ถ้ารอตั๋วโปร เดือนมกราคม แต่จะขอวีซ่าเดือนมีนาคม เวลา 3 เดือนที่ว่างอยู่ ต้องจ่ายค่าตั๋วยังไง แล้วถ้าวีซ่าไม่ผ่านล่ะคะ

กระทู้คำถาม
อยากไปยุโรป คิดว่าจะรอตั๋วโปร ที่จะออกขายเดือนมกราคม แต่เนื่องจากอยากเดินทางเดือนมิถุนายน มันก็จะต้องขอวีซ่าเดือนมีนาคมใช่ไหมคะ ทีนี้ระยะเวลา 3 เดือน ( มกราคม - มีนาคม ) ที่รอคอยเวลาอยู่เฉยๆ เราต้องจ่ายเงินค่าตั๋วเครื่องบินยังไงคะ ?

เราคาดหวังจะเอาตั๋วโปรที่ราคา 16,000 - 18,000 ( จะมีเหลือถึงเราไหมคะ 555+ ) เราเข้าใจว่า ตั๋วโปร เลื่อนเวลาเดินทางไม่ได้ คืนเงินไม่ได้ บางครั้งถ้าจองเองโดยผ่านบัตรเครดิต ตัดยอดเงินเลย ก็คืนเงินไม่ได้  แล้วถ้าวีซ่าไม่ผ่าน จะทำยังไงคะ ?

เคยถามบริษัทขายตั๋ว ( ไม่ใช่ตั๋วโปร เป็นตั๋วธรรมดาที่ราคาแพงกว่า ) เค้าบอกว่า เราสามารถจองตั๋วโดยจ่ายเงินมัดจำเล็กน้อย เพื่อให้บริษัทออกใบจองตั๋วให้ เพื่อเอาไปขอวีซ่าได้ แต่ถ้าวีซ่าไม่ผ่าน ก็จะคืนเงินมัดจำให้ แต่หักค่าดำเนินการ 500 บาท ทั้งนี้ เค้าก็บอกว่า สมมติว่าเราจ่ายแค่ค่ามัดจำ ไม่จ่ายเงินเต็มจำนวน แล้วเวลาผ่านไป วีซ่าผ่าน แต่ราคาตั๋วมันเปลี่ยน เราก็ต้องจ่ายเงินสูงขึ้น

ตั๋วโปรที่ออกเดือนมกราคม มันใช้ระบบจ่ายเงินยังไงคะ ? สมมติว่าไปขอให้บริษัทขายตั๋วจองตั๋วโปรให้ แล้วจ่ายเงินมัดจำไว้เฉยๆ แล้วทิ้งระยะเวลาไว้ถึง 3 เดือน ค่อยไปขอวีซ่า ถึงตอนนั้นการจ่ายเงินต้องเป็นยังไงคะ ? ถ้าวีซ่าผ่าน แล้วค่อยจ่ายเงิน มันจะไม่ได้ราคาโปรแล้วใช่ไหม ? หรือยังไงๆ มันต้องจ่ายเงินเต็มจำนวน ไม่สามารถมัดจำได้ และไม่สามารถคืนตั๋วได้ ? หรือยังไงคะ ?

อีกข้อหนึ่งที่สำคัญ คือ ใครเคยนอนสนามบินบ้างคะ ? มันจะพอไหวไหม สำหรับผู้หญิงเดินทางคนเดียว ( การต่อเครื่อง อาจจะที่มุมไบ หรือกัวลาลัมเปอร์ หรือมอสโคว ) ตั๋วโปรน่าจะหฤโหดมากเลยทีเดียวเนอะ ถ้าฝึกร่างกายให้แข็งแรง พอไหวไหมคะ 555+ หรือควรยอมจ่ายเงินซื้อตั๋วราคาปกติเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า ? 555+ ( แต่ก็แพงกว่ากันเป็นหมื่น ร้องไห้ )
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่