แนะนำหนังดีน่าดูในโรง..ตุ๊แกรักแป้งมาก ว่าที่1ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี [ความเห็นหลังชม ไม่สปอยส์]



No.39

จั่วหัว : หนังจีทีเฮชที่ภายนอกเซ็กซี่งดงามเร้าใจ แต่ภายในอาจไม่ใช่

Chiangkarn Story : ตุ๊กแกรักแป้งมาก

คมนิด จี๊ดเลย : เราจะรู้ว่าเรารักใครคนนึงมาก ก็ตอนที่เราไม่อาจบอกเขาได้ว่าเรารักเขามากแค่ไหน

Napat's Rating : (A-) , 9/10


Update เรื่องหนัง ทันใจ คลิ๊กLIKE!! : https://www.facebook.com/Napat.Tang.Fans

- คำเตือน : นี่คือเรตติ้งและความคิดเห็นส่วนตัวหลังชมหนังของผมคนเดียวเท่านั้น ย้ำว่าส่วนตัวนะครับ บางคนเห็นตรง บางคนอาจเห็นต่าง ถือว่าเอามาแลกเปลี่ยนทัศนะกันเฉยๆ โปรดอย่าได้ถือสากับคำวิจารณ์ของผมเลยนะครับ เพราะเป็นเพียงอีกหนึ่งเสียงจากการชมหนังในฐานะคนดูหนังธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้น -

จากใจ..ถึงหนังเรื่องนี้ : "นานๆที มีหนังแบบนี้บ้างมันก็ไม่เลวเหมือนกันนะ"

ไปดูมาแล้วกับ "ตุ๊กแกรักแป้งมาก" เป็นหนังไทยอีกเรื่องที่ดีมากๆและน่าชื่นชมยกย่องคนทำที่กล้านำเสนอหนังแบบนี้ออกมาในยุคที่เต็มไปด้วยแสงสีและเทคโนโลยี หนังทำให้รู้สึกได้ว่าในครั้งหนึ่งเมืองไทยยังคงมีเสน่ห์และมีความคลาสลิคในตัวมันเองแบบบอกไม่ถูก และต่อให้ยุคนั้นจะผันเปลี่ยนไปตามเวลาหรือสมัยนิยม มันก็ยังมีบางสิ่งบางอย่างที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงไปตามเวลา สิ่งนั้นมันคือ "ความรัก" ใช่หรือไม่?

หนังเล่าเรื่องจากคาแรคเตอร์ตัวเอกอย่าง "ตุ๊กแก" ที่ได้ผ่านร้อนผ่านหนาวกับชีวิตกว่าจะได้มีโชคชะตามาพบพานกับ "แป้ง" หญิงสาวที่เขาเคยผูกพันตั้งแต่วัยเด็กอีกครั้ง โดยตุ๊กแกนั้นก็มีอาชีพเป็นผู้กำกับหน้าใหม่ที่พยายามจะหาทาวเข้าไปในวงการและทะยานไปสู่ที่สูง ในขณะที่ตัวละครอย่างแป้ง จะเห็นว่าหนังได้ปูทางให้เธอมีชีวิตที่รวยและสุขสบายกว่าตุ๊กแกหลายเท่า แถมยังมีหน้ามีตามีชื่อเสียงโด่งดัง แต่มันก็ไม่ได้ช่วยทำให้เธอมีความสุขได้เลย เธอแค่เพียงต้องการบางสิ่งที่ขาดหายไปกลับคืนมา สิ่งนั้นมันคือ "ความรัก" ใช่หรือไม่?

เพราะความรัก สามารถบันดาลให้ชีวิตของคนเราสามารถทะยานขึ้นหรือดิ่งลงไปพร้อมกับใจที่ปวดร้าวก็เป็นได้ ดังนั้นบนความไม่แน่นอน เราได้แต่ทำในสิ่งที่เราทำได้ให้ดีที่สุดเผื่อว่าวันนึง อะไรๆที่ผิดจังหวะ อาจจะมีหวังให้มันกลับเข้าที่เข้าทางของมัน ให้เส้นทางที่วาดฝันได้มีโอกาสได้เป็นจริงสักครั้งเมื่อถึงเวลาที่รอคอย

หนังเรื่องนี้ได้อารมณ์แบบแฟนฉันนิดๆ เหมือนย้อนไปในช่วงยุคสมัยไทยคลาสลิคหน่อยๆ มีดนตรีและเพลงเพราะๆมาให้ฟังตลอดเรื่อง แถมยังพูดถึงวงการหนังและมีการกัดจิก รวมถึงคารวะไปด้วยในเวลาเดียวกัน เหมาะกับคนรักหนังเป็นอย่างยิ่ง ด้วยตัวบทหนังที่ดี การแสดงที่มีเสน่ห์ ผ่านการกำกับด้วยความเข้าใจ ทำให้หนังเรื่องนี้ออกมาแล้วน่าชื่นชมด้วยความจริงใจของมันมากๆครับ แม้ว่าจังหวะบางจังหวะอาจผิดหูผิดตาไปบ้าง แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหนังมันซื่อสัตย์กับเราและมันดูแล้ว "น่ารัก" จริงๆ

ผมเชียร์ให้ทำเงินและได้รางวัลนะ หนังพี่ต้อมเรื่องนี้เยี่ยมมากครับ ประทับใจการแสดงของน้องแม็กและเก้า จิรายุมาก อยากให้ทุกๆคนได้ไปลองชมกันดูครับ บางครั้งอะไรที่เรามองข้ามไป มันอาจมีสิ่งที่ดีที่ซ่อนอยู่และจะไม่มีวันที่เราจะได้เห็นมันเลยถ้าเราไม่ลองเปิดใจเข้าไปลองชมครับ.








สุดท้ายนอกเรื่องหน่อย ขอฝากตัวอย่างและเบื้องหลังของหนังสั้นธีสิสที่มีโอกาสได้ทำกับเพื่อนๆและกำลังจะออนไลน์ในยูทูปเร็วๆนี้
ชื่อเรื่องว่า "แพรว" เป็นหนังสั้นที่สร้างโดยได้แรงบันดาลใจบางส่วนจากเรื่องจริงกรณีที่ไฮโซหญิงนามหนึ่งขับรถชนคนเสียชีวิตครับ แต่ย้ำว่าได้แค่แรงบันดาลใจบางส่วนนะครับ จะเป็นเรื่องที่แต่งใหม่ขึ้นเองพอสมควร ไม่ใช่หนังชีวประวัติใคร และเป็นการตีความที่ไม่พาดพิงใครให้เสียหายครับ
ถ้าสนใจลองติดตามรายละเอียดได้ในเพจและรูปด้านล่างน่ะครับ


คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

มีตัวอย่าง"ตุ๊กแกรักแป้งมาก"มาให้ชมครับ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

ติดตามผลงานรีวิวอื่นๆและผลงานหนังสั้นต่อได้ที่นี่ครับ

ใครชอบอ่านรีวิวหรืออยากติดตามเรื่องราวข่าวสารดีๆจากผม

ผมจะไป"แชร์"ให้ทุกท่านโดยตรงในเพจด้านล่างนี้นะคร้าบ มาLikeเยอะๆนะคร้าบ คลิกไปแล้วไม่ผิดหวังครับ!!


https://www.facebook.com/Napat.Tang.Fans

https://www.facebook.com/S.L.Studios.Ent

ขอบคุณที่ติดตามอ่านกันนะครับ


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่