นิยมโปรแกรม Antivirus ตัวไหนกันบ้างคะ ?

กระทู้คำถาม
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 9
360 Internet Security ครับใช้ฟรีเหมือนกัน เบาเครื่องดี โปรแกรมแอนตี้ไวรัสเดี๋ยวนี้ออกรุ่นใหม่ๆมา มันก็จะมาผูกกับอีเมล์บ้าง มือถือบ้าง เพิ่มฟังลูกเล่นที่ไม่ได้ใช้งานอีกเยอะแยะดูแล้ววุ่นวาย เกินหน้าที่ไปแล้ว ถ้าตัวนี้ไม่ผ่าน รอบหน้าผมจะลง Clamwin อีกตัว เบาเครื่องแน่ๆ เพราะไม่ได้ทำงานตลอดเวลาต้องสั่งสแกนเองเป็นระยะ
ส่วน Bitdefender Free กับ Panda Free ก็ต้องใช้อินเตอร์เนทตลอดเวลา ผมก็เลยไม่ค่อยชอบอีก
ส่วนพวกเสียเงิน ถ้าราคาสัก 350.- หรือไม่เกิน 500.- ผมก็คงจะใช้เหมือนกัน ทุกอย่างอยู่ที่คนใช้ ถ้าเป็นคนละเอียดสักหน่อย ไวรัสก็กินเรายากแล้ว
ส่วน AVG ผมหนีห่างตัวแรกเลย แต่ไม่นับ NOD32 ตัวโกงใช้นะ นั่นเลวร้ายกว่า เพราะเมื่อปลายปี 56 เครื่องที่ทำงานลง AVG Free เอาไว้ ยังโดนไวรัส Sality32 เข้าเครื่อง มันมองเห็นแต่เอาไม่ออก เลยตัดออกไปอีก เจ้า Avira ปกติแล้วเป็นตัวที่ผมชอบมาก ใช้งานมันมาสัก 20 ปีแล้ว โปรแกรมไม่ค่อยสวยน่าใช้เท่าไหร่ แต่การจับไวรัสของมันแน่นอนจริงๆ ออกรุ่นใหม่ออกมาต้องผูกกับเมล์ ก็เลยเอาออก ตัวสุดท้าย Avast ก็ใช้งานได้ดี มีภาษาไทยให้เลือกใช้ เหมาะกับคนที่ภาษาอังกฤษไม่ค่อยแข็งแรง แต่ผมใช้แล้วเครื่องช้าลงนิดหน่อย เปิดเครื่องใช้เวลานานขึ้น แต่มันก็จับไวรัสได้ดีไม่แพ้ AVIRA ในการใช้งานจะหน่วงลงอีกเพราะเวลาเราเข้าหน้าเนทต้องผ่านมันก่อน ก็ปลอดภัยไปอีกขั้น เวลาสั่งใช้งานไฟล์ .exe ใน Flash Drive มันก็จะสแกนให้เราก่อนจะให้ติดตั้งโปรแกรม เลยเหมาะกับมือใหม่ครับ แต่ไม่เหมาะกับผมสักเท่าไหร่ 555 ส่วน Boot Time Scan ก็มีประโยชน์ สำหรับสแกนทุกไฟล์ใน HDD ที่เราคิดว่ามันมีไวรัส แต่ผมนิยมเข้าไป Download จากหน้าเวปมาลงแผ่น ใส่เข้าเครื่องเปิดใหม่ จะเข้าระบบ Linux แล้วค่อยสั่งสแกน วิธีนี้ ไวรัสหายหมดแน่นอนครับ แต่ไฟล์ระบบ ก็อาจจะหายไปด้วย 5555 เต็มที่ผมก็ลงใหม่ ก็แค่นั้น
วิธีที่ดีที่สุดคือ ต้องศึกษาให้มากขึ้นครับ เพราะคำถามเดิมๆ เกิดขึ้นทุกวัน จนพี่น้องเก่งๆ ค่อยๆห่างหายไป คนรุ่นใหม่ก็เข้ามาทำหน้าที่เป็นตัวช่วยกันต่อไป ส่วนผมไม่เคยตอบอะไรยาวขนาดนี้ ก็คงจะครั้งนี้ครั้งเดียวแล้วครับ ขี้เกียจตอบซ้ำ ขี้เกียจพิมพ์ยาว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่