ถึงแบรนด์ revlon นักศึกษาที่ซื้อเครื่องสำอางค์แบรนด์ใช้มันดูไม่ดีขนาดนั้นเลยหรอ ???

สวัสดีค่ะเพื่อนๆพี่ๆทุกคน ก่อนอื่นเลยต้องออกตัวว่า จขกท เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งย่านพระนั่งเกล้า
และเป็นนักศึกษาคนนึงที่ใช้เครื่องสำอางเป็นประจำเนื่องจากหนังหน้าไม่ดี  เนื่องจากเรียนหนัก ทำงานหนักและไม่ค่อยได้นอนค่ะต้องปกปิดหนังหน้าที่แท้จริงกันบ้าง 555  

เข้าเรื่องกันดีกว่าค่ะ ในวันที่ 29 สิงหาคม 2557 เวลาประมาณ 18.00 น. หลังเลิกเรียน จขกท ได้ไปเดินเล่นที่ห้างเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์กับเพื่อนสาวอีกหนึ่งนาง ในขณะนั้นเอง ด้วยสายตาอันแหลมคมของ จขกทและเพื่อนสาว ที่เห็นของ sale ไม่ว่าจะกี่ % ก้ไม่ได้ต้องปรี่เข้าไปดู
ซึ่งบู๊ทที่อยู่ตรงหน้าเป็นเครื่องสำอางยี่ห้อโปรด(คือรักยี่ห้อนี้ค่ะ ที่บ้าน 3 คนแม่ลูกเลิฟนางคือนางเป็นอะไรที่อึดถึกมาก จขกท ทำงาน ออกไซด์ ตากแดดเหงื่อเยิ้ม นางก้ไม่หลุด หน้าไม่เมือก) แต่ทุกคนคะ!!!! ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ตรงนั้นค่ะ ...

หลังจากจขกทและเพื่อนสาว เดินปรี่ลั้ลลาเข้าไปในบู้ท ซึ่งมี พนงอยู่ 3 คน ก้ได้มองหาอายไลเนอร์รุ่นโปรดค่ะ บทสนทนา ดังนี้
พี่พนงแสนดี : สวัสดีค่ะน้อง สนใจรุ่นไหนคะ ถามได้เลยนะ (ยิ้มหวาน)
เรา : อยากได้อายไลเนอร์ค่ะ รุ่น color stay ค่ะพี่
พี่ พนง แสนดี : อ่อ ได้เลยค่ะ อยากได้สีอะไรเอ่ย ตอนนี้มีโปรโมชั้น ซื้อสามชิ้น ลด 20% เลยนะ เด่วพี่หาให้
เรา : สีน้ำตาลค่ะพี่ เอาชิ้นเดียวพอค่ะพี่ ขอบคุณนะคะ  (เราเป็นคนสายตาสั้นค่ะ แล้วตาเบลอๆ มองไม่ค่อยเห็นสีด้วย)
พี่ พนง แสนดี และ จขกท ก้ช่วยกันหาอายไลเนอร์  จนมีพนักงานอีกคนนึงเข้ามา
พนง นางยักษ์ : หาสีอะไรคะน้อง สีน้ำตาลหรอ (นางมองเราแบบจ้อง และมองหางตา)
เรา : ใช่ค่ะพี่ ที่ตอนทามันจะน้ำตาลอ่อนๆ อ่ะค่ะ (ยัยนี่ ไม่สนใจค่ะ ว่าโดนมองหางตา)
พนง นางยักษ์ : ขอโทษนะคะน้อง พอดีว่า ทางบริษัทของเรา ผลิตอายไลเนอร์รุ่นนี้มาแค่ 2 สีเท่านั้น คือสีน้ำตาลกับสีดำ ไม่ทราบว่าน้องรู้รึเปล่า ไม่มีสีน้ำตาลอ่อนตามที่น้องต้องการนะคะ(นางมองเราด้วยสายตาที่เหยียดหยามมากค่ะ ณจุดนี้ นางมองชั้นแบบ หัวจรดเท้า ขึ้นลงอยู่อย่างนั้น หลายรอบมาก )
เรา : ค่ะ คือพอดีต้องการสีน้ำตาลอ่ะคะ ไม่ทราบว่าเท่าไหร่คะ
พนง นางยักษ์ : ชิ้นเดียว 10 % สามชิ้น 20% จากป้าย (คิดในใจค่ะ อะไรคือการบอกราคาเป็นเปอร์เซนต์ หล่อนคิดว่าชั้นไม่มีปัญญาซื้อช่ะม้ะ)

