ติดนิสัยจากที่ทำงานมาใช้ในชีวิตประจำวัน

ก่อนอื่นต้องออกตัวก่อนค่ะ ว่าทำงานเป็นวิศวกรวางแผนการผลิตในโรงงานอุตสาหกรรม ลักษณะงานก็จะประมาณว่าต้องวางแผนการผลิตสินค้าในโรงงาน วันนี้ พรุ่งนี้ เดือนนี้จะผลิตอะไรบ้าง มีแผนสำรองอะไรบ้าง คือทุกอย่างจะต้องมีการวางแผนชัดเจน ถามได้ตอบได้ ว่าวันนี้ทำอะไรบ้าง พรุ่งนี้ มะรืนนี้ เดือนนี้ เดือนหน้าต้องทำอะไรบ้าง ต้องมีเป็นแผนเป็นตารางชัดเจน

รู้ตัวอีกที ก็ไม่ใช่แค่โลกของที่ทำงานเท่านั้นที่ตัองวางแผน ในชีวิตประจำวัน เราก็ทำตารางแผนกิจกรรมรายวันของตัวเองไว้หมด เหมือนเคยชินกับการที่ไม่ว่าจะทำอะไรก็ต้องมีการวางแผน

ส่วนเพื่อนที่ทำงานของเรา มีคนนึง เค้าเป็นเจ้าหน้าที่ QC คือมีหน้าที่ตรวจสอบคุณภาพสินค้าก่อนส่งถึงมือลูกค้า กลับกลายเป็นว่าเพื่อนคนนี้กลายเปึนละเอียดมีก เวลาซัอสินค้าอะไรจะพลิกไปพลิกมาดูแล้วดูอีกกว่าจะตัดใจซื้อได้

เราว่าของแบบนี้มันซึมซับกันได้นะ

แล้วเพื่อนๆละคะ ติดนิสัยอะไรจากที่ทำงานมาใช้กันบ้าง มาเล่าสู่กันฟังนะคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่