แผลเก่า...ที่ไม่ได้มีดีแค่ไอขวัญกับอีเรียม

ขอออกตัวก่อนเลยนะคะว่าไม่เคยมีโอกาสได้ดูเวอร์ชั่นเก่าๆ เลยแม้แต่เวอร์ชั่นเดียว เลยไม่สามารถเปรียบเทียบได้ว่าชอบเวอร์ชั่นไหนที่สุด แต่จะขอชื่นชมในส่วนที่ได้รับชมจากเวอร์ชั่นล่าสุด ปี 2014  นี้ค่ะ
       ส่วนที่ชอบมากที่สุดคือ การตีความและการให้ความสำคัญกับตัวละครทุกตัวในเรื่องค่ะ จะเห็นได้ว่าเวอร์ชั่นนี้ไม่เพียงแต่นำเสนอความรัก รัก รักและรักของขวัญและเรียมเท่านั้น แต่ยังมีการนำเสนอมุมมองของคนรอบข้างที่มีต่อความรักของคนทั้งคู่อย่างชัดเจน มีการกระจายบทได้อย่างสอดคล้อง ต่อเนื่อง จนทำให้เรารู้สึกว่าทุกคนในเรื่องเป็นคนสำคัญหมด แต่ก็ยังสามารถคงความโดดเด่นไว้ที่คู่พระ-นางไว้ได้อย่างดี ( ต้องขอชื่นชมนักแสดงนำอย่างนิวและใหม่มาก ที่เอาอยู่กับบทนี้ได้โดยไม่โดน "ของ" จากนักแสดงรุ่นใหญ่กลบหมด ทั้งๆ ที่แต่ละท่านใส่กันไม่ยั้งเลยทีเดียว) ทำให้เนื้อเรื่องดูสมเหตุสมผลและมีมิติที่สะท้อนถึงผลกระทบต่อการกระทำของตัวเอกทั้งสองที่มีต่อคนรอบข้างของพวกเขาด้วย
       จุดนี้ล่ะค่ะ ที่ขอชื่นชมว่าทำให้ช่วยเตือนสติคนดูอย่างเราด้วยว่าทุกๆ การกระทำของเราจะมีผลกระทบต่อคนรอบข้างของเราเสมอ ซึ่งในหนังเรื่องนี้จะเน้นไปที่ผลจากการกระทำของตัวเอกฝ่ายชายอย่างไอขวัญ ชายหนุ่มที่รักมั่น รักเดียวใจเดียว แต่มักจะปล่อยให้รักกลายเป็นยาพิษยามที่เขาขาดสติ จนละเลยคนสำคัญในชีวิตคนอื่นๆ ในที่สุด ( ส่วนฝ่ายเรียมนั้นมักจะเป็นฝ่ายซึมซับสิ่งที่คนอื่นกระทำต่อตัวเองมากกว่า เราจึงไม่ค่อยได้เห็นผลที่คนอื่นได้รับจากการตัดสินใจของเรียมมากนัก)
           ส่วนในด้านองค์ประกอบอื่นๆ นั้นก็สร้างความประทับใจได้อย่างดีค่ะ ทั้งภาพสวย ทั้งเสียงเพลงที่มาในข่วงเวลาที่พอเหมาะ ถ้าจะมีขัดตาอยู่บ้างก็จะเป็นส่วนของ cg บางฉาก แต่โดยรวมก็ยังมองผ่านๆ ไปได้ค่ะ
     ในเรื่องนักแสดงนั้นอย่างที่บอกในตอนต้นค่ะ ปล่อยของกันเต็มที่แทบทุกคน อาจมีนักแสดงประกอบบางท่านที่ทำให้สะดุด แต่พลังของนักแสดงหลักนั้นก็ยังคงทำให้เรื่องดำเนินต่อไปอย่างไหลลื่นจนเรื่องนี้ก็สามารถถูกมองข้ามไปได้เช่นกัน
      สรุปแล้วเราประทับใจเรื่องนี้มาก ถือว่าเป็นภาพยนต์อีกเรื่องที่สร้างความอิ่มใจให้กับเราได้เป็นอย่างดีค่ะ ^^
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่