KFCบริการห่วยแตก

KFC สาขา big c extra เชียงใหม่ บริการห่วยแตกมาก!!!

ทุกทีเวลาไป BigC extra ผมจะไปกินMcDonald วันนี้ไม่รู้เป็นอะไรเปลี่ยนใจมากิน KFCซึ่งอยู่ข้างๆกัน

เริ่มตั้งแต่ตอนต่อคิวสั่งอาหาร ป้าที่อยู่ข้างหน้าผม(ขอเรียกว่า ป้าA) สั่งorderไป แทนที่พนักงานจะบอกให้รอรับorderข้างๆ(เพราะดูเหมือนสั่งเยอะมาก) เพื่อที่คิวถัดไป(ผม)จะได้สั่งรายการอาหารต่อ แต่นี้กลับยืนเฉยยยย แต่ก็ยังดีมีพนักงานชุดสีดำปกคอเสื้อมีแถบสีเหลืองมาแก้ไขสถานการณ์ ผมก็ยังไม่อะไรมากพอรับได้ พนักงานชุดสีดำก็ไปจัดรายการอาหารให้ผม ระหว่างนั้นพนักงานเสื้อแดงคนเดิมก็กลับมาคิดเงินผม ขาดเงินทอนไปสองบาท แต่เคาท์เตอร์เครื่องนั้นเหมือนว่าเหรียญหมด(มีความพร้อมมากกก!!! (ประชด)) นางก็กำลังจะไปเอาเหรียญจากเครื่องอื่น orderของป้าAก็ได้พอดี นางก็ไปยกมาให้ป้าAซึ่งยืนรออยู่ข้างๆ ผมก็โอเคไม่เป็นไรเขามาก่อน ซักพักป้าAบอกพนักงงานว่า เขาสั่งColeslawถ้วยใหญ่ไป ทำไมได้ถ้วยเล็ก [พนักงานเสื้อแดงจัดรายการอาหารให้ผิด!!] นางก็กลับไปเอาColeslawถ้วยใหญ่มาให้แทน แล้ววลืมเงินทอนผมไปเลย ที่จริงสองบาทก็ไม่อะไรมากนะ ถือว่าทำทานให้พนักงานไปก็ได้ แต่ก็ยืนรอ ดูว่ามันจะนึกออกมั้ย โชคดี!พนักงานเสื้อดำกลับมา เหมือนดูจอmonitorแล้วรุว่าต้องทอนเงิน 2บาท ก็เลยไปถาม พนักงานเสื้อแดง นางก็นึกขึ้นได้ทันที เอาเหรียญห้าบาทจากเครื่องนี้ไปแลกเหรียญบาทกับเคาท์เตอร์ข้างๆ แล้วเอา2บาท(เงินทอน)มาวางบนทิชชู่ข้างๆช้อนมันบด [ผมสั่งข้าวไก่กรอบสไปซี่เลม่อน กับ มันบดถ้วยเล็กไป] เห้ยยย!! ช้อนกูต้องใช้-มันบด ทิชชู่ก็ต้องใช้เช็ดปาก เอาเหรียญที่ผ่านขี้มือคนมาเป็นพันมาวางไว้บนสิ่งของพวกนี้หรอ ถาดแมร่งมีพื้นที่ตั้งกว้างไม่วาง เว้นไว้ปลูกไร่อ้อยหรอครับ??? ตอนนี้เริ่มอารมณ์เสียแล้ว เพราะยืนรอนานมากเสียเวลาไปกับความไม่พร้อมของพนักงาน ความไม่เป็นมืออาชีพ เสร็จปุ๊บเดินไปหาที่นั่ง ที่นั่งว่างมีเยอะมากกกก ที่บนโต๊ะเต็มไปด้วยถาดข้าวของคนที่กินเสร็จแล้ว พนักงานไม่คิดจะเก็บเลยหรอครับ?? ตอนเดินเข้าไปจะหาที่นั่ง เดินสวนพนักงาน แทนที่มันจะหาที่นั่งให้เรา กลับไม่สนใจ จนต้องเดินกลับไปบอกว่ามาเคลียร์โต๊ะให้หน่อย ผมเดินถือถาดข้าวไปมา หนักสัส!! คือผมแปลกใจมาก มีพนักงานอยู่บริเวณนั้นตั้งสองคน ไม่คิดจะเคลียร์โต๊ะเลยหรอ??? ยืนเป็นผีเฝ้าศาลนั่งมองลูกค้ากินข้าว พอมาเคลียร์โต๊ะให้ผมเสร็จ ผมก็นั่งดูว่าจะไปเก็บโต๊ะอื่นมั้ย... ก็ไม่ เห็นเดินไปล้างมือแล้วก็เดินไปดูร้านขายของเล่นที่อยู่หน้าKFCกันสองคน(ว่างมาก??) ลูกค้าที่เดินมาหาที่นั่งก็ไม่รู้จะนั่นตรงไหน จนบางคนต้องไปเคลียร์โต๊ะเอง สรุปว่าสาขานี้ต้องบริการตัวเองใช่มั้ยครับ??? หายไปนานมาก จนผมกินเสร็จก็ยังไม่กลับมา โต๊ะว่างๆก็มีแต่ถาดข้าวลูกค้าก็ไม่มีที่นั่ง KFC so good จริงหรอครับ??? ว่างๆลองนั่งคิดสโลแกนกันใหม่นะครับ หาที่มันเหมาะกับความชุ่ยไม่ได้เรื่องของการบริการ

