เรื่องเล่าประภันภัยกับนายหน้าโบรกเกอร์สุดแสบ ผมและเพื่อนถึงกับเงิบ T-T

เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ผมหาโอกาสไปนั่งชิวๆ บ้านเพื่อน สังสรรค์กันตามประสา หลังจากที่ไม่ได้เจอกันนาน คุยไป คุยมา ไม่รู้ยังไงไปเรื่องประกันรถยนต์ซะงั้น คือผมไปเจอเหตุการณ์มาแบบนี้ เลยมาเล่าให้เพื่อนฟัง.....

-วันก่อนครับ
เพื่อน : ครับ ไม่ใช่วันนี้แน่นอนครับ
-เออ รู้แล้ว !! วันก่อนมีคนโทรมาจากศูนย์โตโยต้า
เพื่อน : โทรมาบอกว่าจะยึดรถคุณเพื่อนใช่มั้ยครัช?
-อืม ขาดส่ง 3 เดือน ไม่ใช่! ไอ่บ้า เค้าโทรมาบอกว่าประกันกำลังจะหมด
เพื่อน : หมดก็ต่อสิครัช ไม่เห็นจะต้องมาเล่าเลย หรือคุณเพื่อนจะยืมตังค์ข้าพเจ้าไปต่อประกัน?
-ม่ายช่าย แค่จะบอกว่ามันแปลกๆ ป่าววะ?
เพื่อน : แปลกยังไง? ประกันจะหมดเค้าก็โทรมาเตือน ไม่ดีหรือไง?
-หึหึ แค่เตือนก็ดีน่ะสิ เดี๋ยวเพื่อนจะเล่าให้ฟัง คืองี้ เค้าบอกว่าเค้าโทรมาจากศูนย์โตโยต้า มาแจ้งว่าประกันของเรากำลังจะหมดเดือนหน้า เราก็อืมๆ เค้ามาถามเราว่าที่เดิมทำกับที่ไหน? เราก็ อ้าวเหรอ? ไม่รู้เหรอ?
เพื่อน : เออ แล้วไงต่อ?
-ที่นี้เราก็บอกไป ปีที่แล้วเราทำกับ คุ้มภัย เพราะมีเพื่อนแนะนำมา แต่ปีนี้ว่าจะทำของ ธนชาต น่ะเห็นว่าเบี้ยถูกกว่าที่อื่น แต่ทางนั้นก็บอกว่าขอทราบรายละเอียดรถเรานิดนึงก่อน

โบรกเกอร์ : รถคุณเป็น Hilux Vigo ปี 2010 ใช่หรือไม่? ... “ใช่”
โบรกเกอร์ : เป็นแบบ 4 ประตูใช่หรือไม่? ... “ใช่”
โบรกเกอร์ : ไม่ได้ตกแต่งอุปกรณ์อะไรเพิ่มเติมใช่หรือไม่? ... “ใช่” (อีกนิดเดียวกรูจะเป็นอับดุลแระ)
โบรกเกอร์ : ไม่ทราบว่ารถของคุณทะเบียนอะไรครับ? ... (อ้าว เดี๋ยวนะ ยังไงหว่า โทรจากศูนย์ ไม่ใช่เหรอ?) แต่ก็บอกไปนะ

เพื่อน : เออๆ แล้วไงต่อ?

-เค้าถามเราว่ามีแจ้งเคลมกับที่เก่ามั้ย? … เคย ครั้งนึง เมื่อกลางปี
โบรกเกอร์ : ดีเลยครับ งั้นต้องรีบเปลี่ยนเจ้าเพราะประวัติไม่ดีแล้ว และตอนนี้มีโปรโมชั่นใหม่สำหรับคนที่ใช้รถ Hilux Vigo เท่านั้นเป็นประกันของบริษัท สินทรัพย์ ประกันภัย เบี้ยปีนี้อยู่ที่ 15,000 กว่าบาท (ผมจำตัวเลขไม่ชัวร์นะครับ ประมาณนี้แหละ) แต่สามารถผ่อนได้ 0% สูงสุดถึง 3 งวด เหลือเพียง 5,000 กว่าบาท ต่อเดือน สนใจมั้ยครับ? ประวัติดีด้วย ... เราก็อืมๆ ก็น่าสนใจอยู่นะ

