ดีแท็คดีจัง เดี๋ยวนี้โอนเบอร์ยากขึ้นกว่าเดิม

กระทู้สนทนา
ทำให้... ซื้อขายซิมเหนื่อยกว่าเดิม

เรื่องของเรื่องคือ ผมไปซื้อซิมเลขสวย เบอร์ 1111 มา ทีนี้มันเป็นเบอร์รายเดือนของดีแท็ค ซึ่งคนขายก็บอกว่าโดนได้ไม่มีปัญหา ถ้ามีหนังสือมอบอำนาจ + สำเนาบัตรประชาชน ของคนที่จดทะเบียน เขาก็ยืนยันมาว่าทำมาแล้วหลายปีไม่เคยมีปัญหากับลูกค้า



พอได้ของ แล้วจะไปโอนกรรมสิทธิ์เป็นของผมเอง ก็เจอกับป้ายอันนี้ติดอยู่ที่โต๊ะ


ถึงกับเงิบครับ ต้องเอาบัตรตัวจริงมาด้วย ผมมีแต่หนังสือมอบอำนาจ กับ สำเนาบัตร ลองปรึกษาพนักงาน ก็บอกว่า ต้องเอาตัวจริงมาแสดงเท่านั้น คือ ไม่ดูเหรอครับ เจ้าของเบอร์คนเก่าเขาอยู่ที่ไหน ผมอยู่เชียงใหม่อ่ะ หรือว่าจะต้องลงทุนไปหาเขาเลย พนักงานก็เลยรับเรื่องไว้



วันนี้ตอนเช้า พนักงานก็โทรมาหา พร้อมบอกข่าวดีว่า "ไม่สามารถโอนกรรมสิทธิ์ได้นะคะ" จบครับ ซื้อขายเบอร์ของดีแท็ค ถ้าเป็นเติมเงินเบอร์ไม่สวยมากก็พอเติมเงินเลี้ยงไปได้ แต่ถ้าเป็นเบอร์ 4 ตัว หรือ 5 ตัว ก็จบละครับ มันต้องเป็นเบอร์จดทะเบียนอย่างเดียว

แล้วทำไมผมต้องซื้อเบอร์มาตั้งสองหมื่น? ถ้าผมกำเงินสองหมื่นไปที่ศูนย์ดีแท็คหรือเอไอเอส แล้วบอกว่าขอเบอร์โฟว์ เขาก็ไม่มีให้ผม ไม่รู้ว่าไม่มีขายหรือว่าจองหมดแล้ว ก็เลยจำเป็นต้องซื้อจากเน็ตเอา

แล้วทำไมพึ่งมาเข้มงวดกันตอนนี้? เพราะมีหลายคดีมั้ง ก็เลยเหมือนจะเซฟตัวเองไว้ แต่เคสก่อนหน้านี้ ที่อยู่ๆ ก็ออกเบอร์ให้เลย ผมไม่รู้ว่าเขาใช้หลักฐานอะไรบ้าง แต่อย่างน้อยก็คงไม่มีซิมมายืนยันแน่นอน ซึ่งผมมีซิมตัวจริงมาให้ด้วย แต่เขาก็ไม่ให้โอน

บอกกันเฉยๆ ครับ เดี๋ยวจะลองติดต่อคนขายดูว่าจะแก้ปัญหายังไงได้บ้าง คงไม่หวังพึ่งกับดีแท็คละครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่