จากนั้นก้มีคุณน้าคนนึง แต่งตัวดี เดินมาที่บู๊ทมาดูของ นางเดินไป service เต็มที่ เสียงหวานยิ้มปากจะฉีกถึงรูตูด เปลี่ยนไปเป็นคนละคนที่คุยกะยัยเพิ้งอย่างเราเลยค่ะ และนางไม่สนใจเราอีกเลย  
เรา : อ่อ หรอคะ  ไม่ซื้อล่ะค่ะ ขอบคุณ แล้วพูดกับ พนง และเดินออกมา [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

คืออารมณ์ตอนนั้น โมโหมากแล้วค่ะ ไม่ชอบการโดนสายตาดูถูกเหยียดหยาม คือฟีลแบบว่า เหมือนเราไปขอของฟรีหรอ ก้ไม่ใช่นะ
แบบตังเราก้มีอ่ะ คือจะมาซื้อ  เราใส่ชุดช้อปเก่าๆโทรมๆก้จริง แล้วทำไมอ่ะ มันแปลว่าเราไม่มีเงินซื้อของๆคุณหรอคะ
จำเป็นต้องใส่ทรงเอติดขนตาปลอม ถือชาแนลไปซื้อเครื่องสำอางค์หรอคะ คือตอนนั้นข้องใจมาก
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

**แต่ด้วยความที่รักแบรนด์นี้ เลยเดินเข้าไปในชอปค่ะ เค้าไปซื้อในชอปเองเลย เราแจ้งกับทาง พนง ในชอปว่า เราไม่โอเคกับทางบู๊ทด้านนอกที่จัดโปรโมชั่น ซึ่งพี่ พนง คนนี้เข้าใจค่ะ และเค้าได้ service เราเป็นอย่างดี ไม่มีการเหยียดหยามใดๆทั้งสิ้น (ขอบคุณค่ะ ^^ )
แต่ด้วยความที่เพื่อนสาวของ จขกท  แอบเคือง เลยตามไปถ่ายภาพ พนง นางยักษ์ ค่ะ และนางเป็นคนบอกให้ จขกท มาลงพันทิปเป็นอุทาหรณ์ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้  

เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับ จขกท และเพื่อนๆ หลายรอบแล้วค่ะ เวลาไปซื้อเครื่องสำอาง(และมักจะเป็นกับแบรนด์ revlon) เราจะโดนดูถูกเวลาใส่ชุด นศ เวลาไปซื้อของ ไม่ว่าจะดูถูกเรื่องเงินที่ซื้อ การไม่เอาใจใส่กับลูกค้า หรือความรู้เกี่ยวกับการใช้เครื่องสำอาง (เคยโดนหลอกว่ารองพื้นใช้แทนคอนซีลเลอร์ได้ก็โดนมาแล้วค่ะ)  แต่เมื่อเทียบกับวันหยุดที่แต่งตัวดีๆไป กลับได้รับการบริการอย่างดี เหมือนเราเป็นนางฟ้า

แต่จุดประสงค์ที่แท้จริงที่ จขกท จะสื่อคือ ไม่อยากให้ดูคนแต่ภายนอกค่ะ เราไม่ควรดูถูกใครไม่ว่าเค้าจะเป็นยังไงก้ตาม ไม่ว่าคนๆนั้นจะเป็นคนสติไม่ดี ไม่เต็มร้อย คนแต่งตัวซอมซ่อ หรือคนที่อยู่ในสลัมก้ตาม เพราะอย่างน้อยเค้าก้ไม่ได้ทำอะไรให้คุณเดือดร้อน เค้าอาจจะมีจิตใจดีกว่าคนบางคน เพราะอย่างน้อยการที่ถูกเหยียดหยาม มันเป็นการสร้างแผลใจให้แก่คนๆนั้นได้เป็นอย่างดีค่ะ จขกท เชื่อว่า คนที่เหยียดหยามคนอื่น ชีวิตจะไม่มีความสุขหรอกค่ะ

อีกนิดนะคะ พิมยาวจัง ..
ข้อเสนอแนะของ จขกท คือ อยากให้เคาท์เตอร์แบรนด์ ช่วยเทรนด์เรื่องคุณธรรมและจริยธรรม ความเท่าเทียมกันของทุกคนในสังคมกับ BA ทั้งหลายและพนักงานของร้านตัวเองหน่อยนะคะ ถ้าพนักงานเข้าใจ เคาท์เตอร์แบรนด์จะเป็นอะไรที่น่าเข้าไปช้อปปิ้งมากเลยค่ะ

นี่เป็นกระทู้แรกของเรา ขอบคุณที่รับฟังเด็กคนนี้บ่นยาวๆนะคะ ขอบคุณค่ะ ^^

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่