เรียน ท่านนายกประยุทธ์ จันทร์โอชา

กระทู้สนทนา
เรื่อง  กำลังอัตราข้าราชการ
เรียน  ท่านนายกประยุทธ์ จันทร์โอชา

           กำลังอัตราข้าราชการที่ไม่เพียงพอต่ออัตราการเพิ่มของประชากร ด้วยข้าพเจ้ามีการยื่นขอจดเครื่องหมายการค้า กับกระทรวงพาณิชย์ มานานขึ้นปีที่ 3 แล้วเรื่องยังไม่ไปถึงไหน เลย โทรถาม ได้แต่บอกว่า กำลังอยู่ในขั้นพิจารณา 5 ปีก่อน เคยยื่นเรื่องแต่ใช้เวลา เกือบ 2 ปี ก็ได้
           ปัญหาคือ กำลังคนไม่พอต่อการพิจารณาเรื่อง ไม่สามารถเพิ่มอัตราได้ ซึ่งไม่สมเหตุสมผล ที่ประชากรมีจำนวนมากขึ้น การที่จะต้องเพิ่มคนเข้ามารับผิดชอบก็ควรเพิ่มตามสัดส่วนหรือความพอดี พวกผ.อ. หรือ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ทำไมแก้ไขปัญหาไม่ได้ ซึงบางหน่วยงานข้าราชการไม่มีงานจะทำ เซ็นชื่อก็กลับ ยิ่งพวกทหารบางกรม กอง ไม่มีงานจะให้เค้าทำ ควรมีหน่วยสืบตรวจราชการ แบบนี้โดยเฉพาะ เพื่อเอาค่าแรง มาจ้างหน่วยงานที่ต้องการคนเพิ่ม ท่านช่วยแก้ไขด้วยเดือดร้อนมาก คิดว่าท่านกล้าแก้ไข ไม่กลัวข้อกม.ที่ล้าหลังไม่เข้ากับสภาพความเป็นจริง

          ข้อที่ 2. ช่วยแก้ไขปัญหาค่าไฟแพง ที่เกิดจากการจ้างแรงงานเกินขนาด ทำงานกันแค่บ่าย 2 ก็กลับบ้าน การไฟฟ้าแบกรับภาระค่าแรงแต่มาเก็บเงินจากประชาชนโคยตรง คอรัปชั่นเวลาการทำงาน แต่ผลคือประชาชนเดือดร้อน  เหมือนกับการประปา น้นก็ขุดจังขุดทีผู้รับเหมา กับ พวกผู้ว่าฯ ก็รับกันเป็น คันๆๆ  กัน มีเงินจ่าย เงินจ้าง เงินจากไหน ก็จากที่เก็บจากประชาชน เพิ่มได้ ไม่มีใครว่า พอจะเปลี่ยนแปลงกันก็ยอมรับไม่ได้ กลัวงานจะไม่สบายเหมือนเก่า กินลำบากขึ้น ข้อมูลเหล่านี้ ของจริง ครับ ไม่มั่ว  คือ คุณกินโกง กลับเร็ว มันเดือดร้อน เพราะพอเห็นอะไรไม่ดี เอะอะก็จะขึ้นนู้นนี่
     เหมือนการบินไทย ที่พอปรับพอเปลี่ยนกัน ก็ได้เห็นอะไรๆเยอะ องค์กร พวกนี้ ทำกันจนเป็นวัฒนธรรม ใครจะแตะก็ไม่ได้ แต่ถ้าแตะได้ปุ๊บ พังเลย เพราะมัน สบายได้กันเคยตัว ค่าตั๋วแพงลิบลิ๋ว แต่จะอยู่ไม่ได้แล้ว ทุกคนในองค๋กรรับรู้ความเน่าเสีย แต่ทุกคนก็กลืนกินมันลงไป ด้วยคำว่า  แหมก็รู้ๆกันอยู่

            จึงเรียนเพื่อทราบว่าจะเข้า AEC แล้วการทำงานล้าช้าแบบนี้จะเกิดช่องโหว่ให้ใต้โต๊ะหากินกันอีกได้ (ใครอยากได้เร็วก็...)

                                                                                                                                          ว่าที่ ร้อยโท................................
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่