ผมนั่งกินMcDonaldดีกว่านี้เยอะ สั่งรายการอาหารเสร็จ รายการไหนยังไม่พร้อม เขาก็บอกว่าเดี๋ยวจะตามไปเสริฟ์ให้ที่โต๊ะ ตัดปัญหาลูกค้าจะได้ไม่มายืนรอ ไม่ต้องมีหมายเลขบอกอะไรทั้งนั้น พนักงานMcจำหน้าลูกค้าได้ (บอกถึงความเอาใจใส่ของพนักงานที่มีต่อลูกค้า) มีพนักงานคอยเคลียร์โต๊ะตลอดเวลา ไม่เชื่อลองให้พนักงานKFCไปนั่งกินที่Mcดูสิครับ ผมเห็นลูกค้ากินเสร็จ สักพักพนักงานMcก็เข้าไปเคลียร์โต๊ะ เช็ดโต๊ะ บริการอย่างดี  
ผิดกับKFCเลยอ่ะครับ

หวังว่าเรื่องนี่จะถึงผู้จัดการสาขานะครับ อยากให้ผู้จัดการสาขาแสดงความรับผิดชอบถึงความชุ่ยของการให้บริการ อบรมพนักงานยังไงให้บริการได้ห่วยขนาดนี้ และหวังว่าจะปรับปรุงนะครับ(หรือคงได้แค่หวัง สันดานปรับกันยาก) อ่านถึงตอนนี้คงแอบด่าผมในใจใช่มั้ยครับว่า 'ก็ไปกินMcสิ มาKFCทำไม' ครับ... ผมก็ไม่คิดจะกลับมากินอีกแล้ว อาหารดีบริการห่วย บรรยากาศไม่น่ากินครับ KFCจ้างพนักงานมาชมนกชมไม้ ยืนดูลูกค้านั่งกินข้าวหรอครับ???

#ภาพที่แนบไป ดูเอาเองนะครับ ภาพสั่นหน่อย โต๊ะเต็มไปด้วยถาดจานแก้วน้ำของลูกค้าก่อนหน้านี้ พนักงงานไม่คิดจะเก็บ แล้วสามคนที่นั่งกลางภาพอ่าครับ เขาก็นั่งรอว่าเมื่อไหร่พนักงงานจะมาเก็บโต๊ะซะที คือบรรยากาศแบบนี้มีแต่ถาดจานแก้วน้ำของคนอื่นใครจะไปนั่งกินลง

ผมไปกินตอน 18:16 น.(เวลาตามในภาพ) เคาท์เตอร์ที่ใช้บริการคือเคาท์เตอร์ขวาสุด ฝั่งที่เป็นประตูเข้าออกของพนักงานKFC บริการแย่มากๆ หรือว่าแย่ทั้งร้านก็ไม่รู้


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่