[SR] Euro Trip ในฝัน แบกเป้ ผจญภัยฉายเดียว รอบยุโรป 9 ประเทศ 21 เมือง 45 วัน [The Walking Backpack Ep.1 สองล้อในอัมสเตอร์ดัม]



หลายคนมีความฝันเหมือนผมไหมครับ ความฝันที่จะแบกเป้หนึ่งใบ เดินทางผจญภัยไปรอบทวีปยุโรป ไปในเมืองสุดโรแมนติก เรียนรู้วัฒนธรรมและความคิดของชาวยุโรป  ผมเป็นหนึ่งคนที่มีความฝันอันนี้ตั้งแต่เด็ก

หลังจากที่ผมเตรียมตัว เก็บเงิน หาข้อมูล การเดินทางครั้งนี้จึงเริ่มต้นขึ้น ด้วยความตั้งใจที่จะให้มันเป็น
1.    การเดินทางคนเดียวกับกระเป๋าเป้หนึ่งใบ
2.    ประหยัดด้วยการกางเต็นท์ (งบไม่เกิน 1 แสนบาท)
3.    ไปแบบตามใจไม่มีแผนตายตัว เดินทางเป็นวงกลม 1 รอบทวีปยุโรป เริ่มที่อัมสเตอร์ดัมและจบที่เดิม


ก่อนอื่นเลยนะครับผมชื่อ ปั้น  ตอนนี้ผมเรียนอยู่มหาวิทยาลัยปี 3 ที่ประเทศสิงคโปร์ หลายคนอาจจะรู้จักผมในนาม The Walking Backpack  ใน
FB: www.facebook.com\TheWalkingbackpack
IG: www.Instagram.com/punpuapipat
Twitter: https://twitter.com/Punpuapipat

ผมเป็นคนที่รักในการเดินทาง โดยเฉพาะการแบกเป้ไปคนเดียว ค่ำไหนนอนนั้น ไม่มีแผนการที่แน่นอน ทุกๆวันผมจะได้เจอกับเพื่อนใหม่ เรื่องราวและข้อคิดดีๆจากเพื่อนร่วมทางเสมอ

การแบ็คแพกรอบยุโรปครั้งนี้ เป็นความฝันที่อยากไปดูโลกในทวีปยุโรปตั้งแต่เด็ก และ ด้วยช่วงเวลาว่าง 45 วันหลังจากที่ผมฝึกงานที่ประเทศสิงคโปร์เสร็จกับเงินเก็บที่พอจะมี ผมเลยออกไปทำความฝันอันนี้ให้เป็นจริง  และ ด้วยการสนับสนุนของสายการบิน KLM และ บริษัท Diethelm travel ผมจึงสามารถออกไปทำความฝันครั้งนี้ให้เป็นจริง

ในกระทู้นี้ ผมจะเขียนถึงสิ่งที่ผมได้เรียนรู้จากทริปนี้ และอธิบายทั้งหมดว่า ถ้าคุณมีความฝันในการท่องยุโรปเหมือนผม คุณจะต้องทำอะไรบ้าง การกางเต็นท์ หาที่กิน วิธีการเดินทางข้ามเมืองต่างๆ และเทคนิคหลายอย่างที่จะช่วยคุณ ทำให้การเดินทางไม่ได้ยากและแพงอย่างที่คิดครับ
โดยผมขอแบ่งการรีวิวเป็น 5 ตอนตามเส้นทางการเดินทางจริง

ตอนที่หนึ่ง: Amsterdam – Delft – Rotterdam
ตอนที่สอง: Antwerp – Brussels – Brugge- Paris- Chamonix
ตอนที่สาม:  Barcelona-Rome – Florence – Pisa – Cinque Terre – Milan
ตอนที่สี่: Venice – Munich – Salzburg- Austria
ตอนที่ห้า: Budapest-Prague-Berlin

ถ้าพร้อมแล้วขอเริ่มการรีวิวด้วยรูปนี้นะครับ

โชคดีและโชคร้ายรอเราอยู่ในการเดินทางเสมอ บางครั้งโชคร้าย ไม่ลำบาก เหนื่อย ก็ของหาย รู้สึกเศร้าใจ แต่ก็อย่าลืมว่า โชคดีๆ มันรอเราอยู่ อย่างเช่นเจ้ารุ้งกินน้ำเส้นนี้ที่ ชีวิตนี้เกิดมาไม่เคยจะเห็น แต่ได้มาเห็นเต็มๆ ตาในทริปๆนี้


ก่อนอ่านต่อไปอย่าลืมให้กำลังใจผมด้วยการช่วยโหวตกระทู้นี้ด้วยนะครับ ตั้งใจทำเป็นอย่างยิ่ง
ชื่อสินค้า:   Euro Trip
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่