☺-----10 อาชีพแปลกๆ ระดับโลก "แบบนี้ก็มีด้วย"------☺

วันนี้มาขอแชร์ 10 อาชีพแปลกๆ ระดับโลก "แบบนี้ก็มีด้วย" ที่อ่านแล้วต้องอึ้งกันเลยทีเดียว

เครดิตจาก : http://www.fhm.in.th/SECTION-FEATURES/TOP-10/READ-10-WEIRDEST-CAREER-AROUND-THE-WORLD-/



1. แม่บ้านเปลือย
หลังจากงานปาร์ตี้สุดเหวี่ยงของคุณและสาวๆ ได้สิ้นสุดลง คุณคงไม่อยากจะลุกขึ้นมาทำความสะอาดห้องนั่งเล่นตั้งแต่หัววันใช่ไหม? ธุรกิจนี้เกิดขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์เรื่องดังกล่าวโดยเฉพาะ และได้โปรดลืมภาพแม่บ้านแก่หงำเหงือกที่กว่าจะทำงานเสร็จก็ปาเข้าไปเกือบตลอดวันได้เลย เพราะบริษัท Fantasy Maid Service of Lubbock ในรัฐเท็กซัสได้จัดหาแม่บ้านมาเคลียร์พื้นที่ห้องให้สะอาดหมดจดโดยไม่ใส่เสื้อผ้าแม้แต่ชิ้นเดียว โดยคิดค่าจ้างชั่วโมงละ 3,000 บาท ต่อแม่บ้าน 1 คน และ 4,600 บาทสำหรับ 2 คน แต่ก็อย่าเพิ่งคิดไปไกล เพราะบริการนี้คุณไม่สามารถแตะเนื้อต้องตัวแม่บ้านที่เปลือยล่อนจ้อนอยู่ภายในบ้านของคุณได้แม้แต่เสี้ยวเล็บ... ก็ลวนลามด้วยสายตาเพียงอย่างเดียวไปก็แล้วกัน



2. นักทดสอบกัญชา
Medical marijuana tester (cannlabs.com) หรือนักทดสอบปุ๊นมืออาชีพ หากมองอย่างผิวเผินอาจนึกว่ามันคงเป็นธุรกิจที่วันๆ ก็เอาแต่พี้ยาไม่มีสาระแต่อย่างใด แต่สิ่งที่ทำให้อาชีพนี้สร้างรายได้อย่างสม่ำเสมอนั้นก็ด้วยสาเหตุที่ว่า พวกเขาทดสอบกัญชาเพื่อใช้ในทางการแพทย์เท่านั้น เพราะสมุนไพรประเภทนี้คุณหมอระบุไว้ว่าสามารถบรรเทาอาการเจ็บปวดได้เป็นอย่างดี และเหล่านักทดสอบกัญชาทั้งหลายก็ต้องทำการเทสต์ว่าแต่ละชนิดนั้นเหมาะสมกับอาการป่วยแบบใด ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าพวกที่ประกอบอาชีพนี้จะล่องลอยกันทั้งวี่ทั้งวันหรือเปล่า สิ่งเดียวที่รู้คือในประเทศไทยยังไม่มีอาชีพนี้แน่ๆ เพราะกัญชายังเป็นสมุนไพรที่ผิดกฎหมายบ้านเมืองอยู่น่ะสิ!



3. ทดสอบเซ็กซ์ทอย
คุณรู้ไหมว่า ก่อนที่บรรดาของเล่นสุดสยิวจะออกมาวางขายตามเซ็กซ์ช็อปได้นั้น ก็จะต้องผ่านการทดสอบจากเหล่าบรรดา sex toy tester เสียก่อน ซึ่งว่ากันว่าธุรกิจนี้กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และค่าตอบแทนสำหรับสาวๆ ที่ทำอาชีพนี้นั้นก็เลิศหรูเอาการ แว่วมาว่าได้เฉลี่ยปีละล้านกว่าบาทเลยทีเดียว!!! ส่วนหน้าที่ของพวกเธอน่ะเหรอ ก็แค่ทดลองว่าของเล่นจำพวกไวเบรเตอร์หรือแม้แต่ดิลโด้นั้นมันเจ๋งจริงและเสียวจริงหรือไม่ก็เท่านั้น งานเสียวสบายจ่ายงามแบบนี้มีเฉพาะสำหรับสาวๆ ส่วนผู้ชายอย่างเราส่วนใหญ่มีแต่แบบอาสาสมัคร ทางร้านส่งสินค้าตัวอย่างมาให้ลองใช้เพื่อแลกกับการเขียนรีวิว (เช่นที่ lovehoney.co.uk) ใครลองแล้วเวิร์กก็อย่าลืมเขียนมาเล่าให้ฟังด้วยละกัน!