เพื่อน : เออๆ แล้วทำไม่ทำอะ? ผ่อนได้ด้วย

-เราก็บอกไปว่าน่าสนใจนะ แล้วผมต้องทำยังไงบ้าง?
โบรกเกอร์ : ถ้าคุณสนใจ จะขอลงทะเบียนเพื่อขอรับสิทธิ์พิเศษนี้ไว้ก่อน เพราะไม่งั้นสิทธิ์นี้จะตกถึงคนอื่นถ้าคุณไม่ตกลงทำกับเค้าาตอนนี้
-พอเราตกลงเค้าก็ถามเราว่า
โบรกเกอร์ : คุณสะดวกจะชำระแบบไหน ถ้าชำระผ่านบัตรเครดิตสามารถผ่อนได้สูงสุด 3 เดือน แต่ถ้าชำระเงินสดได้แค่ 2 เดือน แต่ผมขอเก็บเงินก่อน 3,000 บาท เพื่อเป็นค่าดำเนินการต่อความคุ้มครองต่อเนื่อง บลาๆๆๆๆ ไม่ทราบว่าคุณมีบัตรเครดิตมั้ยครับ? ผมขอเลขบัตรเครดิตของคุณเพื่อลงทะเบียนรับสิทธิ์นี้
-เราก็เอิ่ม...มันรวบรัดไปมั้ยครับ? (ตอนนั้นคิดอย่างงี้จริงๆ นะ) เราเลยบอกว่าขอเช็ครายละเอียดก่อน เพราะเรามองๆ ของธนชาตไว้ ยังไม่รีบตัดสินใจตอนนี้เพราะเหลือเวลาอีกพอสมควร
โบรกเกอร์ : แต่อันนี้เป็นสิทธิ์พิเศษสำหรับคนใช้รถ Vigo เท่านั้นจริงๆ นะครับ ไม่อยากให้พลาด
-ก็เข้าใจครับ แต่ผมเห็นในใบปลิวของธนชาตว่า สำหรับลูกค้าใหม่สมัครตอนนี้จะได้ใช้โปรโมชั่นประกันราคาเดียว คือเบี้ยประกัน 13,000 บาทเท่านั้นเอง สำหรับคนที่ใช้รถ Vigo เหมือนกัน ถูกกว่าของคุณด้วย ความคุ้มครองก็เหมือนๆ กัน ให้ทุนประกันเท่ากันด้วยนะ
โบรกเกอร์ : ไม่มีหรอกพี่ราคานี้ เชื่อผม (พี่ซะงั้น) ทุนประกัน 450,000 เบี้ย 13,000 ไม่มีหรอกครับ ผมเป็นโบรกเกอร์ผมรู้ดี เบี้ยราคานี้ไม่มีทางครับ
-หืออออ เดี๋ยวนะ มะกี้คุณว่าคุณมาจากไหนนะครับ? ไหนคุณว่าคุณมาจากศูนย์โตโยต้าไงครับ?

เพื่อน : นั่นไง !! บ๊ะแหล่ว !! แล้วมันว่าไง?

โบรกเกอร์ : คือผมโทรมาจากฝ่ายการตลาดของศูนย์น่ะครับ ศูนย์จ้างพวกผมมาเสนอราคาประกันภัยครับ แต่พี่เชื่อผมราคานี้ไม่มีแน่นอนครับ อีกอย่างพี่ตัดสินใจทำกับผมแล้วด้วย ยังไงผมขอเลขบัตรเครดิตเพื่อลงทะเบียนให้เรียบร้อยไว้ก่อนก็ได้ครับ แล้วพี่ค่อยไปเช็คราคาของธนชาต
-ไม่ให้ครับ เอาเป็นว่าผมยังไม่ตัดสินใจอะไรตอนนี้ทั้งนั้น และอย่าเอาข้อมูลที่ผมให้ไปเมื่อกี้ไปทำอะไรโดยผละการนะครับ ผมขอไปเช็คก่อนว่าผมเห็นประกันของธนชาตไม่ผิด มันมีราคานี้จริงๆ
โบรกเกอร์ : งั้นพรุ่งนี้ผมติดต่อพี่มาใหม่อีกทีนะครับ เผื่อผมหาที่อื่นที่ถูกกว่านี้ได้ (ดู๊ มันยังมีความพยายามสูง)

เพื่อน : 55555+ เงิบเลยกรู
-เออ กรูเงิบไปเลย ก็เข้าใจนะว่าทำเพื่อเอาค่าคอม คือเราไม่มีปัญหากับการซื้อผ่านโบรกเกอร์นะ ก่อนหน้านี้ก็เคยคิดจะทำ แต่มาแบบนี้ มันไม่ไหวจริงๆ อะ เจอแบบนี้ ปวดขมับขวาจิ๊ดๆ เลย

***เพื่อนสมาชิกท่านใดเคยทำประกันกับโบรกเกอร์บ้างครับ? มาเล่าสู่กันฟังหน่อย เผื่อจะได้รู้ตัวไว้ก่อนล่วงหน้า จะได้ไม่เกือบเงิบเหมือนผม***
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่