จะเอาอะไร กับบุฟเฟต์ สายพาน ปิ้งย่าง ผักบุ้งผักกาด ยังไม่มีให้ หมูกะทะข้างทางยังดูจริงใจ มีอะไรก็เอาออกมากอง

จะเอาอะไร กับบุฟเฟต์ สายพาน ปิ้งย่าง  ผักบุ้งผักกาด  ยังไม่มีให้ หมูกะทะข้างทางยังดูจริงใจ มีอะไรก็เอาออกมากอง

เรื่องมีอยู่ว่าคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ไปทานอาหาร ปิ้งย่างสายพานชื่อดัง ในห้าง เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่  ภาพแสดงรายการอาหารก่อนเข้าไปในร้าน


ดูน่าทานมาก มีหม้อต้มชาบูชาบูด้วย


พนักงานยกเมนู พิเศษมาเสริฟ ปูตัวเล็กๆ ซึ่งไม่ค่อยจะมีเนื้อให้เห็น  แต่ หอย  ปลาหมึก โอเค  


พนักงานเริ่มตั้งหม้อชาบู พนักงานแจ้งเวลา  ที่สามารถทานได้  และถ้า ต้องการอะไรเพิ่มเติมสั่งได้   เราก็งงว่า แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่ามีอะไร ที่สั่งได้  หรือว่าต้องเดินออกไปดู รายการตรงหน้าร้าน  ก็เลยถามและขอเมนู แต่ก็ไร้วี่แวว  เริ่มปิ้งย่าง


ด้วยความหิว มีอะไรก็หยิบจาก สายพาน


เวลาผ่านไปนานมาก น้ำหม้อต้มเริ่มเดือด แต่หันไปมองที่ สายพาน มีแต่เนื้อสไลด์  ลูกชิ้น  และกะหล่ำหั่นฝอย  อย่างอื่นที่โชว์หน้าร้าน ทำไมไม่ออกมา  


จึงขอผักกาดขาว และ  ผักบุ้ง  พนักงานแจ้งว่า ต้องขอโทษด้วยนะคะ ของหมดคะ  เหลือแต่เห็ด  โอ้พระจ้าว ง่ายดีเนอะ ของหมดก็ขอโทษ   ผักกาดขาว และ ผักบุ้งหมด  ก็เลยบอกเห็ดก็ได้ครับ    เวลาผ่านไป นึกขึ้นได้ ว่า มีปลาแซลม่อน  ก็เลยเดินไปถามพนักงานว่า มีปลาแซลม่อนหรือเปล่า พนักงานบอกมีคะ แต่ไม่ใช่ท้อง  ก็เลยขอ  เดินผ่านโต๊ะอื่น นึกในใจเขาจะรู้ไหมว่ามีปลาแซลม่อนด้วย เพราะเห็นโต๊ะอื่น ย่างแต่เนื้อ  พนักงานมาเสริฟ ปลาแซลม่อน นึกขึ้นได้ว่ามีกุ้งด้วย ก็เลยสั่ง ได้กุ้งปอกเปลือกมา


นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เจอแบบนี้ เคยเจอที่สาขา พรอมมานานดา  ตอนนั้นไปเวลาประมาณ 18:00 น. ซึ่งเป็นเวลาอาหารค่ำ แต่ของหมด สั่งอะไรไปก็ไม่ได้ ขอโทษอย่างเดียว จนต้องขอคุยกับผู้จัดการ ว่า ขออะไรไปก็ไม่มี ของหมด ผู้จัดการแจ้งว่า มีปัญหาเรื่องการขนส่ง  ห้องเย็น ของเลยไม่พอ ต้องขอโทษด้วย ทั้งที่ชั้นล่างของห้างเป็น ซุปเปอร์มาร์เก็ตที่ดีที่สุดของเชียงใหม่ ตอนนั้นแม้แต่ไอติมก็ไม่มี เพราะ ตู้ไอติมเสีย ไม่มีตู้สำรอง เวลาผ่านไป นึกว่าทุกอย่างจะได้รับการปรับปรุง

ผมว่าร้านหมูกะทะข้างทาง ยังดูจริงใจกว่า ของมีอะไรก็เอาออกมาโชว์ ให้เห็น ไม่มีหมกเม็ด  เหมือนร้านสายพานที่ ไม่ค่อยเอาของแพงๆออกมา ต้องมโนเอาว่ามีอะไรบ้าง แล้ว สั่งเอา ซึ่งจะเจอคำว่า ของหมด ต้องขอโทษด้วยนะคะ

ถ้าเจอแบบนี้ คุณจะทำอย่างไร
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่