4. ทดสอบสไลเดอร์
อีกหนึ่งอาชีพในฝันที่นอกจากสนุกแล้วยังได้ตังค์เป็นของแถม ความจริงแล้วมีหลายแห่งทั่วโลกที่ต้องใช้บริการนักทดสอบในสาขานี้ แต่ที่น่าสนใจเป็นพิเศษคือ First Choice Holidays บริษัทชั้นนำของอังกฤษที่เพิ่งประกาศรับสมัคร Water Slide Tester เพื่อตระเวนทดสอบความเจ๋งของเครื่องเล่นตามสวนน้ำในเครือทั่วโลก เช่น มาจอร์ก้า ตุรกี อียิปต์ ฯลฯ ไม่ใช่สักแต่ว่าไถลตัวลงมาเท่านั้น แต่นักทดสอบเหล่านี้ต้องประเมินว่ามันสูงได้มาตรฐานหรือไม่ คุณภาพของน้ำเป็นอย่างไร ปลอดภัยไหม ระดับความเสียวมีมากหรือเปล่า ฯลฯ น่าเสียดายที่เขารับสมัครเฉพาะคนสัญชาติอังกฤษ อายุ 18 ปีขึ้นไปเท่านั้น และเมื่อบรรจุเป็นพนักงานก็จะได้รับค่าจ้างสนุกปีละ 20,000 ปอนด์ (ราว 9 แสนบาท)... โคตรอิจฉาเลยแฮะ!



5. ชิมอาหารสัตว์
Simon Allison คือนักชิมอาหารสัตว์ (Pet Food Tester) ที่ยึดอาชีพนี้เป็นจริงจังมาหลายปี ชายชาวอังกฤษผู้นี้ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็น Senior Food Technologist ของบริษัท Marks & Spencer เขามีหน้าที่รับผิดชอบด้านอาหารสัตว์โดยเฉพาะ แต่ก่อนจะมาเป็นผู้เชี่ยวชาญได้ขนาดนี้ เขาต้องผ่านการเทรนเพื่อให้เพดานปากและลิ้นรับสัมผัสจากอาหารทุกคำที่ชิม จนสามารถประเมินออกมาเป็นรายงานได้ว่า เมนูไหนที่ออกจากห้องทดลองแล้วจะถูกปากน้องหมาน้องแมวได้ นอกจากนี้ยังต้องแยกแยะให้ออกว่ามันมีส่วนประกอบที่จะทำให้เจ้าสัตว์เลี้ยงพวกนี้ร้องยี้ด้วยหรือไม่ ถึงแม้ว่าจะมีอาชีพเป็นนักชิม แต่เขาก็จะแต่เคี้ยว ลิ้มรส แล้วคายทิ้ง ไม่กลืนมันลงท้องไปด้วย... ไม่ใช่เพราะมันไม่อร่อยหรอกนะ แต่เพราะถ้ากลืนทุกคำที่เคี้ยวก็มีหวังอ้วนพุงปลิ้นกันพอดี!



6. ธุรกิจโลงศพสุนัข
อีกหนึ่งธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงสุดแสนน่ารักและซื่อสัตย์อย่างสุนัข แต่สักวันความตายก็ต้องมาพรากเอาสัตว์คู่ใจของเราไปไม่มีเว้น ซึ่งบริการโลงศพสุนัขก็ออกมาตอบโจทย์กับคนรักสุนัขทุกคน อย่างเช่นสถาบัน Dog To Home ที่เชื่อว่าความผูกพันระหว่างคนเลี้ยงกับสัตว์เลี้ยงนั้นไม่มีวันจางหาย และเมื่อมันสิ้นลมหายใจก็อยากให้สัตว์เลี้ยงของเราไปสู่สุคติอย่างดีที่สุด ซึ่งโลงที่นำออกมาวางขายก็มีหลายไซส์เพื่อให้เหมาะกับพันธุ์ต่างๆ ของสุนัข และแม้ว่ารายได้จะค่อนข้างดี แต่คงเทียบไม่ได้กับการทำอะไรสักอย่างให้ดีที่สุดเพื่อเพื่อนคู่ใจและคู่กายของคุณในยามที่มันจากไปแล้ว  



7. ทดสอบเตียงหรู
Luxury Bed Tester อาชีพนี้มีอยู่จริงในโลก! Roisin Madigan สาวอังกฤษวัย 26 ปีเริ่มอาชีพนี้ภายใต้สังกัด Simon Horn Ltd. มาตั้งแต่สมัยยังเรียนมหาวิทยาลัยเบอร์มิงแฮม ซิตี้ เมื่อหลายปีก่อน เธอมีหน้าที่ทำ Sleep Survey ทดสอบคุณภาพของที่นอนหรูรุ่นล่าสุด Savoir Beds ที่ผลิตขึ้นเพื่อใช้ในโรงแรม Savoy Hotel โดยเฉพาะ และได้ค่าจ้างเดือนละ 1,000 ปอนด์ (ราว 45,000 บาท) สำหรับการนอนหลับบนเตียงที่ใช้ทดสอบทุกคืน ตั้งแต่สี่ทุ่มถึงหกโมงเช้าในห้องนอนที่ทางบริษัทจัดไว้ให้ และไม่ใช่แค่ทดสอบคุณภาพของที่นอนเท่านั้น แต่เธอยังมีหน้าที่ร่วมค้นหาส่วนประกอบของการนอนอย่างมีคุณภาพด้วย... ช่างเป็นอาชีพที่น่าอิจฉาจริงๆ



