปชนมา แต่เค้าก้อพูดขึ้นมาว่า "น้องจะต้องเสียค่าจอดซ่อมให้พี่ โดยคิดเป็นวัน วันละ 500 บาท โดยคิดจากวันที่เอารถเข้าไปจอดซ่อมในอู่จนถึงวันที่รถซ่อมเสร็จออกจากอู่" (โอ้แม่จ้าวว คิดในใจซวยละตรู คือคิดว่าเอารถเข้าไปซ่อมอย่างน้อยก็ต้อง 1 เดือนขึ้นแน่นอน) เลยถามเค้าไปว่า "แล้วใช้เวลาซ่อมนานเท่าไหร่คะ" เค้าก็ตอบไม่ได้ต้องให้อู่ซ่อมรถโทรมาบอกอีกที จนเวลาผ่านไปร้านเช่ารถก็โทรมาบอกว่ารถน่าจะใช้เวลาซ่อมประมาณ 2 เดือนเร็วสุด (คำนวณแล้ววันละ 500 เดือนนึงก็ 15000 สองเดือนก็ 30000 แถมบอกว่าเร็วสุด ถ้าช้ากว่านั้นก็ต้องเสียเยอะกว่านั้น) คือ พอเราได้ยินก็จะเป็นลม คือเราก็ถามเค้าว่าต้องจ่ายค่าจอดซ่อมด้วยเหรอ เค้าก็บอกว่าเป็นค่าเสียเวลาเพราะปกติรถจะมีคนเช่าทุกวัน เค้าเสียรายได้ส่วนนี้ไป เลยมาเก็บกับทางเรา . . .

++คืออยากถามผู้รู้หรือผู้มีประสบการณ์ว่ามันถูกต้องแล้วใช่มั้ยคะ ที่เราเอารถเค้าไปชน เราก็ต้องเสียค่าจอดซ่อมให้เค้า เพราะไม่เคยโดนแบบนี้จริงๆค่ะ นี่เป็นครั้งแรก ++
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่