สอบถามแนวปฏิบัติกับ SMS และโทรศัพท์กวนใจ

วันนี้ได้รับโทรศัพท์ขณะกำลังจะหลับพักกลางวัน ด้วยความที่ต้อง stan by โทรศัพท์จากส่วนกลางตามคำสั่ง  เห็นหมายเลข 06000XX8XX (หากสงสัยให้ใช้ โปรแกรม whocall ตรวจสอบแล้วกันครับ แทนค่า X ด้วยเลขคู่ที่ค่าต่ำครับ สำคัญคือโทรศัพท์ที่ใช้รับดันไม่เปิดเน็ต whocall เลยไม่ทำงาน) ครับเป็นการโฆษณา "ลุ้นเงินค่าโทรสามร้อย ปลาาาาาาา กด ๑ สมัคร วางสายไม่สนใจ" และเมื่อสักครู่ เบอร์ 0210076(X+1)(X+1) ก็ส่ง SMS มาว่า "เลขเด็ด... หลวงพ่อ... ปลาาาาาา" ครับใช้เครื่องบล็อกหมายเลขแล้วนะครับเชิญส่งมาอีก ในใจก็คิดว่าถ้าว่างกันขนาดนั้นก็โอนเงินมาให้กันเลยจะง่ายกว่าไหมไม่ต้องไป ลุ้น หรือหาหวยซื้อให้เสียเงินเสียทอง แล้วเดี้ยวจะจ่ายให้เดือนละสามสิบบาท
        บ่นมาพอควรเลยขอสอบถามแนวทางที่จะกำจัดของพวกนี้โดยไม่พึ่ง กสทช สคบ ให้มากนัก และใช้กฏหมายล้วนๆ โดยขอโอเปอร์เรเตอร์ต่างๆ(TOT CAT AIS DTAC TRUE ฯลฯ) ให้ความช่วยเหลือเป็นข้อๆครับว่าสามารถทำได้มากน้อยเพียงไร
        1 ผมจะขอใบเสร็จ/ใบกำกับภาษี จากบริษัทพวกนี้อย่างไร?  บริษัทจะมีความผิดอย่างไรถ้าไม่ส่งให้?  โอเปอร์เตอร์ต่างๆจะช่วยได้หรือไม่? พอมีกลุ่มกฏหมายใดช่วยได้ไหม?
        2 จะตรวจสอบว่าบริษัทเหล่านี้เสียภาษีถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่ จะต้องทำอย่างไร?
        3 ในการลุ้นรางวัลต่างๆนี้ ต้องมีการขออนุญาติในการดำเนินการหรือไม่ บริษัทเหล่านี้ขออนุญาติในการดำเนินการหรือไม่ มีโทษทางกฏหมายอย่างไร
        4 หากเบอร์ที่บริษัทพวกนี้ยกเลิกการบริการและหมายเลขถูกนำกลับมาใช้หมุนเวียนแล้วซวยไปได้มา โดนโปรแกรมบล็อกหรือ Whocall แจ้งเป็นหมายเลขที่ไม่ควรรับสาย(ขายสินค้า กวนใจ ฯลฯ) โอเปอร์เตอร์ จะช่วยคนได้รับเบอร์ใหม่อย่างไร
        
        ครับจริงๆก็บล็อกหมายเลขไปแล้วก็ไม่อยากคิดอะไรมาก แต่ถ้าเผลอก็อยากใช้ข้อคิด  คำแนะนำ และแนวทางในการดำเนินการจัดการเป็นขั้นตอนครับ  โดยเฉพาะข้อ 4 ครับ เพราะตอนนี้บล็อกไปหลายเบอร์มากแถมเบอร์บางท่านที่โทรหาดันมีรายการที่ Whocall บอกเป็นหมายเลขไม่ควรรับอีก(ตรวจสอบแล้วพบว่ามีการลงเบอร์โทรศัพท์ในบางเว็ปเพื่อทำธุรกิจส่วนตัวเลยมีตัวเตือน)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่