8. บริษัทรับจ้างโกยขี้หมา
ถ้าคุณเคยประสบปัญหาการเดินเหยียบขี้หมา จนทำให้ต้องยกเลิกนัดดินเนอร์กับสาวสวยอย่างกะทันหัน ปัญหาง่อยๆ แบบนี้จะหมดไปถ้าคุณได้รู้จักกับ The Dog Butler บริษัทรับจ้างโกยขี้หมาที่บริหารงานโดย ริชาร์ด สก็อตต์ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองซีแอตเติล สหรัฐอเมริกา เขาเริ่มธุรกิจจากการถูกเพื่อนบ้านวานให้โกยขี้หมาที่โดนปล่อยในสนามหญ้าหน้าบ้านไปทิ้งจนเห็นว่าพอจะเป็นช่องทางทำกินได้ แค่ลูกค้าโทรเข้ามาก็พร้อมจะส่งพนักงานมืออาชีพไปจัดการให้ทันที ซึ่งโดยทั่วไปคิดราคาเหมาสัปดาห์ละ 5 ดอลลาร์/หมา 1 ตัว (ราว 150 บาท - ตัวต่อไปเพิ่มตัวละ 2 ดอลลาร์ หรือราว 60 บาท) แต่ถ้าเป็นหน้าหนาวซึ่งดินฟ้าอากาศไม่อำนวยและทำให้ขี้หมามีน้ำหนักพิ่มขึ้น ก็จะชาร์จเพิ่มอีกตัวละ 2 ดอลลาร์ ล่าสุดเขามีลูกค้ามากกว่า 200 หลังคาเรือน คิดเป็นหมากว่า 700 ตัว คิดดูก็แล้วกันว่ารายได้จะมั่นคงขนาดไหน เหมาะหมามันต้องกินและขี้ทุกวันอยู่แล้ว!



9. คนทดสอบสเปิร์ม
ในต่างแดนการบริจาคสเปิร์มนั้นถือเป็นเรื่องปกติ ซึ่งแน่นอนว่าต้องมีคนที่ทำหน้าที่ตรวจสอบตัวอย่างสเปิร์มเหล่านั้น และที่ค่าตอบแทนของคนที่ประกอบอาชีพนี้ค่อนข้างมากก็เพราะว่า พวกเขาต้องนั่งอยู่กับเหล่าอสุจิกว่า 400 อันต่อวัน ซึ่งถูกส่งมาให้ตรวจสอบด้วยเหตุผลที่แตกต่างกัน แม้ว่าอาจจะดูเป็นงานที่ขยะแขยงอยู่ในที แต่คิดดูให้ดีก็เป็นงานนั่งในแล็บง่ายๆ ได้ตังค์เยอะ คนที่น่าสงสารกว่าน่าจะเป็นพนักงานทำความสะอาดพื้นที่ที่ทำการบริจาคมากกว่าน



10. ทดลองมีเซ็กซ์กับโสเภณี
ไม่รู้ว่าผู้ชายที่ชื่อ Jaime Rascone ที่มีแหล่งพำนักพักพิงอยู่ในประเทศชิลีนั้นจะเป็นหนุ่มที่น่าอิจฉาหรือว่าจะรู้สึกอย่างไรกับอาชีพที่เขาทำดี... เพราะเขาคือคนที่จะทดสอบการมีเพศสัมพันธ์กับโสเภณี ซึ่งในทุกๆ ครั้งเขาจะจดโน้ตเอาไว้ว่าเธอแต่ละคนมีดีอย่างไร หรือมีข้อควรแก้ไขประการใดบ้าง นอกจากนั้นก็จะมีการสอบสัมภาษณ์, การทดสอบร่างกาย รวมถึงการถ่ายภาพเก็บไว้ ซึ่งอาชีพที่สุ้มเสี่ยงต่อการติดโรคเช่นนี้ก็ตอบแทนเขาด้วยเงินที่ค่อนข้างสูง... แต่สงสัยอยู่นิดนึงว่า ไอ้หมอนี่นี่มันเชี่ยวชาญวิทยายุทธ์เรื่องบนเตียงมากถึงขนาดสามารถเป็นนักทดสอบสาวๆ อาชีพนี้ได้เลยอย่างนั้นเชียวหรือ?

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่